Đại lý Ford đang áp dụng mức giảm sâu đối với dòng xe Tourneo sau thông tin dòng xe này ngừng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Cụ thể, một đại lý ở Hà Nội đang chào bán với mức giảm 100 triệu đồng đối với 2 phiên bản Trend và Titanium. Số khác chào bán với mức giảm thấp hơn, khoảng 60-90 triệu đồng, nhưng được tặng thêm một số phụ kiện theo xe hoặc bảo hiểm thân vỏ.
Giá bán không đồng nhất do phụ thuộc vào chính sách và lượng xe tồn kho của từng đại lý. Theo một tư vấn bán hàng, số lượng xe hiện tại còn ít và đều sản xuất năm 2021. Trước đây, Ford Tourneo vẫn được các đại lý bán với mức giá thấp hơn giá đề xuất, nhưng hiện tại là thời điểm giảm sâu nhất kể từ khi dòng xe này mở bán tại Việt Nam.
Sau thông tin từ phía đại lý, Ford Việt Nam đã chính thức lên tiếng xác nhận ngừng lắp ráp dòng xe Tourneo. Nguyên nhân là do đại dịch Covid-19 tác động xấu tới ngành dịch vụ, vận tải khách sạn, vốn là phân khúc khách hàng mục tiêu của mẫu xe này.
Trên thực tế, Ford Tourneo cũng ít được lòng các khách hàng doanh nghiệp khi không có tùy chọn động cơ dầu, chỉ phân phối duy nhất động cơ xăng EcoBoost 2.0L, còn Kia Sedona có 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng và động cơ dầu. Ngoài ra, Ford Tourneo cũng không ở lợi thế trước đối thủ Kia Sedona ở phân khúc khách hàng cá nhân vì thiết kế ngoại thất và nội thất kém bắt mắt, cùng cảm giác lái không ấn tượng.
Ford Tourneo là mẫu xe MPV tầm giá 1 tỷ đồng duy nhất có hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử ở phía sau, nhưng chỉ vậy không đủ sức trở thành điểm sáng trong phân khúc.
Ford Việt Nam khẳng định sẽ duy trì bảo hành và chính sách dịch vụ từ hãng đối với những chiếc xe đã bán ra, nhưng nhiều khách hàng lo ngại việc khai tử khiến nguồn phụ tùng, linh kiện có sẵn của dòng xe này bị hạn chế, kéo dài thời gian bảo dưỡng, sửa chữa.
Năm 2020, Ford Tourneo chỉ đạt doanh số 340 xe, và 76 xe trong 4 tháng đầu năm 2020. Thành tích của Ford Tourneo thấp hơn đáng kể so với đối thủ đồng hạng Kia Sedona. Năm 2020, mẫu xe Hàn Quốc đạt tổng doanh số 1.960 xe, giữ vững ngôi vương phân khúc.
MPV cỡ lớn tại Việt Nam từ lâu được ví như “vùng đất dữ” khi Honda cũng từng khai tử Odyssey, và hiện tại đến lượt Ford Tourneo. Mercedes-Benz có V-Class, Toyota có Granvia và Alphard nhưng đều không thành nếu so với Kia Sedona.
Ford Tourneo lần đầu được ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2019, được kỳ vọng trở điểm sáng trong phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ lớn. Xe được phân phối với 2 biến thể Trend và Titanium, giá bán lần lượt 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng. Ford Tourneo tại Việt Nam không phải phiên bản mới nhất trên thế giới.