Sau 5 năm, cuối cùng thương hiệu Lexus đã quyết định “tung ra”  mẫu SUV hạng sang Lexus GX 2020 thế hệ thứ hai sau khi thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2014.





Việc trình làng Lexus GX thế hệ mới tại thời điểm này hoàn toàn đúng đắn để cân bằng vị thế trước sự thay đổi chóng mặt từ các đối thủ Đức như BMW X5, Mercedes-Benz ML400 AMG hay Audi Q7.

Thông số kỹ thuật Lexus GX 2020
2 phiên bản GX 460, GX 470
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4880 x 1885 x 1885
Chiều dài cơ sở (mm) 2789
Động cơ V8
Dung tích công tác 4.6L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa (mã lực) 301
Mô men xoắn cực đại (Nm) 446
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe (mm) 206
Cỡ mâm 19 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị (L/100km) 15.68
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km) 10.07
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp (L/100km) 14.7

Những điểm khác biệt so với phiên bản cũ

  • Thay đổi thiết kế bộ lưới tản nhiệt với kích thước lớn và hầm hố hơn
  • Đèn pha LED 3 bóng mới
  • Bổ sung thêm chất liệu da mới Rioja Red
  • Cung cấp gói trang bị Sport Design Package, Off-Road Package

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất
  3. Nội thất 
  4. Tiện nghi
  5. Vận hành
  6. An toàn 
  7. Kết luận

Giá bán


Giá xe Lexus GX 460 Model 2020 tại Việt Nam: 5,690 tỷ đồng

Giá xe Lexus GX 460 Model 2019: 5,060 tỷ đồng

Lexus GX 2020 sẽ cung cấp 7 tuỳ chọn màu sắc gồm: Starfire Pearl, Bạc Atomic, Nebula Grey Pearl, Nightfall Mica, Fire Agate Pearl, Đen Onyx và Claret Mica.

Những điểm khác biệt so với phiên bản cũ 

  • Thay đổi thiết kế bộ lưới tản nhiệt với kích thước lớn và hầm hố hơn
  • Đèn pha LED 3 bóng mới
  • Bổ sung thêm chất liệu da mới Rioja Red
  • Cung cấp gói trang bị Sport Design Package, Off-Road Package

Ngoại thất

Hầm hố, bề thế nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng là đa số những lời nhận xét về bề ngoài mà Lexus GX 2020 nhận được từ giới truyền thông và khách hàng. Bộ khung gầm của GX 2020 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4880 x 1885 x 1885 mm.


Xe SUV của Lexus

Mở rộng lưới tản nhiệt đang là xu hướng mà các hãng xe sang áp dụng cho các sản phẩm của mình. Nếu như bạn cho rằng xe BMW X7 2020 có lưới tản nhiệt quá lớn, thì bạn sẽ phải ngạc nhiên khi GX 2020 được Lexus thiết kế lưới tản nhiệt còn lớn hơn, chiếm diện tích gần hết phần đầu xe.

Các thanh ngang cũ kỹ ở bản tiền nhiệm được thay thế bằng cấu trúc mắt lưới được sơn đen vô cùng hầm hố và nam tính. Bao bọc xung quanh là viền crom uốn lượn đầy tinh tế. Qua đó giúp cho “gương mặt” của Lexus GX 2020 trông “ngầu” hơn rất nhiều.

Hệ thống đèn pha đã được làm mới với cấu trúc 3 bóng LED sắc sảo. Bên dưới là dải đèn LED ban ngày được vuốt nhọn hướng vào trong, cách thiết kế thường thấy trên những mẫu xe đời mới của Lexus.

Xe SUV của Lexus

Phần hông xe GX 2020 vẫn giữ nguyên phong cách già dặn đặc trưng trên những chiếc SUV của Lexus. Đi cùng là tạo hình vuông vức, cơ bắp cùng điểm nhấn là ốp nổi ở vòm bánh sau giúp thân xe tạo cái nhìn mạnh mẽ.

Nâng đỡ cho khung xe là bộ vành có kích thước lớn đa chấu kép.Hai bên là cặp gương chiếu hậu hiện đại với chức năng gập-chỉnh điện tích hợp bộ nhớ vị trí, sấy gương và đèn báo rẽ. Cả tay nắm cửa và gương chiếu hậu đều được sơn trùng màu thân xe tạo sự liền khối đẹp mắt. 

Xe SUV của Lexus

Đuôi xe không có quá nhiều thay đổi, vẫn là kiểu thiết kế quen thuộc, be ra ngoài giống tương tự Lexus LX 570 đang bán tại Việt Nam. Cụm đèn hậu LED có kiểu dáng đặt dọc lấn sang cả phần thân xe. Khá đáng tiếc khi đuôi xe chỉ có duy nhất cụm ống xả đơn chưa đem lại cái nhìn cân bằng.

Lexus còn cung cấp cho khách hàng gói trang bị Sport Design Package với các nâng cấp về viền lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, bộ khuếch tán sau, ống xả màu đen nhám. Đặc biệt là bộ vành hợp kim 19 inch màu xám, qua đó giúp ngoại hình của GX 2020 trông thể thao hơn. 

Nội thất 

Sẽ quá lời nếu đánh giá Lexus GX 2020 có không gian vô cùng rộng rãi bởi xe có chiều dài cơ sở 2789 mm. Tuy nhiên, nhờ cách phân bổ hợp lý, hành khách trên xe vẫn có được không gian để chân khá thoải mái.

Xe SUV của Lexus

Bên trên còn có cửa sổ trời chỉnh điện giúp khoang cabin có thể lấy sáng tự nhiên, tạo sự thoáng đãng.

Khu vực táp lô có thiết kế dành riêng cho những đấng mày râu có phong cách mạnh mẽ, phong trần bởi hầu hết các đường nét đều vuông vức và thô cứng. “Cột sống” táp lô là một mảng hình chữ nhật cứng cáp với điểm nhấn là màn hình cảm ứng trung tâm.

Xe SUV của Lexus

Lexus GX 2020 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp chức năng nhớ vị trí và các phím điều khiển tiện lợi.

Toàn bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp và có độ đàn hồi vừa phải, không quá mềm để chủ nhân cảm thấy phấn khích khu vượt địa hình.

Xe SUV của Lexus

Hàng ghế trước của xe có khả năng chỉnh điện 8 hướng có tính năng nhớ vị trí, sưởi và thông gió. Hàng ghế thứ hai bao gồm 2 ghế đơn thương gia sang trọng dành cho khách VIP.

Tiện nghi

Khả năng làm của xe SUV Lexus GX 2020 vẫn tương đồng với “người tiền nhiệm” khi sử dụng hệ thống điều hòa 2-3 vùng độc lập. Hàng ghế sau được bố trí các cửa gió điều hoà điều chỉnh thông qua bảng điều khiển.

Xe SUV của Lexus

Một số tính năng giải trí tiêu chuẩn trên Lexus GX 2020 có thể kể đến như: màn hình cảm ứng 8 inch, đầu DVD, kết nối USB, Bluetooth, dàn âm thanh 9 loa.Ngoài ra, xe còn có chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm ổ điện 12V.

Nếu có yêu cầu cao về trải nghiệm âm nhạc, chủ nhân có thể tuỳ chọn dàn âm thanh Mark Levinson cao cấp gồm 17 loa với chất lượng đỉnh cao. 

Vận hành

Xe SUV của Lexus

Đáng chú ý nhất là gói tùy chọn Off-Road Package giúp GX 2020 thực hiện những pha vượt địa hình hiểm trở một cách trơn tru khi kết hợp cùng khoảng gầm cao 206 mm.

Gói tuỳ chọn này sẽ bao gồm: hệ thống chọn chế độ lái phù hợp với địa hình Multi-Terrain Select, hệ thống chọn vận tốc vượt địa hình Crawl Control, chức năng làm mát hộp số và bảo vệ bình xăng.

Lexus GX 2020 được trang bị hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa và tay lái trợ lực điện giúp đem lại cảm giác đánh lái nhẹ nhàng. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 15.68L/100km, 10.07L/100km, 14.7L/100km. 

An toàn 

Lexus GX 2020 được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn như: cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm sớm với tính năng phát hiện người đi bộ. kiểm soát hành trình tốc độ cao bằng radar, cân bằng điện tử.

Chưa hết, xe còn có: chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo điện tử, cảnh báo áp suất lốp.

Kết luận

Có thế thấy, Lexus GX 2020 thế hệ thứ hai không chỉ được lột xác về mặt ngoại hình mà còn được cải thiện đáng kể về khả năng off-raod thông qua các gói bổ sung rất đáng tiền. Qua đó giúp nâng tầm trải nghiệm của khách hàng và cũng cố chỗ đứng của mình trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng sang. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus LX 570 S là một phiên bản khá mới nằm trong thế hệ J200 được ra đời lần đầu tiên năm 2016. Đây là chiếc SUV phân khúc sang trọng của tập đoàn Toyota, giá bán của phiên bản LX 570 S có thể còn cao hơn một số…

Xem chi tiết: Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Nhờ những phản hồi tích cực của khách hàng, mẫu xe ý tưởng thuần điện sẽ được thương hiệu hạng sang Nhật Bản đưa vào dây chuyền sảng xuất hàng loạt trong một năm hai tháng.

Xem chi tiết: Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

Lexus vừa tiết lộ những hình ảnh bổ sung cho chiếc NX sắp ra mắt của mình, lần này là trên Twitter. Chi tiết thông tin về xe sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 6 sắp tới.

Xem chi tiết: Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Lexus đã xác nhận rằng mẫu xe điện hạng sang LF-Z Electrified sẽ trình làng phiên bản sản xuất thực tế trong vòng 14 tháng tới. Thông báo được hãng xe Nhật đưa ra tại một sự kiện truyền thông gần đây tại Texas. Với tuyên bố này, Lexus cho…

Xem chi tiết: Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Mẫu Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ được thương mại hóa, bán ra thị trường với tư cách là xe SUV chạy điện hạng sang, có sức mạnh 536 mã lực và khả năng vận hành 600 km cho mỗi lần sạc.

Xem chi tiết: Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Lexus NX ‘nhá hàng’ trước ngày ra mắt: Trông cậy vào nội thất để cạnh tranh Mercedes-Benz GLC

SUV Coupe Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ có bản thương mại, dự kiến ra mắt cuối năm 2022

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX 2022 thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Cách Lexus làm xe 'mãi chả hỏng': Ủ đông -18 độ trong 12 tiếng để thử độ bền

Lexus NX thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Lexus is 2021 : thiết kế thể thao giá từ 2,13 đến 2,82 tỷ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất