Mình sẽ chia vấn đề này thành 3 vế: lí do bị cán đinh, cách xử lí và những thứ cần lưu ý. Chia ra thế này cho mình dễ nói hơn 😀
1. Lí do anh em bị cán đinh/dị vật.
Cơ bản mình nghĩ là do xui hoặc là nhân phẩm không tốt, như mình nói ở trên, không hiểu vì sao mà xác suất mình cán đinh khá cao và có khi cán cả tăm tre. Trong đó có cả bánh trước và bánh sau luôn nha anh em, chắc đổi tên mod thành Su Hút Đinh sẽ hợp lí hơn 😀. Thêm 1 cái nữa đó là việc nhiều người vì lợi ích cá nhân mà sẵn sàng rải đinh, mảnh sắt,… ra đường để người đi đường dính vào. Phải nói việc này rất rất thất đức luôn, mình thấy không ít người bị dính đinh một lúc trên 1 đoạn đường ngắn. Điều này chắc chắn không phải ngẫu nhiên.
2. Cách xử lí
- Với xe có ruột: nếu như vô tình bị cán đinh chắc chắn sẽ không thể tiếp tục di chuyển và phải dừng lại dắt đi tìm nơi khắc phục.
- Với xe xài lốp không ruột (bánh đúc): nếu như cây đinh không làm xe anh em xì hơi có thể tiếp tục chạy cho đến nơi có thể vá ép được. Việc anh em sử dụng vá lụi cũng được nhưng chỉ là hình thức mì ăn liền, cứu cánh tạm thời lúc đó mà thôi. Sau khi đến nơi mình muốn vẫn nên đi vá ép lại cho an toàn. Bởi vì vá lụi có khả năng sẽ làm hư hỏng lốp xe của anh em.
- Có thêm một cách nữa mà mình chưa thấy cũng như không rành là việc đổ keo phía bên trong. Anh em nào biết cách này có thể chia sẻ thêm ở phía dưới nha. Nhưng cá nhân mình sẽ không sử dụng hình thức này vì sợ nó sẽ ảnh hưởng tới sự cân bằng ở bánh xe.
3. Những điều nên lưu ý:
- Khi đi đường, mình khuyên anh em đừng đi quá sát lề hoặc sát vào dải phân cách vì có thể đinh sẽ bị xe chạy tới lui hất vào phía bên trong đó nhiều hơn.
- Có thể gắn thêm bộ đo áp suất lốp để theo dõi tình hình hơi trong lốp xe của mình.
- Khi bị cán đinh và xì hơi liên tục, anh em hãy cố gắng tìm nơi để vá chứ đừng cố gắng chạy vì nó sẽ làm hư lốp của anh em. Tệ hơn nữa khi hết hơi xe sẽ chạy bằng vành, vấp ổ gà hay gờ giảm tốc có khả năng hư luôn vành xe.
- Kiểm tra tuổi thọ của lốp xe cũng như độ mòn của lốp để có thể thay thế cho đúng lúc. Tránh để lốp xe quá mòn hoặc quá cũ sẽ không tốt. Có khi lốp mòn quá chưa cán đinh mà đã bị trượt té rồi.