Được chế tạo với mục đích kỉ niệm 30 năm thành lập của hãng, Hennessey Venom F5 được sản xuất giới hạn chỉ 24 chiếc trên toàn cầu, trong đó 12 chiếc dành riêng cho thị trường Mỹ và 12 chiếc nữa dành cho các thị trường còn lại.
Tên xe được lấy cảm hứng từ cơn bão F5 với sức gió lên tới 512 km/h, có thể hiểu được hãng đang ngụ ý rằng chiếc xe này sẽ có vận tốc tối đa trên 500 km/h. Điểm nhấn của xe chính là khối động cơ mang tên mã Fury, chỉ nặng 280kg được chế tạo thủ công bằng những vật liệu siêu nhẹ như nhôm, titan và Inconel, cho ra công suất 1.817 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 1.617 Nm tại 5.000 vòng/ phút.
Xe sử dụng hộp số bán tự động ly hợp đơn 7 cấp truyền sức mạnh khổng lồ từ động cơ tới trục sau, bộ lẫy chuyển số và vi sai chống trượt của CIMA. Bộ khung liền khối được làm từ sợi carbon có trọng lượng chỉ 86 kg, tổng trọng lượng xe chỉ nặng 1.360 kg vượt xa Bugatti Chiron về cả công suất lẫn trọng lượng (Bugatti Chiron chỉ mạnh 1.500 mã lực và trọng lượng gần 2 tấn).
Hennessey cũng rất tập trung vào trải nghiệm lái cho người dùng, McLaren 600LT và Porsche Cayman GT4 là hai mẫu xe được hãng mang ra thử nghiệm để đối đầu với chiếc F5. Các cài đặt công suất, kiểm soát độ bám đường và một loạt các thông số khác cho Hennessey Venom F5 sẽ được thiết lập theo các chế độ lái được cấu hình sẵn: Wet, Sport, Drag, Track và F5 Vmax. Trong đó F5 là chế độ mà người lái có thể khai thác hết được công suất của chiếc xe.
Vì sở hữu động cơ siêu mạnh cùng với đó là trọng lượng nhẹ, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây, 0-200 km/h trong 4,7 giây, 0-300 km/h trong 8,4 giây và 0-400 trong 15,5 giây.
Nội thất của Hennessey Venom vô cùng đơn giản với carbon và da được bọc ở các vị trí như bề mặt táp lô, ghế và cửa. Vô lăng thiết kế gọn gàng được tích hợp như một trung tâm điều khiển với với các núm xoay lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua F1. Carbon và da chất lượng cao được cung cấp bởi Muirhead ở Scotland (một xưởng thuộc da từ năm 1840) được kết hợp khéo léo để mang đến cảm giác của một buồng lái sang trọng, hiện đại và tối giản.
Ngoại thất của xe tập trung tất cả vào khí động học với bộ chia khí bằng sợi carbon, thiết kế gầm xe phẳng, bộ khuếch tán sau cỡ lớn và cánh gió đuôi đồ sộ. Xe sử dụng bộ mâm cỡ 19 inch phía trước, 20 inch phía sau lần lươtj đi kèm lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 kích thước 265/35, 345/30.
Tại thị trường Mỹ, siêu xe này được bán với giá khởi điểm 2,1 triệu USD (khoảng 48,7 tỷ VNĐ). Đầu năm sau hãng sẽ đưa xe đi thử tốc độ tối đa tại đường thử tàu con thoi dài 5,2 km đặt tại Trung tâm vũ trụ NASA tại Kennedy, Mỹ.
Kỳ Anh (Tuoitrethudo)