Honda CRF1100L Africa Twin hoàn toàn mới với 2 phiên bản, dự kiến sẽ được bán vào ngày 22/6/2021. Africa Twin tiêu chuẩn giá 589,999 triệu đồng và bản Adventure Sport giá 689,999 triệu đồng.

Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport





Ngày 28/5/2021, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt mẫu xe mô tô địa hình Honda CRF1100L Africa Twin hoàn toàn mới với hai phiên bản (Tiêu chuẩn và Adventure Sport), tạo cho những người ưa xê dịch mang trong mình chất off-road cơ hội được vùng vẫy qua mọi địa hình trên mẫu xe này. Africa Twin mới có hàng loạt những nâng cấp giá trị, đáp ứng cao nhất cho cả nhu cầu chạy off-road lẫn đường trường của các tay lái.

Xem video Xedoisong.vn trải nghiệm ban đầu Honda Africa Twin mới:


Honda Africa Twin dự kiến sẽ được bán chính thức tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda trên toàn quốc vào ngày 22/6/2021 với chế độ bảo hành 02 năm, không giới hạn km và giá bán như sau:

STT

Mẫu xe

Phiên bản

Màu sắc


Giá bán lẻ đề xuất

(đã bao gồm VAT)

1

Africa Twin

Tiêu chuẩn

Đỏ Đen, Đen

589.999.000

Adventure Sport

Trắng Xanh Bạc

689.990.000

Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport

Xây dựng trên triết lý gắn liền với tinh thần mạo hiểm, hai từ ngữ xuyên xuốt thể hiện được toàn bộ thiết kế của mẫu xe là “dữ dằn” và “nhỏ gọn”, Honda Africa Twin thừa hưởng di sản từ những chiếc xe đua dành riêng cho địa hình khắc nghiệt như ở giải Dakar Rally. Không chỉ dừng ở đó, Africa Twin còn sở hữu lợi thế khi có thể vận hành hoàn hảo trên mọi địa hình, từ di chuyển trong đường phố hàng ngày cho đến việc vượt chướng ngại vật, băng qua vùng ngập nước, làm chủ địa hình off -road hay thậm chí chinh phục các cung đường trường xuyên lục địa. Mẫu xe là sự pha trộn giữa dòng cào cào và xe địa hình đa năng với sự tận tâm trong từng chi tiết thiết kế để chịu được cả những chặng đường nhiều thử thách, nổi bật lên tinh thần phiêu lưu khám phá.
Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport
Honda Africa Twin Adventure Sport

Africa Twin sở hữu tư thế lái thẳng với việc điều khiển thoải mái linh hoạt trong sự chuyển giao giữa trạng thái lái ngồi hoặc lái đứng. Yên xe điều chỉnh được độ cao linh hoạt trong khoảng 850-870mm với tay lái được bố trí cao hơn 22,5mm so với phiên bản tiền nhiệm. Đèn pha kép dạng LED được đặt cao hơn đem lại tia sáng sắc nét hơn cho các hành trình phiêu lưu của người lái. Kết hợp với đó là đèn chiếu sáng ban ngày DRL tự động điều chỉnh cường độ, trong bất kì hoàn cảnh lái và điều kiện ánh sáng nào.
Trong khi Africa Twin phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế kính chắn gió nhỏ và ngắn, bố trí ngay trên đèn pha, tách rời so với phần mặt nạ trên thì phiên bản Adventure Sport lại sở hữu kính chắn gió to và cao hơn, kết hợp với đèn chiếu theo góc cua.
Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport
Honda Africa Twin bản tiêu chuẩn

Đuôi xe được vuốt cao về phía sau lấy cảm hứng từ CRF450 Rally với phần khung phụ được lộ ra tạo cảm giác thon gọn nhưng vẫn mạnh mẽ, thể thao. Bình xăng được tối ưu hóa với dung tích 18,8 lít trên phiên bản tiêu chuẩn và 24,8 lít trên phiên bản Adventure Sport.

Khung xe tiếp tục sở hữu phần khung phụ bằng nhôm có thể tách rời thay vì hàn cố định cùng nhau. Càng sau dựa trên thiết kế của mẫu cào cào chuyên nghiệp CRF450R mang lại khả năng bám đường vượt trội cho bánh sau và cải thiện phản hồi cho người lái.

Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport
Honda Africa Twin bản tiêu chuẩn

Từ phiên bản bản 2020, Africa Twin nhận được sự thay đổi toàn diện về động cơ với dung tích xi lanh được nâng từ 998cc lên 1.084cc, 2 xy-lanh, 8 van, SOHC giúp sản sinh công suất tối đa 75kW (101hp) tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 105Nm tại 6.250 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn khi thải Euro5. Động cơ Africa Twin được sử dụng cấu hình trục khuỷu 270° với thứ tự đánh lửa không đồng nhất mang đến âm thanh trầm ấm, uy lực đặc trưng. Thiết kế đầu xi lanh được thay đổi hoàn toàn với họng ga lớn hơn ở mức 46mm, góc nghiêng cũng được thay đổi nhằm tối ưu dòng khí nạp động cơ. Bên cạnh đó, các cài đặt ECU và góc kim phun cũng được thay đổi nhằm tạo dòng phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt với 2 bugi.
Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport

Để phù hợp với hiệu năng nạp, xả và công suất động cơ tăng lên, hệ thống bầu ống xả của Africa Twin được áp dụng công nghệ van biến thiên Exhaust Control Valve (ECV), tương tự như trên siêu mô tô CBR1000RR-R Fireblade. Hệ thống này sẽ tự động mở van pô, cải thiện hiệu suất động cơ ở vòng tua cao đồng thời mang lại âm thanh trầm ấm, uy lực đặc trưng ở vòng tua thấp. Trên phiên bản 2021 được HVN giới thiệu lần này, toàn bộ các thông số động cơ vẫn được giữ nguyên tương tự như trên phiên bản 2020.

Động cơ tiếp tục thừa hưởng sự hỗ trợ từ hệ thống hỗ trợ điện tử tối tân được kiểm soát và điều khiển qua IMU bao gồm: ga điện tử, kiểm soát lực xoắn HSTC tích hợp ga tự động, ABS trong cua, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát nhấc đuôi và phát tín hiệu khẩn cấp. Xe có 6 chế độ lái: 4 chế độ với các thông số được thiết lập sẵn bao gồm Tour, Urban, Gravel và Off-road, đi kèm với 2 chế độ cho phép người lái tự thiết lập: lực máy, lực phanh động cơ và chế độ ABS tùy theo điều kiện vận hành thực tế.

Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport

Một trong những điểm nhấn nổi bật trên phiên bản Africa Twin 2021 là bảng điều khiển hiển thị đa chức năng (MID) loại màn hình cảm ứng TFT 6,5 inch hoàn toàn tùy biến theo ý của người lái. Bảng điều khiển MID cũng có thể được tùy chỉnh theo ý muốn để hiện thị các mức độ thông tin liên quan để chế độ lái mà người sử dụng lựa chọn. Việc phiêu lưu trên mẫu xe trở nên thoải mái và dễ dàng hơn bao giờ hết với sự nâng cấp này.
Đèn báo trước sau được tích hợp chức năng báo dừng khẩn cấp. Khi phanh đột ngột, đèn báo nguy hiểm phát tín hiệu nhấp nháy để cảnh báo những phương tiện khác dừng lại. Hệ thống còn có chức năng tự động hủy bằng việc so sánh sự khác nhau giữa tốc độ bánh trước và bánh sau, tính toán thời điểm để hủy lệnh báo đèn trong các tình huống xảy ra.
Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport

Trong khi phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế tập trung cho khả năng vận hành off-road thì phiên bản Adventure Sport lại hướng đến khả năng chinh phục những chặng đường dài nhờ những trang bị bao gồm: phuộc điện tử Showa EERA cao cấp cho phép tự động điều chỉnh tải trước lò xo và độ nén nhả tùy theo điều kiện vận hành với 4 chế độ: Off Road, Hard, Mid, Soft và khả năng điều chỉnh tới 24 cấp độ khác nhau.
Hệ thống Showa EERA sẽ tự động điều chỉnh các thông số của phuộc trước, sau tùy theo chế độ mà người lái đang chọn để mang tới khả năng vận hành lý tưởng ở mọi dải tốc độ và địa hình. Các dữ liệu về mặt đường sẽ được ghi lại từ cảm biến hành trình phuộc và hệ thống đo lường quán tính (IMU).
Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport

Có 3 chế độ dành cho điều kiện vận hành on-road là SOFT mang đến độ nén nhả mềm và mượt mà nhất, MID chế độ trung bình và đa dụng cho mọi điệu kiện và HARD cho điều kiện lái thể thao ở tốc độ cao. Bên cạnh đó chế độ OFF-ROAD sẽ tự động tăng khả năng hấp thụ chấn động của phuộc trước và sau khi cảm biến hành trình phuộc ghi nhận được các chấn động mạnh từ mặt đường. Tải trước phuộc sau có thể điểu chỉnh điện tử khi xe đứng yên thông qua 4 chế độ đặt sẵn: 1) 1 người, 2) 1 người với hành lý, 3) 2 người, 4) 2 người với hành lý.
Ngoài ra còn có chế độ USER cho phép người lái tùy chỉnh độ nén nhả và tải trước lò xo với 24 cấp chỉnh tải trước phuộc sau. Bên cạnh đó phiên bản Adventure Sport còn được trang bị thêm những phụ kiện chuyên biệt mang lại cho người lái những trải nghiệm thoải mái và an toàn nhất như: sưởi tay lái, đèn trợ sáng và lốp không săm.
Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport

Chi tiết thông số kỹ thuật Honda Africa Twin 2021

Tên phiên bản

Africa Twin

Africa Twin Adventure Sport

Trọng lượng

226 kg

240 kg

Dài x rộng x cao

2.330 mm x 960 mm x 1.395 mm

2.330 mm x 960 mm x 1.617 mm

Khoảng cách trục bánh xe

1.575 mm

1.575 mm

Độ cao yên

850-870 mm

850-870 mm

Khoảng sáng gầm xe

250 mm

250 mm

Dung tích bình xăng

18,8 Lít

24,8 Lít

Kích cỡ lốp trước/sau

Lốp trước: 90/90-21

Lốp sau: 150/70R18

Lốp trước: 90/90-21

Lốp sau: 150/70R18

Phuộc trước

Giảm xóc hành trình ngược Showa EERA đường kính 45mm, có khả năng điều chỉnh tải trước, độ nén và nhả

Giảm xóc hành trình ngược Showa EERA đường kính 45mm, có khả năng điều chỉnh điện tử tải trước, độ nén và nhả

Phuộc sau

Lò xo trụ đơn sử dụng liên kết Pro-link, có khả năng điều chỉnh tải trước, độ nén và nhả

Lò xo trụ đơn Showa EERA sử dụng liên kết Pro-link, có khả năng điều chỉnh điện tử tải trước, độ nén và nhả

Loại động cơ

4 kỳ, 2 hai xi lanh, làm mát bằng chất lỏng

4 kỳ, 2 hai xi lanh, làm mát bằng chất lỏng

Phanh trước

Đĩa thủy lực đôi, đĩa phanh 310mm, 4 pít-tông, trang bị ABS

Đĩa thủy lực đôi, đĩa phanh 310mm, 4 pít-tông, trang bị ABS

Phanh sau

Đĩa thủy lực đơn, đĩa phanh 256mm, 1 pít-tông, trang bị ABS

Đĩa thủy lực đơn, đĩa phanh 256mm, 1 pít-tông, trang bị ABS

Dung tích xy-lanh

1084 cc

1084 cc

Đường kính x hành trình pít-tông

92 x 81,5 mm

92 x 81,5 mm

Tỉ số nén

10,1:1

10,1:1

Công suất tối đa

75kW (101hp)/ 7.500 vòng/phút

75kW(101hp)/ 7.500 vòng/phút

Mô-men cực đại

105Nm/ 6.250 vòng/phút

105Nm/ 6.250 vòng/phút

Dung tích nhớt máy

3,9 lít khi thay nhớt
4,0 lít khi thay nhớt và bộ lọc
4,8 lít khi rã máy

3,9 lít khi thay nhớt

4,0 lít khi thay nhớt và bộ lọc

4,8 lít khi rã máy

Loại truyền động

Côn tay 6 số

Côn tay 6 số

Hệ thống khởi động

Điện

Điện

Góc nghiêng phuộc trước

27◦30′

27◦30′

Chiều dài vết quét

113 mm

113 mm

Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport
Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport
Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport
Honda Africa Twin 2021, Honda CRF1100L Africa Twin, Honda Adventure Sport


TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất