BMW 330i phiên bản M-Sport lần đầu về Việt Nam hồi 2019 với trang bị nổi bật nhất có lẽ là gói nội ngoại thất M-Sport với giá bán 2,38 tỷ đồng. Mặc dù mức giá không dễ tiếp cận đối với một chiếc xe sang cỡ nhỏ ở Việt Nam, tuy nhiên số lượng xe về đã mau chóng được bán hết mà không có thêm.
Là một chiếc xe thể thao, BMW 320i chắc chắn không dành cho những người trầm tính, nhẹ nhàng. Nó khẳng định cá tính, sự mạnh mẽ và trẻ trung.
Hiện tại ở Việt Nam, thế hệ thứ 7 của BMW Series 3 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: BMW 320i Sport Line, BMW 320i Sport Line Plus và BMW 330i M Sport . Trên thực tế, 3 model này đều tương đồng với nhau về hệ chassis và gốc động cơ 2.0l 4 xi-lanh với công nghệ BMW TwinPower Turbo. Sự khác biệt giữa chúng chủ yếu chỉ nằm ở các tuỳ chọn và các cân chỉnh động cơ để tăng công suất.
Chính vì điều này nên với những người đam mê độ xe, việc mua phiên bản thấp nhất làm nền tảng sau đó nâng cấp theo sở thích cá nhân sẽ hợp lý hơn so với lựa chọn chiếc 3 Series cao cấp nhất. Ngoài ra việc nâng cấp này cũng xứng đáng để những người không có nhu cầu lớn về sức mạnh động cơ lựa chọn. Sau khi được độ lại, những chiếc 320i sẽ có sức mạnh và tiện nghi không thua kém, thậm chí còn vượt trội hơn cả 330i ở một số mặt.
Bản độ 320i tới từ một người chơi xe Bình Thuận trong bài viết này là một ví dụ như vậy, với một danh sách dài các trang bị độc đáo thậm chí còn không có cả trên phiên bản 330i M Sport đang được phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên ở ngoại hình, chiếc xe lại có kiểu dáng gây tranh cãi khi chủ nhân của nó đã trang bị bộ cản trước được thiết kế theo mẫu của người anh em 4 Series với gói trang bị M-Sport, với điểm nhấn là lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”.
Bộ cản này không phải là một sản phẩm từ BMW – vì thiết kế đèn pha của 3 và 4 Series khác nhau. Thay vào đó, nó là sản phẩm của hãng độ thứ 3. Chính vì vậy khi nhìn vào phần đầu của chiếc 320i này, những fan của BMW có thể thấy cảm giác “sai sai” và độ hoàn thiện không chỉn chu bằng cản zin ở khu vực tiếp giáp giữa nắp ca-pô cùng cản trước. Ngoài bộ cản gây tranh cãi, phần còn lại của bodykit đã được chủ nhân độ cánh ốp hai bên và cản sau từ chiếc M340i.
Bên cạnh 3/4 bodykit của M340i, chủ xe cũng lựa chọn nâng cấp hệ thống đèn pha trước với công nghệ laser vốn là một tuỳ chọn đắt tiền của dòng 3 Series thế hệ hiện tại. Bộ cánh gió dạng nẹp ốp gờ khoang hành lý hoàn thiện các thay đổi trên thân xe của chiếc 320i. Tiếp tới là “dàn chân” của chiếc xe, với điểm nhấn nổi bật là bộ mâm Vorsteiner V-FF 111 thiết kế nhiều nan thể thao, để lộ ra hệ thống phanh nâng cấp từ TEI Racing ở phía sau. Nhờ hệ thống treo khí, chủ xe có thể nâng hạ gầm chỉ bằng một nút bấm.
Sau khi độ xong “dàn ngoài”, chiếc 320i đã được phủ trong một lớp decal màu cam nổi bật hơn so với màu trắng nguyên bản. Màu sơn thật của xe chỉ lộ ra khi mở những cánh cửa, nhưng những người có dịp tiếp xúc với bản độ sẽ quên đi điều này bởi nội thất “full option”. Trong đó đáng chú ý phải kể tới những công nghệ tiện nghi như hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp lên phiên bản ID7 mới nhất, với cấu hình màn hình kép thời thượng.
Bên cạnh đó chiếc 320i này cũng đã được độ cần số pha lê cao cấp như những chiếc X7 hạng sang, hệ thống loa Harman/Kardon, đèn chiếu soi đường khi mở cửa, toàn bộ các ghế ngồi từ BMW M340i với hoa văn kiểu thể thao… Về hệ động lực, xe cũng được “chọt nhẹ” về mặt “pô xăng lửa” với hệ thống xả mới và ECU remap lại, đem tới sức mạnh cao hơn từ động cơ 2.0l nguyên bản.
Ảnh: Châu Anh
Minh Long (Theo:xevadoisong)