Mustang Mach 1 mới, nổi bật bởi động cơ V8 nâng cấp, kiểu dáng riêng biệt và thiết lập khung gầm tập trung vào đường đua, được bán ở Anh với giá từ 55.185 bảng Anh (khoảng 1,77 tỷ vnđ).
Ford tuyên bố Mach 1 là “chiếc Mustang sản xuất nhanh nhất trên đường đua từng được cung cấp cho khách hàng ở châu Âu”. Sự bổ sung mới thu hẹp khoảng cách giữa Mustang tiêu chuẩn và GT500 hiệu suất cao do hãng Shelby của Mỹ điều chỉnh, về cơ bản thay thế cho GT350, đã ngừng sản xuất vào năm ngoái. Dòng Mustang hiện chỉ có động cơ V8 ở châu Âu.
Như với những chiếc Mustang Mach 1 trước đây, phiên bản mới nhất được thiết kế khác với chiếc xe tiêu chuẩn với gói thân xe hướng đến hiệu suất, yếu tố rõ ràng nhất trong số đó là phần đầu xe 'mũi cá mập' được thiết kế riêng, vốn được thiết kế để đạt hiệu quả khí động học tối ưu và có lưới tản nhiệt 3D độc đáo, thiết kế đèn kiểu retro giả lập và cửa hút gió mới. Cùng với khay khung gầm mở rộng, những cải tiến này có nghĩa là Mach 1 cung cấp lực xuống nhiều hơn 22% so với Mustang GT với Gói hiệu suất.
Các chi tiết trang trí có độ bóng thấp, bao gồm nắp gương, cánh lướt gió và huy hiệu, được cho là “mang lại vẻ ngoài cao cấp”, và bộ la-zăng nhôm năm chấu 19 inch, được thiết kế riêng lấy cảm hứng từ các Magnum 500 được trang bị trên Mach 1 nguyên bản.
Mustang Mach 1 tạo ra 454bhp và 390lb ft từ phiên bản nâng cấp của động cơ V8 5.0 lít của Mustang, với sự gia tăng tinh tế nhờ ống nạp, bộ làm mát dầu và bộ chuyển đổi bộ lọc dầu mượn từ Shelby GT350.
Các con số về hiệu suất vẫn chưa được xác nhận, nhưng các tinh chỉnh về khí động học và cơ học có nghĩa là Mach 1 có thể thoải mái đánh bại thời gian 4,3 giây 0-62mph và tốc độ tối đa 155mph của chiếc xe tiêu chuẩn.
Theo tiêu chuẩn, Mach 1 gửi sức mạnh của nó đến trục sau bằng hộp số sàn sáu cấp – cũng là một vật phẩm của Shelby – đã được trang bị khớp vòng quay, và được kết hợp với ly hợp đĩa đôi và số ngắn. Cần số từ Mustang GT. Hộp số tự động 10 cấp có sẵn với mức phí bảo hiểm là £ 2000.
Gói Xử lý tùy chọn, chỉ dành cho xe số tay, mang đến bộ chia nhỏ phía trước lớn hơn, khuôn bánh trước được định hình lại, nắp gài Gurney và lốp xe từ Shelby GT500 – giúp tăng lực xuống thêm 128% so với Mustang GT. Các bánh xe cũng rộng hơn, tăng từ 9,5 inch lên 10,5 inch ở phía trước và 10 inch lên 11 inch ở phía sau.
Các nâng cấp bổ sung bao gồm một cặp bộ trao đổi nhiệt gắn bên để giữ cho dầu động cơ và hộp số luôn mát, trục lái cứng hơn, trợ lực lái mới được hiệu chỉnh, lốp Michelin PS4 thiên về hiệu suất và ống lót khung phụ phía sau cứng hơn.
Nội thất phần lớn giống với xe tiêu chuẩn, tiết kiệm cho các điểm nhấn trang trí bằng nhôm, tấm ngưỡng cửa mới, cần số màu trắng 'bi cái' và huy hiệu được khắc khắp nới.
Người mua lựa chọn Gói ngoại hình tùy chọn có thể sơn xe của họ trong màu bóng đặc biệt, 'Fighter Jet Grey', và có thể chỉ định nắp ca-pô phản quang và các sọc bên hông bằng màu đỏ, trắng hoặc cam. Các màu tiêu chuẩn bao gồm Race Red, Grabber Yellow và Twister Orange.