Triệu hồi Toyota Innova và Fortuner để siết lại bu lông
Chương trình triệu hồi này nhằm siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên 2 dòng xe Toyota Innova, Fortuner do Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp.
Theo khuyến cáo, các xe trong diện triệu hồi được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 06 bu lông. Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực theo tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.
Khi bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô bị rơ lỏng, trong khoang động cơ xuất hiện tiếng kêu lộc cộc bất thường lẫn trong tiếng máy khi xe đang chạy hoặc khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển.
Có 752 xe Innova và Fortuner thuộc diện triệu hồi này. Các xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 20/1/2020 đến 19/5/2020. Dự kiến thời gian kiểm tra, sửa chữa hết 0,3-0,5h/xe. Khách hàng sở hữu Innova và Fortuner trong diện triệu hồi cần đưa xe đi kiểm tra ngay, từ nay đến ngày 8/9/2021.
Công ty ô tô Toyota Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Triệu hồi xe sang Lexus để thay thế bơm nhiên liệu
Có 749 xe Lexus được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2019 nằm trong diện triệu hồi này. Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe Lexus do Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiện là 1,7 giờ đến 4,2 giờ/xe, bắt đầu từ ngày 4/9/2020 đến 4/9/2023.
Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử.
Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.
29.513 xe Camry, Corolla và Innova bị triệu hồi
Những xe Camry bị triệu hồi trong lệnh này sản xuất từ 20/12/2017 đến 23/03/2019; trong khi đó các xe Corolla sản xuất từ 16/1/2018 đến 31/1/2019, xe Innova sản xuất từ 23/10/2017 đến 3/4/2019. Có tất cả 29.513 xe bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe Toyota Camry, Corolla, Innova do Toyota Việt Nam sản xuất lắp ráp.
Thời gian bắt đầu triển khai triệu hồi là 4/9/2020 và kết thúc dự kiến vào 4/9/2023. Công ty ô tô TOYOTA Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Xe Fortuner tiếp tục bị triệu hồi vì một lỗi khác
Trong lệnh triệu hồi này, có 190 xe Toyota Fortuner sản xuất từ 08/10/2019 đến 02/12/2019 bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh trên dòng xe Toyota Fortuner do Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp.
Các xe nằm trong dải ảnh hưởng được trang bị hệ thống trợ lực phanh bao gồm các ống chân không bầu trợ lực phanh. Do quy trình lưu hóa chưa phù hợp, ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi. Nếu xe tiếp tục hoạt động, ống chân không có thể sẽ bị móp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, gây giảm tác dụng của hệ thống phanh.
Thời gian bắt đầu triệu hồi là 11/9/2020 và dự kiến kết thúc vào 11/9/2023.