Mercedes-Benz vừa chính thức trình làng mẫu xe được xem là kẻ kế thừa cho dòng S-Class mang tên Mercedes-Benz EQS.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan





Mercedes-Benz EQS được xây dựng trên nền tảng xe điện chuyên dụng hoàn toàn mới, sẽ được áp dụng trên cả mẫu EQE ra mắt vào năm sau. EQS ra mắt tại Mỹ có chiều dài 5.265mm – dài gần bằng S-class trục cơ sở kéo dài (5.289mm) sắp ra mắt ở Bắc Mỹ.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan

Điểm độc đáo trong thiết kế của EQS là phần đuôi coupe kết hợp với phần đầu xe đổ dốc về phía trước khiến chiếc xe trông thể thao hơn bất kỳ phiên bản S-Class nào từng có. Nhờ đó, hệ số cản của xe cũng đạt mức kinh ngạc 0,2 Cd.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan

Trong khi đó, phiên bản 580 4Matic sẽ trang bị động cơ điện kép cho công suất 516 mã lực và momen xoắn 854 Nm. Trọng lượng xe vì thế cũng tăng lên từ 2.480kg lên 2.585kg nhưng thời gian tăng tốc từ 0-100km/h rút ngắn còn 4,3 giây.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan


Cả 2 phiên bản EQS đều giới hạn tốc độ tối đa ở ngưỡng 209km/h để đảm bảo phạm vi di chuyển tối ưu nhất ở mức 770km. Có được điều này nhờ một phần EQS trang bị bộ pin thế hệ mới 107,8 kWh. Xe sẽ có thêm tùy chọn pin 90 kWh nhỏ hơn có sẵn. Pin của Porsche Taycan chỉ có công suất 93kWh.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan

Mặc dù không thể tương thích nguồn sạc công suất lớn 350kW như Taycan hay gần đây nhất là Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6, EQS sạc tối đa với nguồn sạc nhanh 200kW trong 15 phút để cung cấp phạm vi di chuyển 299km.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan

Hơn thế, hệ thống điều hướng thông minh trên EQS sẽ tính toán xem người lái nên dừng lại hai lần ở trạm sạc nhanh hay nên đi thẳng một đường đến điểm dừng của họ để chờ hàng giờ sạc pin tốc độ thường. Trạm sạc nhanh Plug & Charge của EQS hiện đang có mặt với số lượng giới hạn tại Mỹ.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan

Ngoài ra EQS còn trang bị công nghệ tự lái Mercedes’s Drive Pilot, cho phép chiếc xe tự di chuyển ở tốc độ tối đa 60km/h. Đây mới chỉ là công nghệ được ứng dụng trên phiên bản ở Đức. Các thị trường khác sẽ được xem xét dựa trên luật đường bộ.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan

Đáng chú ý, EQS có tính năng cửa tự động mở khi người lái tiến đến gần xe. Cảm biến sẽ xác nhận xung quanh an toàn hay không để mở cửa xe tự động. Cửa tự động đóng lại khi người lái nhấn phanh.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan


Nội thất trên Mercedes-Benz EQS có lẽ là điều khiến hãng xe Đức tự hào nhất khi hãng đã nhiều lần tiết lộ thông số cũng như hình ảnh về khoang cabin vô cùng hiện đại này. Màn hình Hyperscreen cỡ lớn mở rộng tới vị trí ghế phụ, sử dụng 8 CPU, 24GB RAM và trang bị phần mềm MBUX mới nhất.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan

Hyperscreen là tổ hợp của 3 màn hình cảm ứng, hiển thị đầy đủ thông tin và ứng dụng giúp người lái không mất thời gian tìm kiếm. Màn hình ghế phụ cho phép hành khách ngả lưng và xem một bộ phim trong khi tài xế hoàn toàn kiểm soát vận hành của chiếc xe.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan

Trừ khi chế độ tự lái được bật, nếu camera phát hiện người lái liếc nhìn qua màn hình bên ghế phụ, màn hình sẽ tự động làm mờ để tránh gây mất tập trung.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan

Đáng tiếc, hệ thống màn hình thông minh này chỉ có sẵn dưới dạng tùy chọn. Phiên bản EQS tiêu chuẩn sẽ trang bị màn hình dọc 12,8 inch trên S-Class thế hệ mới.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan

Người mua cũng sẽ nhận được tính năng hiển thị kính lái HUD với công nghệ thực tế ảo tăng cường, hệ thống đánh lái 4 bánh với khả năng đánh lái bánh sau lên đến 10 độ theo hướng ngược lái với bánh trước khi di chuyển chậm.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan

Mercedes-Benz EQS sẽ lên kệ vào mùa thu năm nay. 10 chiếc đầu tiên sẽ ra mắt trước năm 2022. Giá bán chưa được xác nhận nhưng dự kiến EQS khởi điểm từ 110.000 USD (~2,53 tỷ đồng) ở Mỹ.

MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan
MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan
MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan
MBUX Hyperscreen, Mercedes-Benz EQS, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Taycan

Theo: Motor1


TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất