Range Rover P400e hiện đang được nhiều đại gia Việt săn đón bởi xe có dung tích xy lanh nhỏ giúp cắt giảm “kha khá” tiền thuế tiêu thụ đặc biệt.
Tuy nhiên, đáng nói ở chỗ sức mạnh “khủng” của động cơ vẫn bảo toàn. Tất cả là nhờ động cơ điện mà hãng xe Anh Quốc đã “khéo léo” sắp đặt. Đó là lý do chính giúp Range Rover P400e lọt vào “mắt xanh” của những chủ nhân “lắm tiền nhiều của”.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Range Rover LWB P400e |
Kích thước DxRxC (mm) | 5200 x 2200 x 1868 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3119 |
Động cơ | Xăng 4 xy lanh thẳng hàng và động cơ điện |
Dung tích công tác | 2.0L |
Công suất cực đại (mã lực) | 398 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 640 |
Hộp số | Tự động 8 cấp |
Hệ dẫn động | 4 bánh toàn thời gian |
Tăng tốc (0-96 km/h) | 6.4 giây |
Vận tốc tối đa (km/h) | 220 |
Loại nhiên liệu | Xăng và Điện |
Giá xe
Range Rover P400e giá bán niêm yết: 10 tỷ đồng.
Bảng màu sắc ngoại thất của P400e rất đa dạng với 13 sự lựa chọn. Cụ thể gồm: Đen Narvik, Trắng Fuji, Đen Santorini, Trắng Yulong, Xám Corris, Bạc Indus, Xanh Byron, Xanh Loire, Đỏ Firenze, Đỏ Rosello, Xám Carpathian, Bạc Silicon, Aruba.
Hiện tại, đã có vài chiếc Range Rover P400e về đến Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc.
Ngoại thất
“Khủng long” Range Rover P400e có thân hình vạm vỡ, to lớn với kích thước tổng thể 5200 x 2200 x 1868 mm. Điểm thu hút nhất ở phần đầu xe chính là mặt ca lăng hình thang ngược dạng tổ ong đặc trưng của thương hiệu Jaguar Land Rover.
Cụm đèn pha LED tự động với tính năng rửa đèn có thiết kế mới vô cùng sắc sảo và tinh tế. Do đó, “đôi mắt” của P400e sẵn sàng “đổ gục” bất kỳ khách hàng nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Hốc hút gió tạo điểm nhấn với 3 thanh ngang cứng cáp giúp phần đầu xe trông hầm hố. Cản trước được tinh chỉnh lại gọn gàng với tone màu đen quyền lực nhằm tăng dáng vẻ thể thao.
Hông xe mang đến cái nhìn mềm mại khi không có sự xuất hiện của những đường gân dập nổi. Độ cơ bắp và khỏe khoắn của thân xe thể hiện rõ nhất qua bộ vành có kích thước lớn từ 19-22 inch tùy chọn. Xe sử dụng gương chiếu hậu có khả năng tự động làm mờ.
Đuôi xe được tạo hình từ những đường nét vuông vức, dứt khoát giúp tôn lên vẻ bề thế. Cụm đèn hậu có thiết kế dạng hình trụ phân thành hai tầng độc lập kết hợp cùng công nghệ LED sắc nét. Ống xả có thiết kế theo hình tứ giác to bản nằm đối xứng.
Nội thất
Range Rover P400e thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài. Do đó, nội thất được nới rộng thêm ra 200 mm, nâng tổng chiều dài cơ sở lên đến con số 3119 mm. Không chỉ rộng rãi mà không gian bên trong còn thoáng đãng nhờ tích hợp cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic.
Táp lô mang đến cho khách hàng màn trình diễn đầy tính công nghệ thông qua hai màn hình cảm ứng cỡ lớn. Các nút bấm vật lý bị lược bỏ hoàn toàn mang đến cái nhìn hiện đại và đẳng cấp.
P400e sử dụng vô lăng đa chức năng dạng 4 chấu bọc da “đắt tiền” giúp đem lại cảm giác cầm nắm tối ưu. Ngay phía sau là màn hình hiển thị có kích thước lên đến 12.3 inch với độ sắc nét cao. Bên cạnh đó, xe còn có màn hình hiển thị trên kính.
Chất liệu sử dụng cho phần ghế ngồi được Land Rover tuyển chọn vô cùng “gắt gao”. Bên cạnh đó, những đường chỉ khâu cũng có độ hoàn thiện tinh xảo giúp tạo nên tổng thể sang trọng.
Ghế ngồi trên P400e có thiết kế rộng rãi và có thể trượt lên xuống với phạm vi lớn so với phiên bản trục cơ sở ngắn. Không những vậy, khả năng điều chỉnh điện của ghế lên đến 24 hướng, hàng ghế sau có khả năng gập 60:40.
Tiện nghi trang bị
Khả năng làm mát của Range Rover P400e thực sự “đáng nể” với hệ thống điều hòa tự động 4 vùng khí hậu. Do đó, hành khách trên xe sẽ có thể điều chỉnh nền nhiệt riêng theo ý muốn.
P400e sở hữu một “bầu trời” công nghệ khi có hệ thống thông tin giải trí vô cùng hiện đại. Cụ thể gồm có: hệ thống điều khiển cảm ứng Infortainment Touch Pro Duo, 2 màn hình cảm ứng kích thước 10 inch, bộ phát wifi 4G.
Tiếp theo đó là chức năng điều khiển giọng nói, kết nối USB, Bluetooth, HDMI. Đặc biệt, xe mang đến trải nghiệm âm đỉnh cao nhờ sở hữu dàn âm thanh cao cấp Meridian với 13 loa gồm 2 loa siêu trầm.
Ngoài ra, xe còn có một số tính năng khác như: khởi động bằng nút bấm, ổ sạc 12V, hộc giữ cốc.
Vận hành
Để Range Rover P400e với thân hình to lớn có thể tự tin vượt mặt những mẫu sedan hạng sang nhỏ gọn, hãng xe Anh Quốc đã mang đến sự kết hợp hoàn hảo từ sức mạnh của động cơ điện và Xăng.
Đầu tiên là động cơ Xăng 2.0L 4 xy lanh thẳng hàng sản sinh công suất tối đa 295 mã lực, mô men xoắn cực đại 401 Nm. Kế đến là động cơ điện có khả năng tạo ra 139 mã lực và 274 Nm.
Khi hòa làm một, tổng sức mạnh mà P400e có được là 398 mã lực, mô men xoắn 640 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Với nguồn năng lượng này, P400e không thua kém gì một mẫu siêu xe hai cửa với khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 6.4 giây. Mẫu SUV hạng sang này có thể đạt tốc độ tối đa 220 km/h.
Khi sử dụng hoàn toàn động cơ điện, xe có thể vượt qua quãng đường 46 km. Tuy nhiên, thời gian sạc cho động cơ điện khá lâu lên đến 14 tiếng. Để rút ngắn thời gian xuống còn khoảng 3 tiếng, khách hàng có thể sử dụng bộ sạc chuyên dụng.
Với hệ thống treo khí nén, hành khách hầu như không nhận ra sự rung lắc nào khi băng qua các “ổ gà”. Bên cạnh đó, xe còn sử dụng hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa thông gió với độ nhạy rất cao giúp đảm bảo sự an toàn.
Sở hữu thân hình to lớn nhưng việc điều khiển P400e lại rất nhẹ nhàng nhờ tích hợp tay lái trợ lực điện. Khả năng lội nước của xe lên đến 900 mm, do đó chủ nhân có thể yên tâm di chuyển trong điều kiện ngập lụt.
An toàn
Để đảm bảo an toàn cho những vị khách quý trên xe, Range Rover P400e được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn tiên tiến nhất. Cụ thể gồm có: hỗ trợ đổ đèo, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống lật, kiểm soát phanh khi vào cua.
Chưa hết, mẫu xe này còn có: hỗ trợ xuống dốc, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ phanh khẩn cấp, Cruise Control, hỗ trợ đỗ xe trước và sau.
Kết luận
Dù có mức giá thành cao nhưng những gì mà mẫu xe này mạng lại hoàn toàn xứng đáng. Không những có được sự nhanh nhẹn như một mẫu xe đua với một thân hình to lớn mà P400e còn rất tiết kiệm nhiên liệu nhờ dung tích xy lanh nhỏ đi kèm động cơ điện.
Không gian nội thất có sự nâng cấp đáng kể nhờ có nhiều chất liệu sang trọng nhất. Có thể mạnh dạn nói rằng, Range Rover P400e là mẫu SUV hạng sang đáng mua nhất thời điểm hiện tại.