Đây là một chiếc Plymouth Hemi Cuda Convertible 1971 vô cùng đặc biệt với giá trị dự tính khoảng 6 triệu USD.

Plymouth Barracuda sẽ mãi mãi là một trong những mẫu xe cơ bắp được yêu mến nhất từ cuối những năm 1960 cho tới đầu 1970. Nhưng thế hệ thứ 3 của nó mới thực sự trở thành món hàng được săn lùng bởi những nhà sưu tập giàu có, sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn mà không đắn đo. Chiếc xe dưới đây chính là một trường hợp như vậy.

xe cơ bắp, xe cổ điển





Phía trước của Plymouth Hemi Cuda Convertible 1971

Nó là một chiếc Plymouth Hemi Cuda Convertible 1971, một trong tổng số 12 chiếc từng được sản xuất trong lịch sử. Trong 12 chiếc, 7 chiếc đã được làm cho thị trường Mỹ và 5 chiếc khác đã ra nước ngoài giống như chiếc cụ thể ở đây. Nó đã được xuất khẩu tới chủ nhân ban đầu ở Pháp và quay trở lại Mỹ trong năm 1993, và rồi đã ở bên chủ nhân hiện tại trong hơn 2 thập kỷ.

xe cơ bắp, xe cổ điển

Phía sườn của Plymouth Hemi Cuda Convertible 1971


Bởi vì được sản xuất để xuất khẩu ra nước ngoài, chiếc xe cơ bắp này lại có hệ thống đồng hồ đo lường tính bằng km/h và km thay vì đơn vị dặm/h như ở Mỹ. Đồng hồ công tơ mét của nó hiện đang chỉ 98.553 km. Hơn nữa, mọi trang bị của xe đều là dạng nguyên bản. Khối động cơ Hemi V8 mạnh 425 mã lực và hộp số sàn 4 cấp với cần số Hurst Pistol Grip đều có mã số trùng khớp và nó là chiếc đời 1971 duy nhất được sản xuất ở Winchester Gray.

xe cơ bắp, xe cổ điển

Phía sau của Plymouth Hemi Cuda Convertible 1971

Nó cũng được trang bị gói A33 Track Pak bao gồm một bộ tản nhiệt 26 inch, quạt nhớt 7 cánh và các thiết bị nâng cấp hệ thống treo. Những bộ phần như nắp capô, lưới tản nhiệt, logo thương hiệu, những thanh crôm trang trí và đầu ống pô đều được gìn giữ ở tình trạng tốt.

xe cơ bắp, xe cổ điển

Khoang động cơ của Plymouth Hemi Cuda Convertible 1971

Nội thất của xe đậm dáng vẻ cổ điển. Mọi thứ vẫn hoạt động như hồi vừa sản xuất, ví như cửa sổ điện và cụm đồng hồ trong bảng gỗ kiểu Rallye. Xe không có hệ thống radio bởi không được đặt ngay từ đầu, trong khi ghế ngồi bọc vinyl màu đen bóng cùng vô lăng 3 chấu trông như vẫn còn mới.

xe cơ bắp, xe cổ điển


Nội thất của Plymouth Hemi Cuda Convertible 1971

Ngoài ra, một chi tiết giúp đẩy giá trị của chiếc xe cơ bắp Plymouth Hemi Cuda Convertible quý hiếm này lên cao thêm một tầng đó là vì 1971 là năm sản xuất cuối cùng của kiểu dáng mui trần. Nó sẽ được bán đấu giá vào cuối tháng này ở Indianapolis, Mỹ với giá dự tính 5,75 – 6,5 triệu USD (khoảng 132 – 149 tỷ đồng).

xe cơ bắp, xe cổ điển

Nội thất của Plymouth Hemi Cuda Convertible 1971

Những chiếc xe cơ bắp Mỹ đã không ngừng tăng giá trị sưu tập trong vài năm qua nhưng đây hẳn phải là một chiếc xe cực kỳ đặc biệt để yêu cầu một cái giá cao đến vậy. Có lẽ một ngày nào đó những chiếc Dodge Challenger SRT Super Stock hoặc SRT Demon thời này cũng sẽ có giá cả triệu đô.

Duy Thành


TIN LIÊN QUAN

Helicron – Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Helicron là một trong những chiếc xe độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước.

Xem chi tiết: Helicron – Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Câu chuyện đằng sau Mercedes-Benz 500 E – Mẫu sedan kinh điển thực tế được chế tạo bởi Porsche

Sự hợp tác hiếm hoi giữa Mercedes-Benz và Porsche đã cho ra đời mẫu sedan 500 E.

Xem chi tiết: Câu chuyện đằng sau Mercedes-Benz 500 E – Mẫu sedan kinh điển thực tế được chế tạo bởi Porsche

Chiếc Jaguar XK150S 1960 tan nát này vẫn có giá bán tới 2,93 tỷ đồng

Nhiều người chắc sẽ cảm thấy bất ngờ trước giá trị của chiếc Jaguar cổ điển mà hư hỏng hoàn toàn này.

Xem chi tiết: Chiếc Jaguar XK150S 1960 tan nát này vẫn có giá bán tới 2,93 tỷ đồng

Chiếc Ferrari cổ điển từng mua bằng 200 USD này bây giờ lại có giá trên 6 triệu USD

Người bán chiếc Ferrari này với số tiền 200 USD năm xưa chắc sẽ vô cùng hối tiếc khi biết giá trị thật của nó.

Xem chi tiết: Chiếc Ferrari cổ điển từng mua bằng 200 USD này bây giờ lại có giá trên 6 triệu USD

Mini Remastered Oselli Edition – Chiếc xe cổ điển tái chế dành cho các fan trung thành nhất

Những người hâm mộ xe cổ điển và thương hiệu Mini chắc chắn sẽ rất thích thú với mẫu xe phục chế kiêm độ này.

Xem chi tiết: Mini Remastered Oselli Edition – Chiếc xe cổ điển tái chế dành cho các fan trung thành nhất

Gullwing Tribute – Chiếc xe độ dáng vẻ cổ điển độc đáo, biến đổi từ Mercedes SLK 32 AMG

Đội ngũ chế tạo đã phải tới 5 năm để độ hoàn chỉnh chiếc Gullwing Tribute đặc biệt này.

Xem chi tiết: Gullwing Tribute – Chiếc xe độ dáng vẻ cổ điển độc đáo, biến đổi từ Mercedes SLK 32 AMG

Ngắm chiếc Porsche 911 Carrera 1989 nghệ thuật độc nhất vô nhị với giá trị tiền tỷ

Những người đam mê Porsche thuần túy chắc sẽ không ưa chiếc Porsche 911 Carrera 1989 nghệ thuật này, nhưng những người khác lại có thể cảm thấy nó rất đặc sắc.

Xem chi tiết: Ngắm chiếc Porsche 911 Carrera 1989 nghệ thuật độc nhất vô nhị với giá trị tiền tỷ

Cavallino Classic – Sự kiện tụ hội độc đáo của những chiếc Ferrari siêu giá trị

Bất chấp tình hình đại dịch, Cavallino Classic lần thứ 30 chỉ bị trì hoãn chứ không hủy bỏ hoàn toàn giống như nhiều sự kiện xe khác.

Xem chi tiết: Cavallino Classic – Sự kiện tụ hội độc đáo của những chiếc Ferrari siêu giá trị

Những chiếc xe van cổ điển này thực chất là xe kei Nhật Bản “đội lốt”

Xe cơ bắp Dodge Challenger SRT Hellcat trông “tức cười” với bộ la-zăng 34 inch độ quá khổ

Mất tới 1 triệu USD để phục chế và độ chiếc Pontiac Star Chief “The Chief” 1956 mạnh 900 mã lực này

Theo dõi chiếc BMW 2002 cũ rích được “phục sinh” nước sơn qua bàn tay thợ chăm sóc lành nghề

Nhìn lại BMW X5 Le Mans 2000 – Chiếc SUV concept lắp động cơ V12, mạnh trên 700 mã lực mượn từ McLaren

Hyundai Pony 1975 được phục chế thành xe điện, nội thất cực chất kèm hệ thống đèn pixel độc đáo

BMW E30 M3 Cecotto – Chiếc xe thể thao quý hiếm trong lịch sử thương hiệu Đức

Khám phá chiếc bán tải Austin Mini Truck 1962 tí hon mà hữu dụng phi thường

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất