Vị CEO mới được bổ nhiệm của Renault đã phần nào hé lộ chiến lược mới trong buổi phỏng vấn với một tờ báo Tây Ban Nha được Autonews Europe phát hiện và đăng tải. Chiến lược mới nhắm tới yếu tố sang hóa Renault, đẩy hình ảnh họ thoát khỏi phân khúc phổ thông để bước chân lên phân khúc giá (và lợi nhuận) cao hơn đang được thống trị bởi người Đức.
Vị CEO trước đó cũng đã khẳng định họ sẽ phải tìm kiếm cách cắt giảm thêm chi phí sau khi hãng dành ra khoảng đầu tư cực lớn 2,3 tỉ USD nhằm ổn định lại tình hình và tìm kiếm phương án tăng trưởng bền vững. “2 năm tới sẽ là quãng thời gian khó khăn. Chúng tôi có một kế hoạch 8 năm sẽ công bố vào tháng 1 tới và hy vọng nó sẽ giúp Renault quay đầu”, Luca cho biết.
Renault Arkana
Như vậy, các dòng xe Renault cỡ nhỏ giá rẻ gần như chắc chắn sẽ biến mất khỏi đội hình thương hiệu Pháp để cải thiện hình ảnh thương hiệu, thay vào đó mảng này sẽ được phụ trách bởi thương hiệu con Dacia. Ngoài ra, việc tham chiến ở phân khúc hạng sang cũng giúp họ cắt giảm được sản lượng dư thừa, qua đó tập trung vào lợi nhuận hơn là doanh số.
Alpine – thương hiệu mới được Renault hồi sinh cách đây không lâu cũng hứa hẹn đóng vai trò khá quan trọng khi vị CEO khẳng định tham vọng họ mong muốn là biến Alpine thành “mini Ferrari” với các dòng sản phẩm tương đồng với đối thủ.
Tham khảo: Autonews Europe