Yamaha MT-07
Chỉ ngay sau khi tung ra chiếc MT-09 và đối thủ Triumph cũng ra mắt chiếc Trident 660 thì ngay lập tức Yamaha đã đáp trả bằng việc công bố chính thức phiên bản mới của chiếc MT-07. Trước đó mẫu xe này đang là một trong những tay chơi hàng đầu phân khúc naked bike tầm trung nhưng với “thế hệ mới”, tương lai của Yamaha MT-07 khiến nhiều người đặt dấu hỏi. Từ những gì thể hiện, chiếc xe đang cho thấy dấu hiệu “hụt hơi” trước các đối thủ như Honda CB650R hay Triumph Trident 660. Xem chi tiết Yamaha MT-07 tại đây
Yamaha MT-09
Vào cuối tháng 10 vừa qua, Yamaha đã ra mắt MT-09 nhưng chỉ với một phiên bản duy nhất. Trước khi bước sang thế hệ mới, ngoài bản thường thì dòng xe này còn có bản Yamaha MT-09 SP với trang bị cao cấp. Sự vắng bóng của MT-09 SP trong đợt ra mắt đầu tiên đã khiến nhiều người nghĩ rằng Yamaha loại bỏ bản này vì vốn chiếc MT-09 thường đã được khắc phục hết những nhược điểm của đời cũ. Nhưng hoá ra hãng xe Nhật chỉ đơn thuần trì hoãn thời gian ra mắt của MT-09 SP cho tới nay. Xem chi tiết Yamaha MT-09 tại đây
Honda CB125R
Sau khi hàng loạt các “ông lớn” trong ngành sản xuất xe mô tô ra mắt những mẫu xe mới thì tới thời điểm hiện tại Honda mới chính thức công bố những mẫu xe đời 2021 của mình. Mở đầu là người em út trong dòng Neo Sports Café – Honda CB125R với sự nâng câp về động cơ và hệ thống treo. Đầu tiên tổng thể ngoại hình không có gì thay đổi so với phiên bản trước đây, vẫn là một thiết kế mang tính hoài cổ pha lẫn hiện đại. Tuy nhiên ẩn sau lớp vỏ ngoài đó là khối động cơ 4 van DOHC làm mát bằng dung dịch có dung tích 125cc được cải tiến lớn. Xem chi tiết Honda CB125R tại đây.
Honda NC750X
Honda NC750X phiên bản 2021 tiếp tục lộ diện với diện mạo hoàn toàn mới, trang bị thêm nhiều công nghệ điện tử và trọng lượng giảm đáng kể so với phiên bản trước đây. Giống như nhiều mẫu xe mới trên thị trường hiện nay, Honda coi năm 2021 và những tiêu chuẩn về khí thải Euro5 mới nhất là thời điểm thích hợp để nâng cấp chiếc NC750X của mình. Tuy nhiên phiên bản 2021 không có nhiều thay đổi lớn về mặt dung tích động cơ như năm 2014 (dung tích tăng thêm 75cc), mặc dù vậy NC750X vẫn có nhiều sự khác biệt lớn. Xem chi tiết Honda NC750X tại đây.
Honda CB1000R
Mới chỉ được ra mắt lần đầu vào năm 2017, nhưng mẫu siêu naked bike Honda CB1000R vừa trải qua một đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời. Trên thực tế lý do chính khiến Honda phải sớm đưa ra bản cập nhật cho CB1000R là nhằm giúp chiếc xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Nhưng nhân dịp này, hãng cũng đồng thời thay đổi rất nhiều chi tiết cho chiếc xe, khiến nó thực sự đem lại cảm giác mới mẻ. Xem chi tiết Honda CB1000R tại đây.
Kawasaki Z H2 SE
Mới chỉ vào năm ngoái, Kawasaki đã khiến nhiều người phải bàn tán khi tung ra Z H2 – một chiếc naked bike với động cơ siêu nạp lấy cảm hứng từ Ninja H2 và có công suất lên tới hơn 200 mã lực. Tuy mạnh mẽ không kém,nhưng Kawasaki Z H2 vẫn thường bị những người yêu mô tô xếp ở “chiếu dưới” bởi hệ thống phuộc và phanh chỉ tương đương với các mẫu naked bike hạng trung – cao cấp của châu Âu. Tới năm nay, nhược điểm này đã bị khắc phục với Kawasaki Z H2 SE mới. Xem chi tiết Kawasaki Z H2 SE tại đây.
BMW S 1000 R
Trong vài tháng gần đây BMW Motorrad đang cho thấy mình là một “chú ong chăm chỉ”. Ngoài việc giới thiệu các mẫu xe mới như R 18, G 310 R, G 310 GS, M 1000 RR hay bộ sưu tập R nine T, hãng còn hướng tới tương lai với bản concept xe điện CE. Không dừng lại ở đó, thương hiệu xe Đức vừa tiếp tục bổ sung thêm vào bộ sưu tập Thu-Đông 2020 của mình chiếc BMW S 1000 R phiên bản 2021. Mẫu xe mới có một ngoại hình hoàn toàn khác, khung sườn nhẹ hơn cùng một vài nâng cấp công nghệ. Xem chi tiết BMW S 1000 R tại đây.