Honda CB500X thuộc nhóm môtô adventure-touring hạng trung. Ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này là sự đa dụng.

Trên thị trường, Honda CB500X hiện là một trong những lựa chọn phổ biến tại nhóm môtô adventure-touring hạng trung. Ưu điểm của mẫu xe này có thể được gói gọn bằng cụm từ “đa dụng”.Tôi vừa hoàn thành chuyến đi trải nghiệm Honda CB500X phiên bản 2020 với quãng đường 600 km, vượt qua nhiều loại địa hình. Ở nhóm môtô dưới 500 cc, CB500X “ghi điểm” nhờ khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu di chuyển.

Thiết kế đặc trưng của dòng xe adventure-touring

Lấy cảm hứng từ Honda Africa Twin, CB500X mang thiết kế đặc trưng của một chiếc adventure-touring với đầu nhô cao, thân và đuôi thon gọn. Những chi tiết, đường nét trên CB500X đều đậm chất thể thao, khỏe khoắn và cá tính, phù hợp với dòng xe việt dã đa dụng.

Đánh giá Honda CB500X 2020 - xe phượt đa dụng, giá cao

Điểm nhấn của CB500X là phần đầu xe hầm hố và bắt mắt. Cụm đèn pha LED sắc nét, đặt giữa 2 tấm quây và cánh hút gió tạo cảm giác đầy đặn, khỏe khoắn. Kính chắn gió có thể điều chỉnh 2 mức độ cao, phía sau có một khung sắt nhỏ dùng để lắp đặt thiết bị GPS hoặc giá đỡ điện thoại.




Ghi-đông được đặt cao, hướng về phía người lái với các nút điều chỉnh to bản quen thuộc. Mặt đồng hồ LCD âm bản sắc nét, thể hiện đầy đủ thông tin cơ bản. Tuy nhiên, khả năng hiển thị giảm đi đáng kể khi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Song song đó, CB500X cũng có ổ và chìa khóa chống trộm.

Đánh giá Honda CB500X 2020 - xe phượt đa dụng, giá cao

Bình xăng dung tích 17,7 lít kết nối đầu và yên xe một cách liền lạc. Ở phần đuôi, cụm đèn hậu và xi nhan LED kết hợp chắn bùn có thiết kế gọn gàng.

CB500X có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là là 2.155 mm, 825 mm và 1.410 mm, cùng khối lượng ướt 197 kg. Chiều cao yên xe 830 mm, phù hợp nhất với người có chiều cao 170 cm trở lên.

Đánh giá Honda CB500X 2020 - xe phượt đa dụng, giá cao
Người trong ảnh cao 178cm ngồi trên CB500X phải nhón chân nhẹ.

Trang bị và động cơ

Honda CB500X sử dụng cặp phuộc trước dạng ống lồng thường, đường kính 41 mm cùng phuộc sau dạng monoshock áp dụng công nghệ Pro-link, có khả năng điều chỉnh 5 mức độ nhún tùy theo địa hình.

Cặp vành đúc trước và sau có kích thước lần lượt 19 inch và 17 inch, đi kèm đôi lốp địa hình không săm Dunlop Trailmax Mixtour đa dụng. Hệ thống phanh đĩa Nissin cùng công nghệ ABS được áp dụng trên cả 2 bánh.

Đánh giá Honda CB500X 2020 - xe phượt đa dụng, giá cao

Honda CB500X được trang bị động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 471 cc, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 47 mã lực tại tua máy 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Thông số này thua kém đôi chút đối thủ trực tiếp Benelli TRK 502 (46,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút, 45 Nm tại 5.000 vòng/phút).

Hệ thống phun xăng điện tử giúp mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của CB500X chỉ khoảng 3,5 lít/100 km. Bộ ly hợp Slipper Clutch được trang bị để giảm thiểu tình trạng bó cứng bánh sau khi dồn số gấp.

Đánh giá Honda CB500X 2020 - xe phượt đa dụng, giá cao

Linh hoạt trên nhiều địa hình

Trên đường đô thị, Honda CB500X tỏ ra linh hoạt và cơ động. Xe có góc đánh lái rộng, kích thước không quá cồng kềnh, nhờ đó dễ dàng di chuyển trong nội thành đông đúc.

Động cơ tản nhiệt ở mức ổn, nhiệt lượng tỏa ra mỗi khi xe dừng chờ đèn đỏ hay tắc đường là không nhiều. Song song đó, khoảng sáng gầm lớn giúp xe linh hoạt hơn trong một số trường hợp, đơn cử như khi cần leo vỉa hè.

Đánh giá Honda CB500X 2020 - xe phượt đa dụng, giá cao

Cảm giác điều khiển CB500X trên đường trường khá thú vị và nhàn nhã. Xe vận hành êm ái ở dải tốc độ 60-90 km/h và có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 170-175 km/h.

Tuy nhiên, ghi-đông bắt đầu rung nhẹ khi xe chạm mốc tốc độ 70 km/h. Bên cạnh đó, khả năng tăng tốc của CB500X cũng chỉ ở mức vừa đủ để vượt xe trên đường trường.

Đánh giá Honda CB500X 2020 - xe phượt đa dụng, giá cao

Yên xe rộng ngang giúp tư thế của người lái và hành khách phía sau sau đều chắc chắn, vững vàng, mặc dù chất liệu mút khá cứng khiến việc ngồi lâu có phần kém thoải mái.Kính chắn gió hoạt động tốt nhất khi người lái cao dưới 180 cm. Vượt quá chiều cao này, người lái sẽ thấy gió tạt mạnh vào mũ bảo hiểm khi xe chạy nhanh.

Đôi lốp gai dual-sport bám đường chỉ ở mức chấp nhận được nên việc vào cua ở tốc độ cao với chiếc xe này chưa đem lại cảm giác tự tin, đặc biệt khi mặt đường ẩm ướt. Bù lại, hệ thống phuộc hoạt động hiệu quả, kết hợp với bộ ly hợp Slipper Clutch vận hành mượt mà giúp xe vào và thoát cua ổn định.

Đánh giá Honda CB500X 2020 - xe phượt đa dụng, giá cao

Kể từ đời 2019, Honda đã tinh chỉnh CB500X để vận hành tốt hơn trên đường off-road. Với nhiều trang bị và cải tiến, khả năng vượt địa hình của CB500X đã được cải thiện đáng kể.Cụ thể, phuộc trước (dù không phải dạng upside-down) và phuộc sau Pro-link đều có hành trình dài hơn phiên bản trước, giảm thiểu đáng kể độ phản hồi xung lực khi xe di chuyển trên đường xấu.

Dàn chân với cặp bánh 19/17 inch cùng khoảng sáng gầm 180 mm giúp tăng khả năng leo dốc cao, vượt chướng ngại vật. Tuy nhiên, điều kiện vận hành tối ưu của CB500X chỉ nên dừng lại ở những cung đường off-road ở mức nhẹ. Nếu muốn thử sức chiếc xe ở địa hình phức tạp hơn như băng rừng vượt suối, người lái chắc chắn sẽ gặp nhiều trở ngại.

Đánh giá Honda CB500X 2020 - xe phượt đa dụng, giá cao

Tóm lại, Honda CB500X hoàn toàn đủ sức chinh phục hầu hết cung đường phượt quen thuộc ở Việt Nam. Chiếc xe đem lại cảm giác thoải mái và tin cậy trên đường trường cùng độ ổn định tốt khi chạy địa hình, có thể đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của các phượt thủ. Ngoài ra, CB500X cũng phù hợp cho người mới chơi xe hoặc muốn làm quen với dòng adventure-touring.

Kết luận


Honda CB500X đang được phân phối chính hãng với giá 188 triệu đồng. Đây là mức giá tương đối cao khi đặt cạnh đối thủ cùng phân khúc là Benelli TRK 502 (159 triệu đồng), hay thấp hơn một chút là Kawasaki Versys X300 (145,4-163,1 triệu đồng).

Đánh giá Honda CB500X 2020 - xe phượt đa dụng, giá cao

Benelli TRK 502 cũng là đối thủ lớn nhất của Honda CB500X tại Việt Nam. Mẫu xe này có thiết kế hầm hố, đậm chất adventure-touring hơn, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại cùng các thông số ấn tượng.

Tuy nhiên, với lợi thế về thương hiệu, Honda CB500X vẫn là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc và an toàn tại nhóm môtô adventure-touring.

Nguồn: Zing.vn


TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất