Đầu tiên, phân nhánh này khẳng định họ sẽ “tất tay” với công nghệ điện hóa với nhiều dòng xe thuần điện AMG dùng khung gầm Mercedes EQ với vị trí ngang hàng các bản 43 và 53 hiện giờ.
Mỗi xe điện AMG sẽ trang bị 2 mô tơ độc lập tạo thành hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian có khả năng chuyển biến thông minh thành cầu trước hoặc sau để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Khả năng vận hành của hệ thống này được AMG khẳng định là không kém động cơ V8 4.0L tăng áp kép hiện giờ khi cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 4 giây, tốc độ tối đa cũng không dưới 250 km/h.
Phuộc khí AMG Ride Control+ đang được hãng sử dụng sẽ được nâng cấp riêng phù hợp cho hệ thống truyền động mới, ắc quy mặc định sử dụng là loại lithium-ion 400V. Một tính năng chỉ có trên xe AMG điện là i-Booster kết hợp phanh thủy lực và phanh tái sinh nhiên liệu thông minh.
AMG cũng cam kết sẽ mang lại hệ thống âm thanh giả động cơ V8 như thực cho người dùng nhờ dàn loa sẵn có cùng một máy phát giả âm riêng. Thiết kế mỗi xe sẽ có nhiều chi tiết tách biệt với đội hình Mercedes-Benz thường chẳng hạn cản trước/sau, tản nhiệt hay bộ khuếch tán gió bên ngoài cùng đồ họa màn hình, ghế ngồi hay táp lô bên trong.
Tiếp đến, AMG khẳng định các mẫu xe hybrid của họ sẽ sử dụng hộp số 2 cấp cho mô tơ điện (mặc định đặt trên cầu sau do AMG phát triển riêng cho công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm) với số đầu hỗ trợ từ 0 – 140 km/h và số 2 ở vận tốc cao hơn. Làm việc song song với hệ thống trên sẽ là động cơ V8 4.0L tăng áp kép, khởi đầu là trên Mercedes-AMG GT73.
Tổng công suất toàn hệ thống đạt 804 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm và mang lại khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong chưa đầy 3 giây.
Mercedes-AMG cũng đồng thời xác nhận tin buồn cho các khách hàng đang trông đợi động cơ V8 trên AMG C63 khi trang bị này đã bị loại bỏ, thế chỗ vào đó là động cơ 2.0L đi kèm hệ thống mô tơ điện nói trên với công suất riêng của động cơ là 442 mã lực, công suất toàn hệ thống xấp xỉ 650 “ngựa”.
Tham khảo: Carscoops