Mẫu xe tay ga Yamaha NVX 155 được sử dụng tại một giải đua xe trong nước.

Trải nghiệm đua xe máy bằng Yamaha NVX

Ở giải Yamaha GP 2021, hệ xe ga đã có sự thay đổi về phương tiện thi đấu, mẫu xe Janus được thay thế bằng NVX 155. Mẫu xe ga này được biết đến là dòng xe dành cho nam giới chạy phố lẫn đường trường.





Dù là xe đua, NVX 155 dùng cho thi đấu không có nhiều điểm khác biệt về kiểu dáng lẫn sức mạnh động cơ. Vậy NVX 155 phiên bản đua có gì khác với NVX 155 bản thương mại?

Thiết kế và trang bị

Yamaha Việt Nam không thay đổi quá nhiều cho NVX 155 bản đua, hãng vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể và tháo gỡ các trang bị không cần thiết như hệ thống đèn hay chắn bùn sau. Ốp nhựa phía trước và bên hông được dán thêm logo của các nhãn hàng tài trợ, đây là điều thường thấy trên các mẫu xe đua.

Trải nghiệm đua xe máy bằng Yamaha NVX


Vị trí gắn cụm đèn chính được lắp đầy bằng miếng nhựa màu đen, trong khi nơi gắn đèn báo rẽ để trống. Ở phía sau, cụm đèn hậu không được tháo ra như đèn chính, tuy nhiên bóng đèn bên trong đã không còn tác dụng.

Chống đứng trên Yamaha NVX bị loại bỏ, hãng chỉ giữ lại chống nghiêng. Trước khi vào sân đua, kỹ thuật viên dùng dây rút để cố định chống nghiêng. Hệ thống tắt máy khi mở chống nghiêng cũng được tắt.

Trải nghiệm đua xe máy bằng Yamaha NVX
Trải nghiệm đua xe máy bằng Yamaha NVX
Trải nghiệm đua xe máy bằng Yamaha NVX
Trải nghiệm đua xe máy bằng Yamaha NVX
Trải nghiệm đua xe máy bằng Yamaha NVX

Đáng chú ý, tư thế ngồi lái trên mẫu NVX đua không giống xe thương mại. Chiếc xe được gắn thêm thanh kim loại gần khu vực để chân sau cho tay đua có tư thế ngồi đúng kiểu chạy xe đua hơn.

Về động cơ, Yamaha Việt Nam không can thiệp đến dung tích xy-lanh hay tỉ số nén nguyên bản của NVX 155. Chiếc xe chỉ được lắp thêm hệ thống ống xả Full-system của Sakura.

Nhìn chung, phiên bản đua với một số loại bỏ về trang bị khiến xe nhẹ hơn và góp phần tăng đôi chút khả năng tăng tốc cũng như tốc độ. Tư thế ngồi lái giảm đi sự thoải mái khi chạy trên đường, bù lại sẽ là khả năng ôm cua tốt hơn.


Cảm giác lái

So với xe thương mại, NVX bản đua không mang đến nhiều sự khác biệt, ngoại trừ tư thế ngồi. “Dàn chân” gồm lốp, giảm xóc và phanh không có bất kỳ nâng cấp nào. Yamaha Việt Nam cũng loại bỏ hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên NVX 155 bản đua.

Trải nghiệm đua xe máy bằng Yamaha NVX

Tại chặng đua ở Cần Thơ, thiết kế đường chạy với nhiều đoạn cua rộng lẫn hẹp buộc chiếc xe phải hoạt động tới giới hạn. Hai đoạn cua trái đầu tiên và cuối cùng là nơi các tay đua dễ gặp phải tình trạng chống nghiêng cạ xuống đường, trong khi đó khúc cua tay áo số 3 là nơi thử thách tay đua về khả năng sử dụng phanh.

Nhờ thay đổi tư thế lái, khả năng kiểm soát chiếc xe ở những khúc cua rộng trên NVX đua dễ dàng hơn NVX bản thương mại. Bù lại, tay đua gặp đôi chút khó khăn khi xử lý ở những khúc cua nhỏ.

Khả năng tăng tốc và phanh

Yamaha Việt Nam không công bố sức mạnh của mẫu NVX bản đua, tuy nhiên việc thay đổi ống xả tác động ít nhiều đến công suất của mẫu xe này.

Trải nghiệm thực tế, chiếc xe cho khả năng tăng tốc nhanh nhưng không quá ấn tượng. Khi giữ ga lâu trên đoạn đường thẳng, NVX 155 đua gặp hiện tượng bị hụt ga ở tốc độ cao. Một nhân viên của Yamaha Việt Nam chia sẻ sự cố này có khả năng đến từ hệ thống bơm xăng bị tắc nghẽn.

Trải nghiệm đua xe máy bằng Yamaha NVX

Dù dùng lốp và hệ thống phanh nguyên bản, NVX 155 vẫn cho cảm giác tự tin khi điều khiển trên sân đua, nơi yêu cầu chiếc xe phải hoạt động đến giới hạn. Bộ lốp 110/80 và 140/70 nguyên bản đáp ứng tốt khi vào cua nhanh lẫn lúc phanh gấp.

Việc tháo bỏ phanh ABS không ảnh hưởng nhiều đến tay đua. Ngược lại còn giúp tay đua kiểm soát chiếc xe tốt hơn, đặc biệt là trong các trường hợp cần phanh.

Trải nghiệm đua xe máy bằng Yamaha NVX

Nhìn chung, chiếc NVX dùng trong thi đấu của Yamaha đáp ứng tốt cho các sân đua nhỏ, tốc độ không quá cao.

Hệ đua NVX 155 của Yamaha không thật sự mang đến cảm giác tốc độ giống các hệ đua xe số khác như Exciter 155 hay 150. Nhìn chung NVX là một hệ đua dễ cho người mới nhập môn đua xe, với khả năng tăng tốc và tốc độ không quá cao, đồng thời xe tay ga cũng dễ điều khiển và ít thao tác hơn so với xe côn tay.

Vĩnh Phúc


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất