Chào anh em, hôm nay được sếp cho nghỉ phép sau khi kết thúc dự án, mình chia sẻ với anh em về chiếc xe đạp Trek FX 2 gắn bó với mình hơn 3 năm từ khi mình chuyển lên làm việc ở khu vực thủ đô Hàn Quốc. Mình mua chiếc này với giá khoảng 550,000 KRW (khoảng hơn 500 USD).

Chia sẻ về chiếc xe đạp Trek FX 2 sau 3 năm gắn bó

Vì sao mình mua chiếc xe đạp này?


3 năm trước mình chuyển lên làm việc ở một công ty tại khu vực thủ đô. Tại công ty này, mình có một anh đồng nghiệp người Việt khác đam mê đạp xe, bằng cách nào đó anh đó đã khơi lại thú vui đạp xe đi làm của mình. Khi còn làm việc ở Việt Nam, mình sống ở Bình Thạnh, hàng ngày mình cũng đạp xe đi làm ở E-Town, Tân Bình, lúc đó mình đi chiếc road Asama của Martin 107 ?. Công ty Hàn hiện tại thuê cho mình một office-tel cách công ty tầm 7km. Với chừng đó lý do, mình đã quyết định ra một cửa hàng xe đạp của Trek để mua xe. Lúc đầu mình định mua bản FX 3, nhưng không còn màu mình thích và kích thước xe hợp với mình, nên mình hạ cấp xuống dòng FX 2, đầu tư thêm chắn bùn, ba-ga, chân chống. Vậy là chiếc xe này đã gắn bó với mình từ đó đến nay, hơn 3 năm (mỗi năm chỉ sử dụng xe đạp được khoảng 7 tháng xuân – hè – thu, mùa đông thì chịu, mỗi tuần đạp xe đi làm khoảng 2 – 3 ngày và cuối tuần, các ngày còn lại mình phải đi làm ở khu vực khác, cách xa hơn 50km nên thường lái xe hơi hoặc đi xe đưa đón), quãng đường dài nhất là gần 300km dọc bờ nam bắc sông Hàn.

Chia sẻ về chiếc xe đạp Trek FX 2 sau 3 năm gắn bó

Về chiếc Trek FX 2, đây là dòng hybrid bike của Trek, mình không thích đi road bike do không có đam mê về tốc độ, tốc độ đạp trung bình của mình chỉ cỡ 21km/h, lúc đạp xe mình lại thường hay dừng bất chợt để chụp hình. Kiểu dáng của dòng FX 2 này và dòng FX 3 mình định mua ban đầu, đúng kiểu mình thích, nên mình chỉ tập trung vào những chiếc như vậy.

Chia sẻ về chiếc xe đạp Trek FX 2 sau 3 năm gắn bó

Chiếc Trek FX 2 này là bản thắng đĩa, khung nhôm, shifter (bộ sang số) 8 số, bộ truyền động Shimano, ghi đông thẳng (lúc trước mình đi ghi đông cong của chiếc road bị té lác mặt, nên sau này bị ám ảnh, mình chỉ chọn ghi đông thẳng cho an toàn 😀), nặng gần 12kg. Nói chung là cấu hình khá cơ bản cho một chiếc hybrid di chuyển nhẹ nhàng hàng ngày.

Những điểm mình thích


Về kiểu dáng, mình thích những chiếc xe đạp có kiểu dáng cứng cáp nhưng không cục mịch, dòng FX của Trek đáp ứng được con mắt của mình.

Vể thể loại xe, như đã nói ở trên mình đi nhanh nên mình không chọn dòng road, khu vực mình sinh sống và khu vực thủ đô, địa hình đèo dốc cũng không căng thẳng lắm, nên không cần dòng xe leo núi, vậy nên dòng hybrid là phù hợp nhất.

Chia sẻ về chiếc xe đạp Trek FX 2 sau 3 năm gắn bó

Về cảm giác đạp xe, trong điều kiện đường xá bình thường, chiếc xe cho cảm giác đạp rất nhẹ nhàng, khá bay 😀, leo dốc 6% phà phà, đạp ngược gió mạnh thì vẫn đạp được, tuy nhiên lúc này nhìn mấy chiếc road bike lướt lên trước mình mà thèm, hehe 😀.

Chia sẻ về chiếc xe đạp Trek FX 2 sau 3 năm gắn bó

Về chất lượng xe, đi 3 năm, mình chỉ có châm thêm dầu thôi, chưa phải sửa sang gì, cặp bánh Bontrager chạy vẫn bám đường, chưa có dấu hiệu mòn, thắng đĩa vẫn hoạt động hoàn hảo, bóp đâu dừng đó. Nói chung nó cho mình cảm giác tin cậy, an toàn.

Những điểm mình không thích


Đến giờ thì mình vẫn hài lòng về chiếc xe này. Quãng đường dài nhất mình đi với nó là gần 300km dọc bờ nam bắc sông Hàn.

Thứ nhất thì lúc mua xe, hãng không có bán kèm baga, vè chắn bùn, chân chống, nên mình phải mua thêm.

Thứ hai là đạp ngược gió thì khá nặng, mình chỉ mong nó nhẹ hơn chút. Mà chắc là do khả năng của mình, chiếc xe không có lỗi lầm gì 😀.

Thứ ba, là shifter chuyển số chưa mượt lắm, có chút giật khựt khựt, một lần nữa cũng có thể do kỹ năng của mình và chiếc xe vốn nó vậy.

Chia sẻ về chiếc xe đạp Trek FX 2 sau 3 năm gắn bó

Có nên mua không


Với kinh nghiệm đạp xe ngày xưa từ Bình Thạnh lên Tân Bình của mình, thì mình nghĩ anh em vẫn có thể mua nó nếu anh em muốn tập thể dục, đi đường thành phố hay những đoạn đường bằng phẳng, và lên tới công ty anh em phải thay đồ, nhất là đạp về mùa nóng, không thì tội nghiệp người ngồi gần anh em.

Còn với anh em đam mê tốc độ, hoặc leo những con dốc cao hơn thì chắc không nên mua, chiếc này về tổng thể tất cả ở mức trung dung, nên không chuyên biệt cho bất kỳ nội dung nào.


TIN LIÊN QUAN

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Ford tặng tiền mặt cho khách mua xe phải chờ xe lâu hơn dự kiến tại Mỹ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất