Elation Hypercars, được thành lập bởi Carlos Satulovsky và Mauro Saravia, đã giành ra 6 năm để phát triển siêu xe đầu tiên của mình, chính là Elation Freedom. Thực tế, Elation Freedom có xuất phát điểm từ Argentina với đội ngũ kỹ sư tài năng từng có kinh nghiệm làm việc ở Công thức 1, 24 Giờ Le Mans, và một số bộ phận đua xe nổi tiếng châu Âu khác.
Elation Freedom có diện mạo rất nổi bật với một thân xe thấp, tấm chẻ gió phía trước bằng sợi carbon, các hốc thông gió lớn ở mũi, ốp sườn khí động học, cửa cánh chim, cánh gió chủ động phía sau và một bộ khuếch tán gió cực lớn. Freedom cũng khá lớn khi sở hữu chiều dài 4.495 mm và rộng 2.000 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm và chiều cao chỉ 1.055 mm.
Elation Hypercars cho biết siêu xe đầu tiên của hãng “cưỡi” trên một khung gầm liền thân bằng sợi carbon với trọng lượng chỉ 81,6 kg nhưng có độ cứng xoắn cực cao. Khung xe được kết hợp với xương đòn kép ở phía trước và sau, cùng bộ giảm chấn Ohlins được điều chỉnh riêng biệt.
Ngoài ra, Elation Freedom còn có tỷ lệ phân bổ trọng lượng 45:55 và hệ thống treo thủy lực chủ động có thể hạ sát gầm chỉ còn cách 50 mm so với mặt đất ở chế độ đua hoặc 100 mm ở chế độ thông thường.
Các trang bị hiệu suất đáng chú ý khác của siêu xe Mỹ gồm bánh xe 20 inch với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2, và bộ phanh gốm carbon Brembo với kẹp phanh 6 piston phía trước và 4 piston phía sau.
Bước vào bên trong, chủ sở hữu sẽ bị choáng ngợp một khoang lái lấy cảm hứng máy bay chiến đấu với một bảng đồng hồ kỹ thuật số tân tiến, một cụm điều khiển trung tâm tối giản, và một số bề mặt bằng sợi carbon lộ thiên. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tự do cá nhân hóa cabin với chất liệu sợi carbon, da nguyên tấm cao cấp, kim loại quý và thậm chí cả đá quý.
Về truyền động, Elation Freedom có hai lựa chọn truyền động: hoàn toàn bằng điện hoặc động cơ đốt trong. Tất nhiên, động cơ điện của Elation Freedom mới là thứ thú vị nhất, hệ thống này bao gồm 3 mô-tơ điện sản sinh tổng công suất 1.427 mã lực và mô-men xoắn 1.440 Nm, nhưng khách hàng có thể nâng cấp lên 4 mô-tơ điện để cho ra sức mạnh 1.903 mã lực, giúp siêu xe chạy nước rút 0 – 100 km/h chỉ trong 1,8 giây trước khi chạm tới tốc độ tối đa 418 km/h.
Cung cấp năng lượng cho các động cơ là bộ pin lithium-mangan-niken hình chữ T có hai cấu hình 100 và 120 kWh, tương ứng cự li di chuyển khoảng 480 – 640 km khi sạc đầy.
Đối với những khách hàng không bị hấp dẫn bởi siêu xe điện, Elation Hypercars sẽ cung cấp Freedom Iconic với hệ dẫn động AWD và động cơ nạp khí tự nhiên V10 5.2L kết hợp hộp số ly hợp kép S-tronic 7 cấp. Thiết lập này có nguồn gốc từ Audi cho sức mạnh 750 mã lực và 664 Nm, giúp siêu xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 386 km/h. Trọng lượng của bản xe này là 1.293 kg ít hơn đáng kể so với bản EV nặng 1.650 kg.
Về giá bán, Elation Freedom có giá khởi điểm từ 2 triệu USD (~ 46,1 tỷ VNĐ), trong khi bản Freedom Iconic sẽ bắt đầu từ 2,3 triệu USD (~ 53,1 tỷ VNĐ). Elation hiện đã nhận đơn đặt hàng trước cho cả hai phiên bản xe.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan