Lý giải cho sự việc trên là do thương hiệu ô tô Mỹ nhận thấy nhu cầu độ xe bọc thép của khách hàng Nam Phi khá lớn. Và nếu tự bọc thép, hoặc có bên thứ 3 “nhún tay vào” thì chiếc xe đó sẽ không còn được bảo hành từ phía nhà cung cấp.
Như vậy, với nước đi khá hay ho này vừa giúp khách hàng an tâm về chính sách bảo hành, vừa giúp Ford có thêm doanh thu đồng thời thương hiệu ô tô này cũng đến gần hơn với khách hàng.
Ford Ranger chính hãng chống đạn tại Nam Phi
Về Ford Ranger bọc thép B4 sẽ được gia cố thêm lớp Kevlar vào thân xe, cửa kính chống đạn dày từ 18 đến 21mm, được khẳng định có thể chịu được đạn cỡ .44 Magnum. Và lớp chống đạn này sẽ khiến khối lượng của chiếc Ford Ranger tăng thêm 280 kg. SVI Engineering cũng cho biết thêm rằng sẽ mất khoảng 8 tuần để lắp đặt.
Mức độ bảo vệ B6, Ranger sẽ nhận được tấm thép xung quanh các vị trí quan trọng như cánh cửa, xung quanh thân xe, khoang bảo vệ động cơ. Độ dày của kính chống đạn cũng được tăng lên 38mm để có thể chịu được đạn bắn ra từ các loại súng trường cỡ lớn như AK-47.
Với độ bảo vệ nêu trên, chiếc xe sẽ tăng thêm đến 650kg. Điều này khiến cho Ford phải nâng cấp hệ thống treo của chiếc bán tải Ranger để phù hợp với sức nặng mới. Việc gia cố lớp chống đạn sẽ tốn từ 2 tuần đến 12 tuần, tùy theo yêu cầu về mặt thẩm mỹ của chủ xe.
Và chế độ bảo hành vẫn được giữ nguyên là 4 năm hoặc 120.000 km các chiếc xe bọc thép. Lớp bảo vệ sẽ được SVI Engineering bảo hành riêng trong thời hạn 1 năm hoặc 50.000 km.
Và tất nhiên phần còn lại là chi phí. Khách hàng sẽ phải bỏ ra từ 15.000 USD đến 45.000 USD (khoảng 345 triệu đến 1 tỷ đồng) cho việc bọc thép chiếc xe của mình, chưa bao gồm giá bán của chiếc xe. Hiện tại, một chiếc Ford Ranger XLT động cơ Diesel 3.2L, số tự động, dẫn động AWD tại Nam Phi đang có giá gần 43.000 USD (khoảng 990 triệu đồng).