Tại các cuộc triển lãm trong những ngày vừa qua tại Mỹ, General Motors đã giới thiệu đến công chúng phiên bản nâng cấp mới của Chevrolet Blazersau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.





Chevrolet Blazer 2020 đã có bước đầu thành công khi thực sự tạo ra được một cơn sốt trong làng xe Crossover đầy cạnh tranh. Bằng chứng là không gian trưng bày luôn thu hút được rất nhiều khách hàng đến tham quan và trải nghiệm.

Chevrolet, chevrolet blazer, Xe Crossover 5 chỗ
Chevrolet vừa chính thức công bố Blazer 2020, đây là mẫu xe nằm giữa Equinox và Traverse của Chevy. Chevrolet Blazer mang nét thiết kế đậm chất thể thao với nhiều điểm tương đồng người anh em Chevrolet Camaro. (Ảnh : Motor1)

Giá xe Chevrolet Blazer 2020 chưa được hãng này công bố. Mẫu xe Chevy Blazer sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào đầu năm sau để cạnh tranh với các mẫu xe đang có sẵn trên thị trường như đối thủ của Ford Edge, Nissan Murano, Toyota 4Runner hay Jeep Grand Cherokee.

  1. Thông số
  2. Thiết kế ngoại thất
  3. Nội thất và tiện nghi
  4. Chế độ vận hành
  5. An toàn an ninh
  6. Kết luận

Thông số

  • Kích thước tổng thể (DxRxC): đang cập nhật
  • Khoảng sáng gầm xe: đang cập nhật
  • Loại động cơ: V6 3.6L và 4 xi-lanh 2.5L
  • Công suất: 193-305 mã lực.
  • Mô men xoắn cực đại: 225-365 Nm.
  • Hộp số: tự động 9 cấp
  • Trợ lực lái: đang cập nhật
  • Kích thước lốp: đang cập nhật
  • Hệ thống phanh (Trước/ sau): đang cập nhật
  • Hệ thống thông tin giải trí: màn hình màu cảm ứng 8 inch chạy chương trình Chevrolet Infotainment 3, kết nối 4G LTE Wi-Fi, Apple CarPlay và Android Auto
  • Hệ thống điều hoà: tự động
  • An ninh: đang cập nhật

Thiết kế ngoại thất

Chevrolet Blazer 2020 đã hoàn toàn lột xác khi mang nét thiết kế đậm chất thể thao, hầm hố hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù hãng xe đến từ Mỹ chưa công bố kích thước cụ thể của chiếc xe, nhưng nhìn vào những hình ảnh giới thiệu, chúng ta có thể nhận thấy rằng Blazer 2020 có thân hình to lớn và bề thế.

Chevrolet, chevrolet blazer, Xe Crossover 5 chỗ
Nhìn từ trực diện, Blazer làm gợi nhớ đến mẫu Jeep Cherokee. Trong đó đèn LED chạy ban ngày của Blazer có nét riêng biệt với đèn pha HID đặt thấp, bao quanh một lưới tản nhiệt khá rộng.


Ngay từ phần đầu xe, Blazer đã chinh phục được người nhìn khi sở hữu những đường nét mạnh mẽ. Nổi bật trên nắp capo là những đường gân dập trông rất “dữ dằn”, bên dưới là bộ lưới tản nhiệt to bản hình lục giác gồm những thanh ngang được sắp xếp tinh tế, nhất quán.

Blazer thu hút mọi ánh nhìn với cụm đèn LED chạy ban ngày nổi bật, khác biệt với cụm đèn pha HID đặt thấp. Phía dưới là hốc gió góc cạnh ôm trọn cụm đèn sương mù.

Chevrolet, chevrolet blazer, Xe Crossover 5 chỗ
Nét thế thao tiếp tục được Chevrolet áp dụng lên mặt bên của Blazer. Một đường dập nổi trải dài từ đuôi đèn pha phía trước đến gương chiếu hậu, trong khi một đường gân khác bắt đầu từ vòm bánh trước, chạy dọc bên hông Blazer trước khi vuốt lên cột D, xe còn được tích hợp cánh gió phía sau. Một đường gấp thứ ba kéo dài từ cửa sau đến đèn hậu dạng LED như nét chấm phá trong ngôn ngữ thiết kế của Chevy.

Phần hông xe có khá nhiều đường gân được nhấn tạo đường “hằn” rõ nét rất thể thao,  đáng kể đến là những chi tiết “chấm phá” tinh tế từ hốc bánh trước đến tận đuôi xe. Nhìn chung phiên bản mới 2020 nam tính và khác biệt hoàn toàn so với những thế hệ cũ.

Bên cạnh đó, xe còn có gương chiếu hậu được sơn cùng màu thân xe tạo sự liền khối cho phần hông, cùng bộ la zăng đa chấu thể thao có kích thước lớn lên đến 20 – 21 inch nam tính.

Chevrolet, chevrolet blazer, Xe Crossover 5 chỗ
Ngoài ra, Blazer RS và Blazer Premier cũng được nâng cấp thẩm mỹ. Phiên bản Premier có thêm các đường mạ chrome sắc nét, sáng bóng trong khi Blazer RS có màu sơn đen ngoại thất.

Nhìn từ phía sau, Blazer 2020 gây ấn tượng với khách hàng bởi cụm đèn pha hình thang ngược bo tròn 4 góc lạ mắt. Phía trên là cánh lướt gió được vuốt cao hơn nhằm tăng tính khí động học đi kèm dải đèn báo phanh giúp những phương tiện di chuyển phía sau có thể dễ dàng quan sát.


Nằm chễm chệ chính giữa đuôi xe là logo “Chevrolet” quen thuộc của hãng xe đến từ Mỹ. Xe được trang bị đèn phản quang và cặp ống xả mạ crom sáng bóng tăng thêm vẻ sang trọng cho Blazer.

Nội thất và tiện nghi

Bước vào khoang nội thất, người dùng sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp trước sự sang trọng mà Chevrolet Blazer 2020 mang lại. Không gian của xe khá rộng rãi giúp hành khách có chỗ để chân thoải mái.

Chevrolet, chevrolet blazer, Xe Crossover 5 chỗ
Chevrolet cho biết Blazer có nội thất được thiết kế tập trung vào người lái. Khoảng để chân thoải mái, cửa điều hòa dạng tròn và tay nắm thiết kế đẹp mắt. Một lần nữa, ảnh hưởng thiết kế từ Camaro được tìm thấy bên trong cabin của Blazer.

Các chi tiết trên xe đều được tạo thành từ chất liệu cao cấp, táp lô thu hút với các đường chỉ khâu màu trắng hoặc màu đỏ đi cùng các thiết bị tiện ích được bố trí tràn về phía người lái giúp điều khiển xe dễ dàng thao tác.

Tại vị trí người lái, tài xế sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi được chạm tay vào vô lăng của chiếc Blazer 2020 bởi đó được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của chiếc xe.

Chevrolet, chevrolet blazer, Xe Crossover 5 chỗ
Chiếc crossover thể thao Chevrolet Blazer còn được áp dụng hệ thống quản lý hàng hóa đầu tiên của Chevy như một trang bị tiêu chuẩn trên RS và Premier. Một chấn song được thiết lập để phân chia khu vực hành lý phía sau với hàng ghế trước. Tạo một không gian chứa đồ riêng biệt và không làm ảnh hưởng đến hành khách.

Nếu như các phiên bản tiền nhiệm chỉ đơn thuần với vô lăng 3 chấu thì thế hệ mới đem lại cảm giác chắc tay nhờ thiết kế 4 chấu khác biệt. Không chỉ vậy, đây còn là chiếc vô lăng đa dụng khi được tích hợp nhiều nút bấm với chức năng sưởi ấm, các đường viền xung quanh bóng loáng, sang trọng.

Ghế ngồi của xe được hãng xe Chevrolet trau chuốt khi có chức năng sưởi ấm và được thiết kế tỉ mỉ đến từng đường khâu mũi chỉ với hai tone màu để khách hàng lựa chọn gồm đen và đỏ.

Chevrolet, chevrolet blazer, Xe Crossover 5 chỗ
Chevrolet Blazer 2020 thừa hưởng một loạt tính năng như hệ thống khóa điện tử, sạc không dây, 6 cổng USB, đàm thoại rảnh tay là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản RS và Premier, khiểm soát hành trình thích ứng ACC, sưởi ấm vô lăng tự động, ghế sưởi và điều hòa tự động thông qua điều khiển từ xa.

Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên/xuống tới 14 cm giúp hành khách có thể gia tăng không gian chỗ ngồi và khoang để đồ phía sau. Ngoài ra, đây là lần đầu tiên chiếc xe 5 chỗ Chevrolet Blazer được áp dụng hệ thống quản lý hàng hóa. Bên cạnh đó Blazer còn được trang bị thêm một số tiện ích như: cốp để đồ phía trước khóa điện tử, cửa hậu mở điện.

Ngay khi mở cửa xe, ngay lập tức hành khách sẽ được sự mát lạnh đến từ hệ thống điều hòa tự động hiện đại được thiết kế theo dạng hình tròn trông khá bắt mắt. Với những trang bị này, Blazer đủ sức làm hài lòng khách hàng khi có khoang cabin luôn mát mẻ nhờ luồng khí lạnh đều khắp

Hệ thống thông tin giải trí của Blazer đầy đủ và tiện nghi gồm: màn hình màu cảm ứng 8 inch chạy chương trình Chevrolet Infotainment 3, kết nối 4G LTE Wi-Fi, chế độ rảnh tay, hệ thống sạc không dây và 6 cổng USB, Apple CarPlay và Android Auto giúp hành khách có những giây phút thư giãn thoải mái trên những đoạn đường dài.

Chế độ vận hành

Để có đủ sức mạnh làm cho chiếc xe to lớn này lao về phía trước, Chervolet đã trang bị cho Blazer 2 khối động cơ mạnh mẽ. Đầu tiên là loại động cơ V6 3.6L sản sinh công suất tối đa 305 mã lực, mô men xoắn cực đại 365 Nm.

Chevrolet, chevrolet blazer, Xe Crossover 5 chỗ
Sức mạnh đến từ V6 3.6L, công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm, cùng hộp số tự động 9 cấp duy nhất. Phiên bản thấp nhất sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.5L tạo ra công suất 193 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Cả hai đều có công nghệ khởi động stop-start tiêu chuẩn.

Thứ hai là khối động cơ 4 xi-lanh 2.5L cho công suất cực đại 193 mã lực, mô men xoắn cực đại 255 Nm. Cả 2 loại động cơ này cùng sử sụng chung hộp số tự động 9 cấp mang đến cảm giác lái mượt mà và khỏe khoắn.

Bên cạnh đó, xe còn có công nghệ khởi động stop-start giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và lượng khí thải CO2 cũng được cắt giảm đáng kể. Balzer phiên bản mới sở hữu hệ dẫn động 4 bánh AWD hoặc dẫn động cầu trước.

Chevrolet, chevrolet blazer, Xe Crossover 5 chỗ
Tất cả các phiên bản của Chevrolet Blazer đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD, có thể tùy chỉnh sang dẫn động cầu trước. Tuy nhiên bản RS và Premier được trang bị một hệ thống AWD phức tạp hơn.

An toàn an ninh

Hãng xe Chevrolet chỉ mới tiết lộ một số hệ thống an toàn trên Blazer 2020 như: hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, camera lùi, hệ thống kiểm soát độ bám đường. Mặc dù chưa công bố toàn bộ, nhưng với những hệ thống hiện đại mà phiên bản tiền nhiệm đang sở hữu, chúng ta có thể yên tâm rằng phiên bản mới sẽ có nhiều đột phá.

Chevrolet, chevrolet blazer, Xe Crossover 5 chỗ
Chevrolet Blazer 2020

Kết luận

Chevrolet Blazer 2020 với những gì hiện có, chúng ta cũng dễ dàng hiểu được vì sao chiếc xe này lại được quan tâm và chú ý đến như vậy. Quả thật, Blazer phiên bản mới đã thực sự lột xác khi sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại, thể thao, trang thiết bị nội thất được hoàn thiện hơn đi kèm hiệu năng hoạt động tối ưu. Chắc chắn rằng khi mẫu xe này về đến Việt Nam sẽ nhận được sự quan tâm và đón nhận nhiệt tình từ phía người dùng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

'Ngôi sao điện ảnh Mỹ' Chevrolet Tahoe được rao bán: Giá gần 1,5 tỷ, cả Việt Nam 'chỉ có 2 chiếc'

Chevrolet Tahoe được xem như một "ngôi sao điện ảnh" quen thuộc trong thể loại phim hành động.

Xem chi tiết: 'Ngôi sao điện ảnh Mỹ' Chevrolet Tahoe được rao bán: Giá gần 1,5 tỷ, cả Việt Nam 'chỉ có 2 chiếc'

Ngôi sao NBA tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray với nhiều chi tiết ‘CỰC DỊ’

Ngôi sao NBA Jordan Clarkson vừa tậu một chiếc Chevrolet Corvette C8 Stingray với ngoại hình lạ mắt, mâm xe cổ điển lấy từ những chiếc Cadillac đời cũ. Chevrolet Corvette là mẫu xe thể thao nổi tiếng của Mỹ. Trong đó, chiếc Corvette C8 là mẫu đầu tiên có…

Xem chi tiết: Ngôi sao NBA tậu Chevrolet Corvette C8 Stingray với nhiều chi tiết ‘CỰC DỊ’

Chevrolet Corvette Stingray thế hệ mới ra mắt thị trường Nhật Bản với ghế lái bên phải

Sau hai năm giới thiệu tại Tokyo Auto Salon 2019, Chevrolet Corvette thế hệ thứ 8 được trang bị động cơ đặt giữa cuối cùng cũng đến tay khách hàng Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chevrolet Corvette Stingray thế hệ mới ra mắt thị trường Nhật Bản với ghế lái bên phải

Chevrolet Corvette 2020 - Món hời dành cho người đam mê tốc độ

Kế thừa những tinh hoa hiệu suất từ thế hệ tiền nhiệm, Chevrolet Corvette 2020 tiếp tục trở thành một món hời khi cung cấp những cảm giác lái đậm chất thể thao, thừa khả năng sánh ngang với nhiều dòng xe ở phân khúc cao hơn.

Xem chi tiết: Chevrolet Corvette 2020 - Món hời dành cho người đam mê tốc độ

Chevrolet Blazer 2022 ra mắt với nhiều thay đổi đáng chú ý

Bước sang phiên bản 2022, Chevrolet Blazer sẽ loại bỏ phiên bản cơ sở L ra khỏi dòng sản phẩm, đi kèm với những tinh chỉnh về ngoại thất mang đến một diện mạo mới cuốn hút hơn. Trở lại thị trường vào năm 2019, Chevrolet Blazer lập tức nhận…

Xem chi tiết: Chevrolet Blazer 2022 ra mắt với nhiều thay đổi đáng chú ý

Chevrolet Colorado lột xác đầy hứa hẹn để cạnh tranh với Ford Ranger

Dù Chevrolet tỏ ra cực kỳ cứng rắn trong việc ngụy trang Colorado đời mới nhiều nhất có thể, ta vẫn có thể nhận ra tổng thể chiếc bán tải cỡ trung Mỹ nay vuông vắn, cơ bắp hơn nhiều so với vóc dáng hiện giờ. Vòm bánh xe lớn…

Xem chi tiết: Chevrolet Colorado lột xác đầy hứa hẹn để cạnh tranh với Ford Ranger

Chevrolet Colorado chuẩn bị trở lại cạnh tranh Ford Ranger với màn lột xác đầy hứa hẹn

Thiết kế Chevrolet Colorado đời mới tỏ ra khá hứa hẹn.

Xem chi tiết: Chevrolet Colorado chuẩn bị trở lại cạnh tranh Ford Ranger với màn lột xác đầy hứa hẹn

Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

Ba mẫu xe Xpander, Fadil và Seltos lần lượt đánh bại Innova, i10 hay Kona để chiếm lấy ngôi vương tại thị trường xe Việt trong vòng chưa đầy 1 năm.

Xem chi tiết: Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

Cụ ông 87 tuổi kiên nhẫn chờ 60 năm để mua Chevrolet Corvette

Ngắm Chevrolet Corvette C8 Stingray đặc biệt của siêu sao NBA

Chờ 60 năm cụ ông 87 tuổi mới sở hữu được chiếc Chevrolet Corvette trong mơ

Chiếc Chevrolet Corvette C8 Stingray đặc biệt của siêu sao NBA

Cụ ông 87 tuổi kiên nhẫn chờ đợi 60 năm để mua chiếc Chevrolet Corvette trong mơ

Chevrolet Corvette 2020 - Món hời dành cho người đam mê tốc độ

Số VIN và cách tra số VIN hay số khung trên xe ô tô

Bán tải Chevrolet Colorado biến hình thành xe quân sự chạy điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất