VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn là một trong những mẫu xe đầu tiên được VinFast giới thiệu đến người dùng Việt Nam. Ngay khi tham dự triển lãm Paris Motor Show 2018, mẫu xe này đã nhận được ủng hộ và đơn đặt hàng ồ ạt trong nước. 





Xe sedan Vinfast, Xe Vinfast 5 chỗ

Vậy VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn có gì đặc biệt? Mẫu xe này liệu có đánh bại được những đối thủ trong phân khúc sedan hạng D như xe Toyota Camry và xe Mazda6 hay không? Hãy tham khảo ngay những đánh giá tổng quan nhất về chiếc xe này qua bài chia sẻ dưới đây.

Vui lòng liên hệ theo từng vùng để được tư vấn chi tiết nhất.

  1. Thông số kỹ thuật của xe VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
  2. Ngoại thất được lấy cảm hứng từ BMW 5 Series thế hệ thứ 6
  3. Nội thất đạt chuẩn của một mẫu sedan hạng sang
  4. Tiện nghi cơ bản
  5. Vận hành êm ái, trơn tru
  6. Hệ thống an toàn cao cấp
  7. Bảng màu xe VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
  8. Giá của xe VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
  9. Lời Kết 

Thông số kỹ thuật của xe VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn

Thông số kỹ thuật của xe VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
Kiểu xe Sedan
Số chỗ ngồi 05
Kích thước DxRxC 4.973 x 1.900 x 1.500 mm
Chiều dài cơ sở 2968 mm
Động cơ Xăng tăng áp 2.0L, I4, DOHC, tăng áp van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp
Công suất cực đại (mã lực) 174 mã lực tại 5000 – 6000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 300 Nm tại 1750 – 4500 vòng/phút
Hộp số Số tự động 8 cấp ZP
Hệ dẫn động Cầu sau RWD 
Treo trước Độc lập, tay đòn dưới kép, giá đỡ bằng nhôm
Treo sau Độc lập, 5 liên kết với đòn dẫn hướng và thanh ổn định ngang, giảm chấn khí nén
Mâm xe 18 inch
Phanh trước/sau Đĩa tản nhiệt/đĩa đặc

Ngoại thất được lấy cảm hứng từ BMW 5 Series thế hệ thứ 6

VinFast Lux A2.0 2021 được nhà sản xuất lấy cảm hứng và phát triển dựa trên nền tảng của chiếc xe BMW 5 Series thế hệ thứ 6. Xe có kích thước tổng thể lần lượt chiều dài, chiều rộng, chiều cao là 4.973 x 1.900 x 1.500 mm, cùng khoảng sáng gầm 150mm, trọng lượng không tải 1.795 kg.


Xe sedan Vinfast, Xe Vinfast 5 chỗ

Đầu xe được thiết kế tinh tế, nhẹ nhàng không quá phô trương với phần logo chữ V ở trung tâm đầu xe được tạo nên từ dải led nối dài. Bộ lưới tản nhiệt với những thanh ngang giúp xe thêm phần cá tính. Nổi bật nhất ở đầu xe phải kể đến cụm đèn pha chiếu sáng ban ngày có khả năng tự động bật tắt, cùng đèn sương mù ở phía trước. 

Xe sedan Vinfast, Xe Vinfast 5 chỗ

Thân xe nổi bật với những đường dập nổi được thiết kế cao. Bộ lazang có kích thước 18 inch quen thuộc. Thêm vào đó là cụm gương chiếu hậu tự động chỉnh – gập điện cùng với khả năng đèn báo rẽ và sấy gương thông minh. Nổi bật nhất vẫn là phần ốp bậc cửa có logo đặc trưng của VinFast.  

Xe sedan Vinfast, Xe Vinfast 5 chỗ


Đuôi xe được thiết kế đơn giản, tạo nét nhẹ nhàng, cá tính cho VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn. Bộ đèn hậu hình lưỡi dài nằm dẹp về phía 2 bên đuôi xe và ống xả đơn trang bị phía dưới cốp xe.  

Nội thất đạt chuẩn của một mẫu sedan hạng sang

VinFast Lux A2.0 2021 bản tiêu chuẩn có chiều dài cơ sở là 2.968 mm, mang đến cho hành khách bên trong xe một không gian rộng rãi, thoải mái hơn khi so sánh với những mẫu xe sedan hạng D khác như Toyota Camry và Mazda6 . 

Xe sedan Vinfast, Xe Vinfast 5 chỗ

Tất cả nội thất bên trong xe được sử dụng tone màu đen sang trọng, đẳng cấp. Các chi tiết đều được bọc da tổng hợp. Riêng phần taplo được ốp hydrographic vân carbon. Vô lăng 3 chấu được bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng, còn được tích hợp thêm chức năng điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay cùng với khả năng kiểm soát hành trình. 

Xe sedan Vinfast, Xe Vinfast 5 chỗ

Ghế ngồi bên trong xe được thiết kế rộng rãi, thoải mái đảm bảo sự tiện nghi nhất cho hành khách khi di chuyển, đặc biệt là trong những chuyến đi đường dài. Cụ thể, ghế lái và ghế hành khách phía trước được thiết kế có khả năng điều chỉnh điện 4 hướng, cơ 2 hướng. Phần ghế hành khách phía sau có thể điều chỉnh tựa ghế theo tỷ lệ 60:40.  

Phần cốp xe thiết kế khá rộng rãi, được lắp đặt đèn chiếu sáng hiện đại, tuy nhiên không có chức năng đóng mở bằng điện. Đây được coi là một điểm trừ khá lớn của VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn. 

Tiện nghi cơ bản

Xe sedan Vinfast, Xe Vinfast 5 chỗ

VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn được trang bị những tiện nghi của một mẫu sedan hạng D với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió điều hòa tất cả các hàng ghế mang đến cảm giác thoải mái nhất cho hành khách trên xe. Thêm vào đó xe còn được trang bị thêm kết nối USB/Bluetooth/Radio cùng hệ thống âm thanh 8 loa…

Màn hình giải trí có kích thước 10,4 inch được bố trí theo chiều dọc. Cách làm này giúp người dùng có cái nhìn trực quan hơn trong thời gian trải nghiệm. 

Ở hàng ghế sau, một số tiện nghi có thể kể tới: bệ tì tay có tích hợp hộc giữ cốc, hệ thống cửa gió điều hòa độc lập, cổng kết nối USB, ổ điện 12V…

Vận hành êm ái, trơn tru

VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn sử dụng hệ động cơ tăng áp 2.0 lít, DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, van biến thiên, phun xăng trực tiếp. Với hệ động cơ mạnh mẽ này, xe có thể đạt được công suất tối đa lên đến 174 mã lực cùng hộp số tự động 8 cấp và mô-men xoắn 300Nm giúp xe di chuyển êm ái trên mọi địa hình. 

Xe sedan Vinfast, Xe Vinfast 5 chỗ

Sở hữu hệ dẫn động cầu sau và tay treo trước độc lập, tay đòn dưới kép, giá đỡ bằng nhôm và treo sau 5 liên kết với đòn dẫn hướng và thanh ổn định ngang, giảm chấn khí nén… xe sẽ giảm thiểu tình trạng xóc nảy khi di chuyển trên những địa hình xấu. 

Hệ thống an toàn cao cấp

Hệ thống an toàn của xe sedan 5 chỗ VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn được trang bị đầy đủ và đạt tiêu chuẩn. Bao gồm:

  • 6 túi khí
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cân bằng điện tử
  • Chức năng chống trượt
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc 
  • Phanh tay điện tử
  • Cruise control
  • Bộ dụng cụ vá lốp và phanh 
  • Hệ thống căng đai khẩn cấp, hạn chế lực cho hàng ghế trước 
  • Móc cố định ghế trẻ em ISOFIX (hàng ghế 2, ghế ngoài) 
  • Tự động khoá cửa khi xe di chuyển  

Bảng màu xe VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn

Màu xe VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
Đỏ Xanh Nâu Cam Bạc  Đen Xám Trắng

Giá của xe VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn

Hiện nay, VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn có tất cả 8 màu ngoại thất tùy chọn như 2 biến thể khác. Bao gồm: trắng, đen, cam, nâu, xanh, xám, đỏ, bạc. Giá bản tiêu chuẩn chênh lệch từ 100 – 200 triệu đồng so với 2 biến thể còn lại. 

Tên xe  Giá xe niêm yết   Giá lăn bánh tại TPHCM Giá lăn bánh tại Hà Nội Giá lăn bánh tại các tỉnh khác
VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn 1,179 tỷ 1,257 tỷ 1,269 tỷ 1,238 tỷ

Ghi chú: Giá xe VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. 

Vui lòng liên hệ theo từng vùng để được tư vấn chi tiết nhất.

Lời Kết 

VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn được cho là mẫu xe quốc dân của Việt Nam. Ngay khi vừa được giới thiệu vào năm 2018 tại triển lãm Paris Motor Show 2018, VinFast Lux A2.0 đã hứa hẹn mang lại sự bùng nổ đối với phân khúc sedan hạng D trong nước. Tuy được đánh giá cao về ngoại hình và khả năng vận hành song không thể phủ nhận VinFast Lux A2.0 có phần nội thất chưa thực sự hoàn thiện. 

Tuy vậy, các đối thủ của VinFast Lux A2.0 hoàn toàn phải dè chừng trước mẫu xe này. Với thiết kế sang trọng cùng những chính sách mua xe ưu đãi, VinFast Lux A2.0 hoàn toàn có khả năng chiếm lĩnh phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, đánh bại những tên tuổi lớn như Toyota Camry và Mazda6. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất