Các mẫu xe BMW chính hãng tại Việt Nam đang trải qua đợt dọn kho lớn nhất năm để đón sản phẩm mới, bắt đầu với X2 và giờ thì tới BMW 218i (sản xuất năm 2018-2019), giá bán niêm yết ban đầu của 218i Gran Tourer cũ và 218i Gran Tourer LCI facelift là 1,628 tỷ và 1,668 tỷ đồng.
Tuy nhiên, cả hai phiên bản đều đã được giảm giá nhiều lần nhưng chưa bao giờ giảm sâu như hiện tại, chỉ còn 999 triệu đồng và 1,169 tỷ đồng. Mức giá này khiến BMW 218i Gran Tourer ngang hàng với Toyota Innova bản cao cấp nhất (989 triệu đồng) nhưng lại có nhiều trang bị hơn và kích thước cũng nhỉnh hơn.
Rõ ràng việc 218i Gran Tourer có giá chỉ 999 triệu đồng sẽ gây ảnh hưởng tới doanh số của Innova, mẫu MPV Đức sở hữu nội thất sang trọng và hiện đại hơn hẳn với màn hình trung tâm 6,5 inch, ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, ghế và vô lăng bọc da cao cấp, gương chống chói tự động, điều hoà tự động 2 vùng, đèn và gạt mưa tự động, các cổng sạc USB Type-C đời mới, cốp xe đóng/mở điện…
Thêm nữa, 218i Gran Tourer còn sở hữu nhiều trang bị an toàn nổi trội như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh ABS, EBD, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ khi vào cua, cảm biến trước/sau, camera lùi và 7 túi khí.
Cả BMW 218i Gran Tourer và LCI đều sử dụng động cơ 1.5L 3 xi-lanh sản sinh công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,7 lít / 100km.
Về diện mạo, phiên bản 218i Gran Tourer LCI sở hữu diện mạo mạnh mẽ hơn một chút so với 218i Gran Tourer. Cả hai đều được trang bị la-zăng 5 chấu kép 16 inch.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Ảnh: Đại lý