Từ trước tới nay, tin tức xe Toyota Camry vẫn là một trong số những dòng sedan hạng D bán chạy nhất. Tuy nhiên hình ảnh dòng xe này thường gắn liền với nhóm đối tượng khách hàng từ trung niên trở lên bởi thiết kế lành tính của mình. Điều này đã thay đổi với thế hệ Camry mới nhất, ra mắt Việt Nam từ tháng 4/2019. So với các đời Camry cũ, phiên bản này đã “lột xác” với ngoại hình sắc sảo và thể thao hơn – dù vẫn giữ lại những nét tinh tế sang trọng trước đây.
Thiết kế mới của Toyota Camry đã tạo cảm hứng cho một người chơi xe tới từ Tây Ninh lựa chọn dòng xe này và độ lại nó hoàn toàn theo sở thích cá nhân của mình. Việc độ xe được thực hiện bởi PERfamily, cùng với sự hỗ trợ của một số xưởng độ khác tại khu vực miền Nam trong khoảng thời gian kéo dài hơn 1 năm. Điểm đặc biệt của chiếc Camry độ này không chỉ nằm ở danh sách các phụ tùng cao cấp nhập nước ngoài, mà còn ở các món phụ tùng “made in Vietnam”.
Theo chia sẻ của anh chủ workshop, PERfamily thực hiện hoàn toàn phần lên ý tưởng và triển khai thiết kế mẫu widebody cho chiếc Camry này, trong khi phần gia công thực hiện được giao cho đối tác đảm nhiệm. Bộ widebody nhìn thoáng qua tưởng như theo phong cách của Liberty Walk hay Rocket Bunny lừng danh, tuy nhiên đã được hiệu chỉnh ở nhiều chi tiết, và quan trọng là thiết kế cho hòa hợp với ngoại hình của Toyota Camry. Bộ bodykit này theo kiểu liền lạc tối giản chứ cũng không có các đinh tán “ri-vê’ như kiểu của Liberty Walk.
Đi kèm với bộ widebody, PERfamily trang bị cho chiếc Camry bộ mâm chất lượng: mâm Work VS XX thiết kế 10 chấu kiểu chữ Y đẹp mắt, được làm từ nhôm rèn. Mâm ghép từ 3 mảnh, vành mâm có lòng sâu để đẩy mặt mâm vào bên trong, tạo ấn tượng về bề rộng cho Camry. Đi kèm với đó là bộ lốp Continental kích cỡ 245/40 ZR19 ở bánh trước và 275/35 ZR19 ở bánh sau. Nằm ẩn sau bộ mâm này hệ thống phanh Brembo GT với heo 6 piston phía trước và 4 piston phía sau.
Không chỉ ấn tượng về bộ widebody cho ngoại hình, chiếc Camry này cũng được nâng cấp nhẹ về mặt hiệu năng. Động cơ I4 2.0L nguyên bản của xe đã có ECU được remap, bên cạnh đó là một loạt các nâng cấp như chip điều khiển chân ga TEI Racing, cổ hút PER, mô-bin sườn SPE, bugi HKS và đặc biệt là phần bô titan được gia công thực hiện bởi PERfamily. Để tạo điểm nhấn thẩm mỹ, phần đầu chụp ống xả với 2 đầu tròn mỗi bên được đặt xéo ở hai bên cản sau, gợi nhớ tới những chiếc xe hiệu năng cao mang logo F của Lexus.
Trong khoang động cơ xe còn được lắp thêm thanh giằng chống lực xoắn vặn LVTU, góp phần cải thiện một chút cảm giác lái của Camry để cứng vững hơn.
Nội thất của chiếc xe về cơ bản được chủ xe giữ như nguyên bản, chỉ thay thế vô-lăng thể thao với phần bọc da và ốp carbon. Một vài chi tiết ốp trang trí kiểu carbon ở khu vực trung tâm taplo nhằm tạo điểm nhấn.
Ảnh: PERfamily accessories
Minh Long ( Theo :xedoisong.vn)