Nhờ việc sử dụng nhiều vật liệu như nhôm và thép cường lực, Accord thế hệ thứ 10 sở hữu trọng lượng nhẹ hơn 55kg so với thế hệ cũ. Điều đó giúp chiếc xe cắt giảm lượng tiêu hao nhiên liệu đáng kể và cho phép khả năng xử lý nhanh nhẹn và chính xác hơn.
Toàn bộ khung phụ phía sau, mui xe, khung gầm trước, sau đều được làm từ vật liệu nhôm nhằm giảm trọng lượng xe. Trong đó, 57% khung gầm của Accord mới được làm từ thép chịu lực cường độ cao với khả năng chịu tác động lên đến 1.500 Mpa.
Honda cũng đã cải thiện cảm giác lái cho tài xế bằng việc cắt giảm số vòng quay vô lăng, nâng cấp hệ thống treo sau dạng đa liên kết, cải thiện việc phân bổ trọng lượng trước sau, đi đôi với việc hạ thấp trọng tâm xe, đặc biệt là chế độ lái Sport (thể thao) cho phản ứng chân ga cực kỳ nhanh nhạy và phấn khích.
Về khả năng cách âm, Accord thế hệ mới thể hiện rất tốt ở tiêu chí này. Vận hành ở tốc độ dưới 80km/h hầu như chỉ nghe được tiếng lốp xe vọng lên, những tạp âm khác như tiếng gió rít, tiếng động cơ đều được Honda giải quyết rất tốt.
Dù sở hữu kiểu dáng fastback với phần mui được vuốt thấp về phía sau nhưng Accord thế hệ mới vẫn đảm bảo được khoảng không gian đầu thoải mái cho hành khách ở hàng ghế thứ 2. Cá nhân người viết cao 1m78 vẫn có thể ngồi thoải mái ở cả 2 ghế hai bên, ngay cả khi ngồi ở vị trí giữa cũng không bị phần cửa gió phía sau choáng chân quá nhiều.
Honda Accord thế hệ mới được bổ sung hàng loạt các tiện nghi, an toàn cho khách hàng như: chế độ đề nổ từ xa, phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói,…
Khi vận hành thực tế ở tốc độ 100km/h với chế độ tiết kiệm ECON, vòng tua máy của Honda Accord chỉ dừng ở mức dưới 2.000 vòng/phút. Khi người lái biết tận dụng chạy trớn nhiều, hầu hết động cơ hoạt động ở vòng tua rất thấp. Điều này giúp xe giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu.
Theo công bố về mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Accord mới theo số liệu chứng nhận của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe có lượng tiêu hao trung bình ở đô thị là 8,1 lít/100km, mức 5,1 lít/100km khi trên cao tốc và trung bình kết hợp là 6,2 lít/100km.
Honda Accord thế hệ thứ 10 mới đây đã được chứng nhận 5 sao an toàn cho việc bảo vệ người lớn (AOP) và bảo vệ trẻ em (COP) sau khi vượt qua các bài thử nghiệm va chạm của chương trình đánh giá xe mới của Asean (ASEAN NCAP).
Hiện tại, Honda Accord thế hệ mới được phân phối chính hãng duy nhất một phiên bản 1.5L Turbo với giá bán lẻ niêm yết là 1,329 tỷ đồng với màu ngoại thất trắng ngọc trai, các phiên bản màu khác sẽ có giá thấp hơn 10 triệu đồng.
Thông số |
Honda Accord 2020 |
Dài x Rộng x Cao (mm) |
4.901 x 1.862 x 1.450 |
Trục cơ sở |
2.830 mm |
Tự trọng |
1.488 kg |
Động cơ |
I4 VTEC TURBO, 1.498cc |
Công suất |
188hp @ 5.500 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại |
260Nm @ 1.600-5.000 vòng/phút |
Hộp số |
Vô cấp CVT |
Hệ dẫn động |
Cầu trước FWD |
Hệ thống lái |
Trợ lực điện thích ứng MA-EPS |
Khoảng sáng gầm xe |
131 mm |
Phanh trước – sau |
Đĩa – Đĩa |
Lốp trước – sau |
235/45R18 – 235/45R18 |
Tiêu hao nhiên liệu trung bình kết hợp |
6,2 lít/100km |
Thêm một số hình ảnh về Honda Accord 2020: