Giống Bugatti, Rolls-Royce và giờ là Bentley đã thể hiện cho ta thấy, đại dịch COVID-19 và khó khăn tài chính đi kèm chẳng ảnh hưởng nhiều tới giới đại gia. Bentley trong tuần này công bố họ vừa có 3 tháng đầu năm thành công nhất lịch sử 102 năm thương hiệu, qua đó tạo ra khởi đầu thuận lợi cho hãng xe Anh Quốc để phá kỷ lục vừa thiết lập hồi năm ngoái.
Cụ thể, lượng xe bán ra của Bentley trong quý I/2021 cao hơn cùng kỳ năm trước tới 40%. Theo Autocar, Bentayga vẫn là “gà đẻ trứng vàng” chủ lực của Bentley khi cứ 10 xe bán ra lại có 4 chiếc SUV. Doanh số của họ tại cả Anh và Mỹ đều tăng 15 và 17%, tuy nhiên mức tăng trưởng cao nhất phải kể đến Trung Quốc với tỉ lệ khủng khiếp 187% cao hơn quý I/2020.
Bentley, trong giai đoạn gần 18 tháng qua, đã làm quen dần với kỷ nguyên bán xe thời COVID-19. “Mạng lưới đại lý của chúng tôi đã thích nghi thành công. Ngay cả CEO Adrian Hallmark thậm chí còn… gọi Zoom với người mua Bacalar hay Blower để thông báo quá trình cập nhật và hỏi han họ về cấu hình họ mong muốn. Nhiều khách hàng mua xe Bentley, thậm chí là xe đặc biệt, thậm chí còn chưa từng đặt chân tới tổng hành dinh Crewe”.
Kết quả quý II và cả năm 2021 của Bentley dự kiến cũng sẽ tăng trưởng cao hơn nữa khi lượng đơn đặt hàng 3 tháng tới cao hơn 3 tháng đầu năm tới 50% (trong đó 75% đơn hàng tới từ người dùng mới chưa mua xe Bentley lần nào), đồng thời cũng là lượng đơn đặt hàng trước cao kỷ lục trong lịch sử mà Bentley từng phải giải quyết.
Đây có lẽ là “cơn đau đầu dễ chịu” mà nhiều thương hiệu muốn được trải nghiệm cũng không được.
Tham khảo: Autocar