Sẽ chỉ có đúng 99 chiếc được tạo ra với giá bán 299.000 USD mỗi chiếc và hứa hẹn đem lại cho chủ nhân sự độc đáo nổi bật.
Caviar, hãng chế tác hàng xa xỉ của Nga, mới đây đã công bố thông tin về một dự án đặc biệt. Khác với những sản phẩm trước đây vốn chỉ xoay quanh các mặt hàng tiêu dùng với kích thước nhỏ (chẳng hạn như điện thoại iPhone), dự án mới nhất của Caviar có tham vọng biến đổi những chiếc ô tô điện Tesla Model S thành món trang sức mạ vàng di động.
Theo Caviar, sản phẩm mới lần này được đặt tên Model Excellence 24K. Đây thực chất sẽ là chiếc Tesla Model S sau khi được mạ vàng 24 karat (999) ở lưới tản nhiệt, tấm cản va trước, chụp gương chiếu hậu bên sườn, tấm chắn bùn, cửa, bộ khuếch tán gió sau, cửa cốp, mâm và đĩa phanh bằng cách sử dụng “kỹ thuật mạ điện kép”. Những chi tiết này sẽ tạo nên vẻ tương phản vô cùng ấn tượng với màu sơn đen của phần thân vỏ.
Viền ngoài của hệ thống thông tin giải trí và bề mặt táp-lô trong nội thất cũng sẽ được thay đổi theo cách tương tự, trong khi vô-lăng được phủ vàng ở chấu và mang logo Caviar ở trung tâm. Logo Caviar cũng thay thế cho logo Tesla ở cả hai đầu xe. Tên của nhãn hiệu hàng xa xỉ này còn được ghi rõ trên thanh kim loại trang trí giữa hai đèn hậu. Đặc biệt, riêng chiếc đầu tiên được hoàn thành sẽ có hàng chữ “First Edition” gắn trên tấm chắn bùn trước và cửa cốp sau.
Về thông số kỹ thuật, dự án Model Excellence 24K này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của những chiếc Tesla Model S phiên bản Plaid đời mới nhất, có giá bán lẻ khuyến nghị ở Mỹ khoảng 150.000 USD. Plaid là phiên bản hiệu năng cao, được ra đời để thay thế cho các bản Model S Performance trước đây, trang bị 3 mô tơ điện với tổng công suất cực đại 1.020 mã lực, có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 1,99 giây và đi được gần 630 km sau mỗi lần sạc đầy pin.
Caviar cho biết họ dự định giới hạn số lượng Model Excellence 24K ở mức 99 chiếc và đưa ra giá 299.000 USD cho mỗi chiếc, nhưng chưa có thông tin về thời điểm hoàn tất. Dù sao đi nữa, đây cũng có thể được xem là cách quảng bá rất tốt cho mẫu xe Tesla Model S phiên bản đời mới và giúp dòng xe điện này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt những khách hàng giàu có, đặc biệt ở khu vực châu Á vốn thích phô trương bằng kim loại quý hiếm như vàng.
Tham khảo Caviar