Đây là chiếc mô tô điện có thể vừa chạy vừa lọc không khí

Xe mô tô chạy điện thì có lẽ anh em cũng đã biết đến rồi, nhưng mô tô điện mà có thể vừa chạy vừa lọc được không khí thì quả là kì thú, và đây là một chiếc mô tô như thế. Nghe có vẻ hơi hoang đường, nhưng kì thực thì chiếc Aether này là một chiếc xe 2 bánh không chỉ không làm hại đến môi trường, mà còn góp phần làm cho không khí trở nên trong lành hơn, khi nó đang chạy. Mời anh em cùng tìm hiểu mẫu xe này nhé! ?

Đây là chiếc mô tô điện có thể vừa chạy vừa lọc không khí

Các mẫu xe mô tô điện concept dường như luôn có một sự thu hút rất đặc biệt mỗi khi chúng xuất hiện. Có thể nguyên do là một hệ thống truyền động thuần điện mang đến cảm giác và hơi thở của tương lai, và vì vậy các nhà thiết kế luôn xoay xở tìm kiếm những công nghệ tương lai có thể giúp ích cho xã hội hiện tại.

Đây là chiếc mô tô điện có thể vừa chạy vừa lọc không khí

Đó là đây, ý tưởng về một chiếc mô tô điện có tên Aether của nhà thiết kế người Đài Loan – Lin Yu Cheng, người đã thiết kế một chiếc xe mô tô có thể làm sạch không khí xung quanh nó khi nó chạy trên đường.

Đây là chiếc mô tô điện có thể vừa chạy vừa lọc không khí

Thiết kế này thực ra là thiết kế thứ hai của Cheng cho mẫu concept này, sử dụng các cửa hút gió lớn ở bên hông xe, dẫn không khí qua một bộ lọc gốm giúp lọc lại các hạt bụi có kích thước dưới 2.5 micron.

Đây là chiếc mô tô điện có thể vừa chạy vừa lọc không khí

Ý tưởng này không phải là một ý tưởng hoàn toàn mới, vì nó dựa trên chiếc xe đạp concept “Smog Free Bicycle” của nhà thiết kế người Hà Lan – Daan Roosegaarde, được phát triển với OFO – chương trình chia sẻ xe đạp hàng đầu của Trung Quốc và đã được trình bày tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Đại Liên, Trung Quốc.

Đây là chiếc mô tô điện có thể vừa chạy vừa lọc không khí

Có thể khó tưởng tượng làm thế nào mà một chiếc mô tô như chiếc xe này lại có thể tạo ra sự khác biệt về ô nhiễm không khí ở các thị trường như Châu Âu hoặc Hoa Kỳ, nhưng ở những nơi có môi trường ô nhiễm tồi tệ hơn và xe 2 bánh có tỷ lệ sử dụng trên đường cao hơn, ý tưởng này sẽ có ý nghĩa nhất định về mặt bảo vệ môi trường và giảm thiểu ô nhiễm không khí. Những nước như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và cả Việt Nam sẽ là những nơi khả thi để ứng dụng.

Đây là chiếc mô tô điện có thể vừa chạy vừa lọc không khí

Nhìn bề ngoài, chiếc xe mô tô này có thiết kế rất thú vị, mặc dù nó trông rất “tương lai” trong từng đường nét của nó. Cánh gió lớn phía trước gợi cho chúng ta nhớ đến kiểu phuộc dầm được thấy trên chiếc cruiser Confederate Wraith, trong khi các cửa hút gió lớn có những đường nét hao hao chiếc Buell 1125. Riêng mình thì thấy đây là một thiết kế rất thu hút, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Đây là chiếc mô tô điện có thể vừa chạy vừa lọc không khí

Thiết kế của Cheng chắc chắn là một suy nghĩ mới mẻ và luôn có khả năng cuốn hút người xem. Liệu chúng ta có thể nhìn thấy một tương lai mà xe 2 bánh là một phần của giải pháp làm sạch không khí, thay vì nó là một trong nhiều nhân tố phát thải ô nhiễm? Chúng ta sẽ cùng chờ xem như thế nào! ?

Đây là chiếc mô tô điện có thể vừa chạy vừa lọc không khí

Nếu anh em cảm thấy mẫu xe mô tô điện này và ý tưởng của nó thú vị thì hãy để lại bình luận và trao đổi thêm về vấn đề ô nhiễm môi trường tại đây nhé! Cảm ơn anh em! ❤️

Đây là chiếc mô tô điện có thể vừa chạy vừa lọc không khí

Theo A&R


TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất