Năm 2020 đã khép lại và các hãng ô tô bắt đầu công bố kết quả kinh doanh của mình trong 12 tháng qua. Có thể nói, 2020 là một năm đầy khó khăn và thử thách với các hãng ô tô trên toàn cầu vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Phần lớn các hãng xe đều rơi vào tình trạng sụt giảm doanh số trong năm vừa qua, chỉ có một số trường hợp hiếm hoi là tăng trưởng. Bentley là hãng thuộc trường hợp thứ hai.
Theo đó, trong năm vừa qua, hãng Bentley đã bán được tổng cộng 11.206 chiếc xe sang cho khách hàng trên toàn cầu. Chẳng những tăng trưởng 2% so với năm 2019, đây còn là doanh số kỷ lục chưa từng có trong lịch sử 101 năm của thương hiệu Anh quốc.
Bentley đã có một năm kinh doanh thành công, bất chấp đại dịch Covid-19
Bentley đã đạt được kết quả này dù từng phải đóng cửa nhà máy suốt 7 tuần lễ trong đợt giãn cách xã hội đầu tiên tại Anh vào hồi tháng 3/2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 9 tuần sau đó, nhà máy của Bentley cũng chỉ hoạt động với công suất bằng một nửa bình thường.
Được biết, Bentley có một năm đại thắng là nhờ lượng xe bán ra tại thị trường Trung Quốc tăng đến 48% lên 2.880 chiếc trong năm 2020. Trong đó, mẫu sedan hạng sang Bentley Flying Spur mới được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng hơn cả.
Ngoài ra, lượng xe bán ra của Bentley tại thị trường Mỹ cũng tăng 4% lên 3.035 chiếc. Thành công của Bentley tại thị trường Mỹ bắt nguồn từ các mẫu xe sang như Flying Spur mới, Continental GT Coupe và Continental GT Convertible.
Tuy nhiên, doanh số ở thị trường châu Âu và Trung Đông của thương hiệu này lại giảm sút. Cụ thể, trong năm 2020, hãng Bentley bán được 2.193 chiếc xe cho khách hàng châu Âu, giảm 18%. Riêng tại thị trường quê nhà Anh quốc, hãng Bentley chỉ đạt doanh số 1.160 chiếc, giảm 22%. Tiếp đến là thị trường Trung Đông với lượng xe bán ra 735 chiếc và châu Á-Thái Bình dương với 1.203 chiếc (tăng 6%).
Tính riêng trong năm 2020, cặp đôi Continental GT Coupe cũng như Continental GT Convertible đã đóng góp lần lượt 24% và 15% vào doanh số tổng của hãng Bentley. Con số tương ứng của dòng SUV siêu sang Bentley Bentayga là 37%.
“Nhìn vào 1 năm sắp tới, chúng tôi vẫn giữ thái độ lạc quan nhưng cẩn trọng vì còn nhiều điều bất trắc“, ông Adrian Hallmark, giám đốc thương hiệu Bentley phát biểu.
Lan Quyên