Sau 2 ngày mở cổng bình chọn, giải “Xe của năm 2021” đã nhận được hơn 6.000 lượt bình chọn ở 17 phân khúc khác nhau. Trong đó, ở phân khúc hatchback hạng A, VinFast Fadil đang áp đảo với tỷ lệ bình chọn 65%, vượt xa những mẫu xe đồng hạng như Honda Brio (11%), Hyundai Grand i10(10%), Kia Morning (8%)…
Hai mẫu xe còn lại của VinFast là Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều đang vững ngôi đầu theo từng phân khúc tương ứng. Cụ thể, theo công bố của ban tổ chức, VinFast Lux A2.0 có tỷ lệ bình chọn 51% ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, xếp trên Mercedes-Benz E-Class, Lexus ES, BMW 5-Series…
Kết quả cũng cho thấy Lux SA2.0 có tỷ lệ bình chọn 42% ở phân khúc CUV-SUV hạng sang cỡ trung, xếp trên Mercedes-Benz G-Class, Volvo XC90, Lexus RX…
Việc đưa hai mẫu xe này vào phân khúc hạng sang đã gây nhiều tranh cãi, vì VinFast Lux khác biệt về giá trị thương hiệu và tầm giá so với nhóm xe sang đến từ châu Âu và Nhật Bản. Tuy nhiên, dựa trên hệ thống khung gầm thì Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều thuộc phân khúc E tương đương kích thước BMW 5-Series và X5. Ban tổ chức giải “Xe của năm” quyết định xếp hai mẫu xe Việt Nam vào dòng xe sang.
Phân khúc có sự ganh đua gây cấn nhất thuộc về sedan hạng C khi Honda Civic đang giữ tỷ lệ bình chọn 33%, chỉ cao hơn đúng 1% so với Mazda3. Dẫn đầu phân khúc CUV hạng C+D 5 chỗ là Kia Sorento với 29%, cao hơn 3% so với Hyundai Santa Fe.
Toyota Vios bán chạy nhất thị trường, nhưng lại nhận được lượt bình chọn ít hơn Honda City và Hyundai Accent.
Nhìn chung, kết quả bình chọn ở thời điểm hiện tại cho thấy những mẫu xe được yêu thích hầu hết đang bán chạy nhất phân khúc. Có thể ví dụ như Mitsubishi Xpander, Ford Ranger, Toyota Fortuner, Toyota Camry, Kia Seltos, Kia Sedona, Mercedes-Benz C-Class, Mercedes-Benz S-Class, Lexus LX570…
Chỉ riêng phân khúc sedan hạng B, dù bán chạy nhất tại Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp, nhưng tỷ lệ bình chọn của Toyota Vios chỉ dừng ở mức 19%, xếp sau Hyundai Accent (20%) và Honda City (39%).
Giải bình chọn “Xe của năm 2021” được tổ chức bởi 2 diễn đàn ô tô lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Đây là cuộc bình chọn mẫu xe được yêu thích nhất năm quy mô toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam. Ban tổ chức kỳ vọng giải thưởng này sẽ trở thành điểm tham chiếu, động lực thúc đẩy các thương hiệu ô tô ra mắt thêm nhiều sản phẩm tốt hơn, phù hợp hơn dành cho người tiêu dùng trong nước.
Giải chia làm thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 kéo dài từ ngày 9/3 đến 23/3, người dùng sẽ bình chọn mẫu xe yêu thích nhất theo 17 phân khúc. Bước sang giai đoạn 2, ban tổ chức sẽ mở trang dự đoán xe của năm từ ngày 25/3 đến 30/3, trước khi công bố kết quả cuối cùng. Xe chiến thắng giải “Xe của năm 2021” phải đáp ứng được 3 tiêu chí, được nhiều người dùng bình chọn, có phiên bản mới ra mắt trong năm 2020 và nhận được tổng điểm cao nhất từ ban tổ chức.