Trong năm 2019, tình trạng khan hàng đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số chung của Suzuki Ertiga thế hệ mới. Ra mắt thị trường nước ta từ tháng 6/2020 nhưng tận 4 tháng sau Ertiga vẫn không thể đáp ứng đủ đơn đặt hàng. Những tháng cuối năm nhiều đại lý cho biết nếu đặt xe phải sang tận năm 2020 mới nhận được xe. Do chờ đợi quá lâu nên nhiều khách hàng đã hủy đơn đặt hàng.
Suzuki Ertiga 2020 đã chính thức bán ra thị trường Việt trong năm 2019 với 2 phiên bản số sàn và số tự động. Ngay khi ra mắt, mẫu MPV đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận và nhận được số lượng đơn đặt hàng khá lớn. Tuy nhiên, công suất của nhà máy không đáp ứng được nhu cầu và rơi vào tình trạng quá tải. Những khách hàng đặt hàng sau phải mất vài tháng mới nhận được mẫu xe hơi này.
Suzuki Ertiga 2020 có thêm một số trang bị tiện ích bổ sung
Tuy nhiên, niềm an ủi cho những khách hàng nhận được xe muộn là lô xe sản xuất từ tháng 12/2019 sẽ nhận được một số bổ sung về trang bị tiện ích và an toàn. Theo đó, cả phiên bản Ertiga GL MT và Ertiga GLX AT đều nhận được thêm trang bị. Tuy nhiên, phiên bản GL MT vẫn giữ nguyên mức giá cũ là 499 triệu đồng. Tuy nhiên, phiên bản GLX AT tăng thêm 6 triệu đồng, từ mức 549 lên 555 triệu đồng.
Theo đó, phiên bản Ertiga GL phiên bản số sàn như màn hình cảm ứng 6,2 inch, camera lùi, bệ tỳ tay ở hàng ghế 2. Trong khi đó, phiên bản Ertiga GLX số tự động sẽ có thêm màn hình giải trí cảm ứng chính giữa 10 inch, mâm xe thiết kế mới, bệ tỳ tay ở hàng ghế 2 và điều hòa tự động.
Hiện tại, Suzuki Ertiga 2020 với những trang bị bổ sung đã được các đại lý nhận đặt hàng và giao luôn. Để xe lăn bánh trên đường, ngoài mức giá niêm yết, khách hàng còn cần phải trả thêm một số khoản thuế, phí khác như phí trước bạ 12% tại Hà Nội và TP.HCM, phía đăng kí biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm hay bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc.
Giá lăn bánh xe Suzuki Ertiga 2020 bản GL
Khoản phí | Mức phí ở Hà Nội (đồng) | Mức phí ở TP HCM (đồng) | Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (đồng) | Mức phí ở Hà Tĩnh (đồng) | Mức phí ở tỉnh khác (đồng) |
Giá niêm yết | 499.000.000 | 499.000.000 | 499.000.000 | 499.000.000 | 499.000.000 |
Phí trước bạ | 59.880.000 | 49.900.000 | 59.880.000 | 54.890.000 | 49.900.000 |
Phí đăng kiểm | 340.000 | 340.000 | 340.000 | 340.000 | 340.000 |
Phí bảo trì đường bộ | 1.560.000 | 1.560.000 | 1.560.000 | 1.560.000 | 1.560.000 |
Bảo hiểm vật chất xe | 7.485.000 | 7.485.000 | 7.485.000 | 7.485.000 | 7.485.000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 873.400 | 873.400 | 873.400 | 873.400 | 873.400 |
Phí biển số | 20.000.000 | 20.000.000 | 1.000.000 | 1.000.000 | 1.000.000 |
Tổng | 581.653.400 | 571.673.400 | 562.653.400 | 557.663.400 | 552.673.400 |
Giá lăn bánh xe Suzuki Ertiga 2020 bản GLX
Khoản phí | Mức phí ở Hà Nội (đồng) | Mức phí ở TP HCM (đồng) | Mức phí ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ (đồng) | Mức phí ở Hà Tĩnh (đồng) | Mức phí ở tỉnh khác (đồng) |
Giá niêm yết | 555.000.000 | 555.000.000 | 555.000.000 | 555.000.000 | 555.000.000 |
Phí trước bạ | 66.600.000 | 55.500.000 | 66.600.000 | 61.050.000 | 55.500.000 |
Phí đăng kiểm | 340.000 | 340.000 | 340.000 | 340.000 | 340.000 |
Phí bảo trì đường bộ | 1.560.000 | 1.560.000 | 1.560.000 | 1.560.000 | 1.560.000 |
Bảo hiểm vật chất xe | 8.325.000 | 8.325.000 | 8.325.000 | 8.325.000 | 8.325.000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 873.400 | 873.400 | 873.400 | 873.400 | 873.400 |
Phí biển số | 20.000.000 | 20.000.000 | 1.000.000 | 1.000.000 | 1.000.000 |
Tổng | 644.373.400 | 633.273.400 | 625.373.400 | 619.823.400 | 614.273.400 |
Khoang nội thất xe Suzuki Ertiga 2020
Thiết kế ngoại thất của mẫu ô tô mới Suzuki Ertiga 2020 không có gì thay đổi, vẫn là lưới tản nhiệt mang đặc trưng của dòng xe Nhật, đèn sương mù dạng tròn tích hợp hốc gió đen 2 bên, mâm xe hợp kim đa chấu thiết kế khá đẹp mắt.
Hệ truyền động của Suzuki Ertiga 2020 vẫn là loại 1,5 lít I4 cho công suất khoảng 105 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn cực đại 138 Nm tại vòng tua 4.400 v/p kết hợp cùng hộp số MT 5 cấp hoặc AT 4 cấp tùy phiên bản.
Ảnh: Ngô Minh