Trên Fanpage chính thức của mình, Yamaha Việt Nam đã úp mở về một mẫu xe mới sắp ra mắt tại Việt Nam vào ngày 2/11 sắp tới. Người tiêu dùng nhanh chóng đoán được ra đây chính là NVX 2021 – Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Cách đây không lâu, NVX 2021 cũng xuất hiện tại Hà Nội khi đang thử nghiệm khí thải.
Yamaha Aerox 155 2021 (NVX 155 tại Việt Nam) ra mắt tại Indonesia hồi đầu năm.
Tuy nhiên, do đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thế nên Yamaha NVX 2021 không có nhiều điểm mới đáng chú ý như Honda Air Blade 2020. Giống như thị trường quốc tế, những thay đổi của NVX mới không mấy rõ rệt. Nhiều khả năng xe cũng nhận được bộ tem mới, màu sắc mới cùng một số tinh chỉnh nhỏ khác giúp hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng. Những thông tin mới về NVX 2021 sẽ được chúng tôi cập nhập vào ngày 2/11 tới.
Thiết kế của phiên bản mới không có nhiều khác biệt so với bản hiện hành.
Với phiên bản hiện hành, NVX đang được Yamaha phân phối với 2 phiên bản động cơ gồm 125 và 155cc. Những chi tiết thiết kế nổi bật trên Yamaha NVX gồm có cụm đèn pha đôi dạng LED. Ở 2 bên cụm đèn pha là 2 đèn định vị. Đèn này luôn sáng khi xe hoạt động. Đèn xi-nhan được đặt thấp phía dưới.
Dấu ấn thể thao tiếp tục thể hiện ở phía sau, với đuôi xe vuốt cao, tách rời đèn xi-nhan. Đèn hậu trang bị công nghệ LED cũng được tạo hình bắt mắt. Yên xe có thiết kế đậm chất thể thao, chia 2 tầng cho người lái và người ngồi sau. Do yên sau được làm cao hơn khá nhiều nên chỗ để chân cho người ngồi sau cũng được làm cao hơn bình thường. Mặt đồng hồ trên NVX dạng LCD toàn phần có kích thước 5,8 inch, hiển thị thông tin hoàn toàn bằng công nghệ điện tử.
Màu và tem mới có thể sẽ là điểm nhấn cho Yamaah NVX 2021 sắp ra mắt.
Yamaha NVX phiên bản cao cấp được trang bị hệ thống khóa thông minh cho phép khởi động xe bằng cách xoay nút vặn đa năng tại ổ khoá chính mà không cần tra chìa khóa. Đồng thời khóa thông minh cũng tích hợp chức năng định vị xe giúp tìm xe dễ dàng ở bãi đỗ xe rộng hoặc các hầm xe tối. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời có chức năng tương tự Idling Stop của Honda.
Yamaha NVX 155 được trang bị động cơ BlueCore xy-lanh đơn, 155cc, cam đơn (SOHC), tích hợp công nghệ van biến thiên chủ động (VVA), làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 14,8 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 6.000 v/ph. Hộp số vô cấp. Trong khi NVX 125 được trang bị động cơ BLUE CORE 4 thì SOHC 125cc làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử kèm hệ thống CVT. Với đường kính và hành trình piston 58 x 58.7mm; tỉ số nén 11.2:1, xe sản sinh công suất tối đa 11,8 mã lực ở 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11.3 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)