Ferrari 812 Competizione và Competizione A đều trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên với tua máy lên đến 9.500 vòng/phút – cao hơn so với bất kỳ chiếc Ferrari nào.
Sau khi tung ra bản xem trước cho siêu xe động cơ V12 đặt trước của mình vào tháng 4 vừa qua, Ferrari đã công bố chính thức tên gọi và thông số cho mẫu siêu xe mạnh nhất của mình kèm theo biến thể mui trần Targa. Bộ đôi Ferrari 812 Competizione và Competizione A tự hào là siêu xe trang bị động cơ đốt trong mạnh mẽ nhất so với bất kỳ chiếc xe đường trường nào từ Ngựa chồm.
Trái tim của 812 Competizione là khối động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 818 mã lực và mô-men xoắn 692 Nm, mạnh hơn 30 mã lực so với phiên bản Superfast trong khi mô-men xoắn giảm bớt 26 Nm.
Công suất cực đại đạt được từ vòng tua 9.250 vòng/phút. Tuy nhiên, động cơ V12 có khả năng đẩy vòng tua lên đến 9.500 vòng/phút, giúp 812 Competizione trở thành siêu xe Ferrari đường trường có vòng tua cao nhất từ trước đến nay.
Trọng lượng khô của 812 Competizione ở mức 1.487 kg. Khối lượng rất nhẹ so với công suất giúp chiếc xe đạt tốc độ từ 0-100km/h chỉ trong 2,85 giây, không mấy chênh lệch so với Superfast với 2,9 giây.
Tuy nhiên khả năng tăng tốc từ 0 – 200 km/h nhanh hơn đến 0,4 giây. Điều này đạt được do tỉ lệ khối lượng/công suất giảm từ 1,9 kg/mã lực còn 1,7 kg/mã lực. Tốc độ giới hạn tối đa ở mức 340km/h.
Phiên bản Competizione A với phong cách thiết kế kiểu mui Targa đặc biệt cũng được giới thiệu. Khối lượng phiên bản mui trần cũng lớn hơn bản coupe. Ferrari giảm thiểu trọng lượng xe bằng cách sử dụng mui được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Khi không sử dụng, mui xe được cất gọn trong một khoang chứa.
Một trong những nâng cấp nổi bật nhất trên mẫu siêu xe mới của Ferrari này là sự thay đổi đáng kể các đường nét khí động học với việc tái thiết kế kiểu dáng khí động học của toàn bộ chiếc xe đã tối đa hóa lực ép xuống mặt đường: từ cửa hút gió mới phía trước, bộ khuếch tán phía sau và cấu hình ống xả cho đến thiết kế đặc trưng độc quyền của kính phía sau – nơi xử lý các luồng gió xoáy.
812 Competizione có phần kính phía sau xe thiết kế bằng nhôm nguyên khối. Các bộ tạo luồng gió xoáy cải thiện hiệu quả khí động học của xe, thêm vào đó, phương án thiết kế kính sau mới giúp tích hợp thành một phần của mui xe, đồng thời tạo ra hiệu ứng sống lưng thể thao.
Với thiết kế nổi bật khi thanh carbon chạy ngang qua nắp ca-pô, điểm nhấn ấn tượng này thay đổi nhận thức về kiểu dáng tổng thể của chiếc xe: nắp ca-pô có vẻ ngắn hơn, tôn thêm chiều rộng của xe và phần đuôi giờ đây trông mạnh mẽ hơn. Do đó chiếc xe trông có vẻ thon gọn và hầm hố hơn mặc dù chia sẻ cùng thiết kế với 812 Superfast về tỷ lệ và tính cân đối. Ngay cả cánh gió sau cũng trông uy nghi hơn.
Thiết kế khoang nội thất vẫn phản ánh rất nhiều đường nét tương đồng trên 812 Superfast, vẫn giữ lại giao diện của bảng điều khiển trung tâm và cụm điều khiển trên thành cửa, bao gồm cả họa tiết trang trí đặc trưng. Phần ốp cửa đã được thiết kế lại để giảm trọng lượng, cùng với đó là thiết kế mới của cụm điều khiển sang số trung tâm hình chữ H. Điều này kiến tạo nên một khoang lái thể thao hơn, hiện đại hơn, thể hiện mạnh mẽ tinh thần đua xe thể thao.
Ferrari chưa tiết lộ giá bán cho bộ đôi siêu xe này cũng như số lượng giới hạn của chúng trên thế giới. Tuy nhiên, đừng quá ngạc nhiên nếu giá của chúng cao ngất ngưởng hay thậm chí đã được đặt cọc hết từ trước.
Xem thêm bộ đôi Ferrari 812 Competizione và Competizione A: