Chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt toàn cầu, mẫu Adventure Touring hoàn toàn mới Harley-Davidson Pan America đã được đưa về Việt Nam, chuẩn bị được chính thức ra mắt vào đấu tháng 5 tới.
Việt Nam là quốc gia thứ 2 ở Đông Nam Á đón nhận mẫu mô tô Adventure Touring đời mới này. Giá bán xe chưa được tiết lộ nhưng ở Malaysia, Pan America có giá 24.644 USD cho bản tiêu chuẩn và 28.591 USD cho bản Special.
Những bức ảnh chụp cho thấy chiếc xe cập bến dùng vành nan hoa, xe có sẵn tấm chắn gầm để bảo vệ gầm xe. Pan America có chiều dài 2.265 mm, khoảng sáng gầm 175 mm, chiều dài cơ sở 2.580 mm. Chiều cao yên 890 mm. Trục cơ sở 1.579 mm. Vành trước 19 inch, sau 17 inch. Bảng đồng hồ là màn hình cảm ứng 6.8 inch, kết nối Bluetooth với smartphone. Kính chắn gió đã bị tháo bỏ để thuận lợi cho quá trình vận chuyển.
Đèn pha của xe được chia làm 2 tầng. Cung cấp sức mạnh cho Pan America là khối động cơ Revolution Max 2 xy-lanh 1250 phân khối, sử dụng van biến thiên, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh 150 mã lực tại 8.750 vòng/phút và 127 Nm tại 6.750 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Bình xăng 21,2 lít.
Pan America có tới 9 chế độ lái, gồm 3 chế độ tiêu chuẩn là Road, Rain, Sport, 4 chế độ đi đường xấu: Off-Road, Off-Road Plus, Custom Off-Road and Custom Off-Road Plus (tắt đồng thời ABS và giảm đáng kể sự can thiệp của các thiết bị điện tử khác) và 2 chế độ người dùng tuỳ chỉnh theo ý muốn.
Hệ thống giảm xóc trước là dạng hành trình ngược 47 mm và giảm xóc sau là dạng đơn. Cả hai đều có thể điều chỉnh lực nén, độ phản hồi. Ở Pan America bản Special, giảm xóc được điều khiển điện tử.
Hãng xe Mỹ sở hữu rất nhiều sản phẩm ở dòng cruiser, nhưng ở nhóm Adventure, Pan America lại là chiếc xe đầu tay.
Phân khúc xe Adventure cỡ lớn ở Việt Nam từ lâu đã quy tụ hàng loạt tên tuổi như KTM Super Adventure 1290, Triumph Tiger 1200, Ducati Multistrada, đặc biệt là mẫu xe quốc dân BMW R1250 GS. Sự xuất hiện của Harley-Davidson Pan America tăng thêm sự lựa chọn cho nhóm khách hàng “ruột” và giới chơi xe Adventure.