Vào ngày 5/3 vừa qua tại triển lãm Geneva – Thụy Sĩ, Vinfast đã giới thiệu chiếc LUX V8 của mình. Tuy nhiên, khác với 2 người anh em được ra mắt trước đó vào hồi cuối năm 2018 vừa qua, chiếc SUV này không được hãng quảng bá rầm rộ cũng như không gây được tiếng vang truyền thông lớn.





Vinfast LUX V8 được phát triển dựa trên nền tảng của SUV Vinfast Lux SA2.0 với một số cải tiến về ngoại thất và đặc biệt là động cơ V8 vô cùng mạnh mẽ được trang bị.

xe suv 7 chỗ vinfast, xe suv hiệu suất cao

Vinfast LUX V8 sở hữu sức mạnh vượt trội với cụm động cơ V8, máy xăng, dung tích 6.2L. Đây là điểm khác biệt đáng chú ý nhất của LUX V8 và SUV Lux SA2.0. Với cụm động cơ này xe tương đương với hàng loạt các mẫu xe hiệu suất cao hàng đầu thế giới hiện nay.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất
  4. Nội thất
  5. Tiện nghi
  6. Vận hành
  7. An toàn
  8. Đánh giá người dùng

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Vinfast LUX V8
Số chỗ ngồi 7
Kích thước DxRxC (mm) 4.940 x 1.960 x 1.773
Chiều dài cơ sở (mm) 2933
Khối lượng không tải (kg) Đang cập nhật
Động cơ V8 6.2L
Công suất cực đại (hp) 455
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 624
Hộp số Hộp số tự động 8 cấp ZF
Cỡ la – zăng (inch) 22

Giá bán


Hiện nay Vinfast chưa công bố mức giá bán cụ thể của xe mà chỉ thông báo thời điểm chính thức bán ra mẫu SUV này là vào năm 2020.  

Ngoại thất

Vinfast LUX V8 xuất hiện tại Geneva – Thụy Sĩ với vẻ ngoài đen bóng, lịch lãm đi kèm với các chi tiết kim loại mạ bạc phủ carbon sang trọng. Giống như người anh em Vinfast LUX SA2.0 xe có kích thước Dài x rộng x cao tổng thể: 4.940 x 1.960 x 1.773 mm.

xe suv 7 chỗ vinfast, xe suv hiệu suất cao

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn trước tạo hình kết hợp với các đường mạ Crom hình chữ V đẹp mắt. Cụm lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang Việt Nam đã không còn mà thay vào đó là dạng tổ ong lạ lẫm. Tổng thể đầu xe được tạo hình từ nhiều nét gồ ghề đầy khỏe khoắn và nam tính.

xe suv 7 chỗ vinfast, xe suv hiệu suất cao


Nhìn ngang Vinfast LUX V8 nổi bật khi sở hữu mâm xe cỡ lớn kích thước lên đến 22 inch màu bạc sang trọng. Thanh nẹp 2 bên thân cũng là màu bạc đồng bộ. Chạy dọc xe là đường dập lõm đầy cơ bắp, thu hút.

xe suv 7 chỗ vinfast, xe suv hiệu suất cao

Đuôi xe sang trọng với các đường nét hài hòa cùng ngôn ngữ thiết kế chung như cụm đèn hậu kéo dài gần chạm vào nhau tại trung tâm tạo hình thành chữ V đẹp mắt.

xe suv 7 chỗ vinfast, xe suv hiệu suất cao

Phía dưới là dòng chữ Vinfast và LUX V8 đặt ở các vị trí khác nhau nhưng đều được cách điệu đầy thu hút.  

Nội thất

Vinfast LUX V8 sở hữu một khoang nội thất rộng rãi với chiều dài trục cơ sở đạt 2933 mm, rộng rãi hơn cả những chiếc SUV được đánh giá là lớn bậc nhất hiện nay như Ford Everest hay Toyota Fortuner.

xe suv 7 chỗ vinfast, xe suv hiệu suất cao

Khác với ngoại hình có một số chi tiết tinh chỉnh, khoang nội thất của LUX V8 về cơ bản hoàn toàn giống với người anh em LUX SA2.0 và phảng phất phong cách của những chiếc BMW, Volvo thế hệ mới nhất.

xe suv 7 chỗ vinfast, xe suv hiệu suất cao

Vô lăng xe là loại 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi, ngay chính giữa là logo hình chữ V quen thuộc. Tay lái này mang tới cảm giác rất chỉn chu, đẹp mắt và sang trọng.

xe suv 7 chỗ vinfast, xe suv hiệu suất cao

Ghế ngồi trên xe đều được thiết kế thể thao với các đường may khâu cẩn thận, tỉ mỉ. Ghế lái tích hợp khả năng chỉnh điện nhớ 2 vị trí. Trải nghiệm ngồi trên xe vô cùng tuyệt vời khi toàn bộ ghế đều rộng rãi và có độ ôm người cao.

Các chi tiết khác trong khoang nội thất như bảng tablo, cần số hay cửa xe đều được Vinfast chỉn chu, cẩn thận trong từng chi tiết, rất sang trọng và đẹp mắt !  

Tiện nghi

Tuy chưa công bố chính thức về hạng mục tiện nghi nhưng nhiều khả năng Vinfast LUX V8 sẽ được trang bị các tính năng tương đương người anh em LUX SA2.0 như: Màn hình cảm ứng kích thước khủng 10,4 inch ( tương đương các mẫu xe “hàng hiệu” tới từ Tesla ) tương thích Apple CarPlay và Android Auto, điều khiển bằng giọng nói, tích hợp bản đồ và chức năng dẫn đường, bộ phát wifi, dàn âm thanh 8 -13 loa có Amplifer mang đến không gian âm nhạc chân thực, sống động.

xe suv 7 chỗ vinfast, xe suv hiệu suất cao

Bên cạnh đó là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với khả năng làm mát khoang nội thất nhanh, mạnh và đều. Ngoài ra xe còn sở hữu chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm, sạc không dây, đèn trang trí nội thất.

Vận hành

Đây chính là điểm khác biệt đáng chú ý nhất của xe. Vinfast LUX V8 được trang bị khối động cơ V8 6.2L vô cùng mạnh mẽ. Với 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất tối đa của Lux V8 lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF. Tốc độ tối đa của xe chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng có thể lên tới trên 300 km/h – một con số quá khủng cho một chiếc SUV 7 chỗ như LUX V8.

xe suv 7 chỗ vinfast, xe suv hiệu suất cao

Tuy chưa có trải nghiệm thực tế cũng như các số liệu về hệ thống dẫn động nhưng khả năng vận hành của LUX V8 đầy hứa hẹn bởi V8 luôn được nhìn nhận là động cơ phô diễn mọi thành tựu về chế tạo của một nhà sản xuất, là một trong những động cơ hàng đầu được lựa chọn cho các mẫu xe hiệu suất cao lừng lẫy thế giới như Audi R8, Ford Shelby Mustang, Ferrari 458 Italy, Lamborghini Urus…vv Và nay xuất hiện trên một chiếc xe Việt Nam. Quả là đáng tự hào !

An toàn

Vinfast chưa công bố các thông số ở hạng mục an toàn nhưng chắc chắn chiếc SUV này sẽ có các tính năng được trang bị trên người anh em Vinfast LUX SA2.0 như: Khung xe cứng cáp, chắc chắn làm từ nhôm và thép dập nóng thế hệ mới nhất với độ bền cao.

Mỗi bộ khung xe siêu cứng sẽ được tinh chỉnh để có có tần số dao động tự nhiên cao giúp chống rung và khống chế lực vặn xoắn, lực uốn, từ đó kiểm soát xe tốt hơn. Ngoài ra xe còn có các khu vực hấp thụ va chạm ở đầu và đuôi xe nhằm đảm bảo tốt nhất cho tất cả hành khách trên xe.

Bên cạnh đó là các trang bị an toàn thường thấy như 06 túi khí (02 túi khí trước, 02 túi khí bên và túi khí rèm), các hệ thống an toàn chủ động bao gồm: công nghệ kiểm soát góc cua và chống lật, phanh tay điện tử, khởi hành ngang dốc, phanh chống bó cứng ABS, hỗ trợ phân phối lực phanh điện tử EBD,hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Đánh giá người dùng

  • Anh Đào Quang Tùng nhận định trên Vnexpress.vn: “ Quá tuyệt vời, sắc nét từng chi tiết quá đã. Con xe này đi trên đường thì tỏa sáng luôn chứ không chỉ tại mỗi Geneva nhỉ ”
  • Anh Trương Đức An nhận định trên otofun.net: “ Có vẻ là bản nâng cấp của SUV Lux SA về động cơ, mâm bánh, nội thất chất đừng hỏi. Hóng giá em này”
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất