Ferrari Roma 2021 là một sản phẩm mới đến từ hãng xe nổi tiếng Ferrari đã có màn chào sân cực kỳ ấn tượng. Tuy chưa được lên kệ tại Việt nam, nhưng không ai có thể phủ nhận được sức nóng và sự mong chờ của khách hàng dành cho mẫu xe này. 





Xe 2 cửa, Xe Coupe 2 cửa, Xe siêu sang

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá xe khi về Việt Nam là bao nhiêu?
  3. Bảng màu xe Ferrari Roma 2021 
  4. Ngoại thất cá tính, đậm chất thể thao
  5. Nội thất hiện đại
  6. Tiện nghi hiện đại
  7. Hệ động cơ mạnh mẽ
  8. Hệ thống an toàn tiêu chuẩn
  9. Đối thủ của Ferrari Roma 2021
  10. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của chiếc xe Ferrari Roma 2021
Số chỗ ngồi  4 chỗ
Kiểu xe  Coupe 2 cửa
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4.656mm x 1.974mm x 1.301mm
Trọng lượng xe 1472 kg
Động cơ V8 tăng áp kép 3.9L
Công suất tối đa 612 mã lực tại 3.000 v/p – 5.750 v/p
Mô men xoắn cực đại 780 Nm ở dải vòng tua máy 3.000-5.750 vòng/phút
Hộp số Ly hợp kép 8 cấp
Tốc độ tối đa 320 km/h
Hệ dẫn động RWD
Tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp (Lít/100km) 16L/100km
Tăng tốc 0 – 100 km/h 3,4s
Từ 0 – 200km/h 9,3s

Giá xe khi về Việt Nam là bao nhiêu?

Ferrari Roma 2021 được đánh giá là một trong những chiếc coupe 2 cửa có giá rẻ nhất của Ferrari. Trước đó, Ferrari Roma có giá đề xuất 226.400 USD tại Mỹ. Siêu xe này hiện cũng đã có mặt tại một quốc gia Đông Nam Á khác là Thái Lan từ đầu tháng 6, với mức giá tới 686.000 USD. Sau Malaysia, Roma sẽ bán tại Singapore. 

Hiện nay mẫu xe này vẫn chưa về đến Việt Nam, nhưng dựa vào mức giá trên thì có thể dự đoán khi lên kệ tại nước ta, giá của mẫu xe này chắc chắn là không hề rẻ. 

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Bảng màu xe Ferrari Roma 2021 


Hiện nay, Ferrari Roma 2021 có khá nhiều màu ngoại thất khác nhau khi ra mắt tại các quốc gia. Trong đó có các màu cơ bản như: đỏ, đen, xanh, xám đậm… Tuy nhiên, khi về Việt Nam, mẫu xe này sẽ có bao nhiêu màu thì vẫn còn là một ẩn số. Bạn có thể liên hệ với đại lý Ferrari gần nhất để biết thời gian mẫu xe này về Việt Nam và nhận bảng màu xe ngay khi có thông tin.  

Ngoại thất cá tính, đậm chất thể thao

Ferrari Roma 2021 sở hữu ngoại hình là sự “lai căng” giữa nét cổ điển và hiện đại nhất của nước Ý.  

Xe 2 cửa, Xe Coupe 2 cửa, Xe siêu sang

Kiểu dáng bên ngoài của xe được lấy cảm hứng từ những chiếc Ferrari những năm 50 và 60. Tổng thể siêu xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao là: 4.656mm x 1.974mm x 1.301mm.

Ngoại hình của siêu xe này thể hiện rõ sự cá tính và phóng khoáng với các đường vuốt dài mềm mại và có nhiều nét giống một chiếc GT truyền thống. Phần đầu xe gợi nhớ tới mẫu SF90 Stradale nổi tiếng trước đó. Cụm lưới tản nhiệt chiếm trọn đầu xe, cùng với đó là bộ đèn pha sắc sảo, như hai con mắt “diều hâu”. 


Xe 2 cửa, Xe Coupe 2 cửa, Xe siêu sang

Hông xe không có quá nhiều sự thay đổi, vẫn là những đường gập nổi gần tay nắm cửa. Sự thay đổi có chăng nằm trong phần tay nắm cửa tích hợp của Ferrari tạo ra ít lực cản hơn so với trước kia. 

Xe 2 cửa, Xe Coupe 2 cửa, Xe siêu sang

Đuôi xe sắc cạnh, được thiết kế theo phong cách thể thao, mạnh mẽ không kém thiết kế đầu xe. Trải dài về phía đuôi là những bề mặt phẳng kết hợp đèn hậu. Bên cạnh đó là bốn đoạn thẳng nằm ngang liền mạch với cánh gió sau. Cùng với bộ khuếch tán sau tích hợp bốn ống xả tròn.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Nội thất hiện đại

Biến thể Ferrari Roma 2021 mới nhất có phần nội thất khá tối giản mặc dù đã được tinh chỉnh khá nhiều.  

Xe 2 cửa, Xe Coupe 2 cửa, Xe siêu sang

Ferrari Roma 2021 tập trung khá nhiều vào không gian bên trong xe. Đặc biệt là hàng ghế trước. Thực tế, Roma có kết cấu 2+, theo cách gọi của Ferrari, với hai ghế trước cho hai người trưởng thành, trong khi hai ghế sau có kích thước nhỏ hơn.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế nối dài từ taplo xuống tới hàng ghế sau. Trên bảng điều khiển có rất ít các nút bấm vật lý. Đây có thể coi là điểm đặc biệt nhất trong nội thất của Ferrari Roma 2021. 

Xe 2 cửa, Xe Coupe 2 cửa, Xe siêu sang

Chưa dừng lại ở đó, vô lăng của Ferrari Roma 2021 mới thực sự khiến cho người dùng thấy được sự đặc biệt của chiếc xe. Vô lăng được thiết kế tinh xảo, hiện đại. Các nút điều khiển trên vô lăng đều là nút bấm cảm ứng. Thậm chí công tắc Manettino còn có màn hình kỹ thuật số. Đây được coi là một sự thay đổi lớn, một cuộc đại tu so với nội thất Ferrari thông thường

Xe 2 cửa, Xe Coupe 2 cửa, Xe siêu sang

Toàn bộ không gian bên trong được bọc bằng vật liệu Alcantara, với các đường ống màu đỏ hoặc vàng chảy dọc hai bên. Phần ghế ngồi cũng không ngoại lệ. Như đã nhắc đến trước đó, hàng ghế trước được thiết kế rộng rãi với nhiều tiện ích. Trong khi đó, hàng ghế sau có không gian khá chật chội, không quá thoải mái với người 1m8 trở lên. 

Phần cốp xe Ferrari Roma 2021 có phần dung tích khá lớn, lên đến 320L, có thể chứa đến 2 chiếc vali lớn. Không gian cốp xe không hề thua kém các đối thủ như: 2020 Aston Martin DB11, Bentley Continental GT V8 2020…

Tiện nghi hiện đại

Xe 2 cửa, Xe Coupe 2 cửa, Xe siêu sang

Ferrari Roma 2021 sở hữu hệ thống các tiện ích hiện đại và cao cấp. Xe được trang bị hệ thống điều hòa hiện đại, giúp không gian bên trong xe luôn thoáng đãng, mát mẻ. Xe được trang bị hệ thống 6 loa lắp đặt khắp không gian bên trong xe giúp hành khách có thể trải nghiệm những âm thanh sống động như ở rạp hát. 

Ngoài ra phải kể đến hệ thống giải trí tiện ích được thiết kế như một chiếc máy tính bảng lắt léo được đặt giữa các ghế. Phần taplo được trang bị màn hình kỹ thuật số 16 inch kính cong đa chức năng, có khả năng quay vòng qua 3 chế độ xem. Trên bảng điều khiển trung tâm, là màn hình giải trí cảm ứng 8.4 inch đặt dọc mới. Bên cạnh đó là các tiện ích hiện đại khác như:

  • Hệ thống giải trí có tích hợp Apple Carplay
  • Hệ thống định vị
  • Tự động điều chỉnh âm lượng theo tốc độ xe
  • Màn hình giải trí cho hành khách
  • Màn hình hiển thị điều khiển ảo
  • Hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói

Hệ động cơ mạnh mẽ

Với một mẫu xe thể thao xuất phát từ nhà Ferrari thì điểm sáng chính là khối động cơ. Xe được trang bị hệ động cơ 3,9 lít V8 tăng áp. Dễ dàng đạt công suất 612 mã lực, mô-men xoắn cực đại 780Nm ở dải vòng tua máy 3.000-5.750 vòng/phút, giới hạn ở mức 7.500 vòng/phút. 

Xe 2 cửa, Xe Coupe 2 cửa, Xe siêu sang

Ngoài ra là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ thống giảm xóc giúp xe di chuyển êm ái và nhanh chóng trên mọi loại địa hình. Đặc biệt, mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ mất 3,4 giây, đạt 200 km/h chỉ sau 9,3 giây, trước khi đạt được tốc độ tối đa 320 km/h. Tốc độ này là cao hơn hẳn so với Bentley Continental GT V8 2020 (11,81 giây) hay Aston Martin DB11 (11,7 giây). Thậm chí là vượt cả 2020 Porsche 911 10,3 (giây). 

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn

Để giúp người lái có thể cảm nhận rõ nét nhất về khả năng vận hành của Ferrari Roma 2021, nhà sản xuất không hề trang bị cho xe bất kỳ công nghệ hỗ trợ lái xe phổ biến nào hiện nay. Thậm chí công nghệ lái xe tự động cũng không được trang bị. 

Tuy nhiên, xe vẫn được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD 
  • Kiểm soát lực kéo
  •  Phanh đĩa thông gió với trục quay bằng gốm
  • Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động 
  • Kiểm soát độ bám đường
  • Hệ thống túi khí ở các ghế trên xe 

Đối thủ của Ferrari Roma 2021

Ferrari Roma 2021 hiện đang là cái tên đối đầu với Aston Martin DB11, Bentley Continental GT V8 và Porsche 911 turbo S. Tất cả đều là những mẫu xe Sedan hạng sang với ngoại hình vượt trội. Xét một cách công bằng, Ferrari Roma 2021 xếp sau động cơ V8  Bentley về mô-men xoắn, hay tốc độ của Porsche 911 turbo S.

Tuy nhiên xe lại nổi bật hơn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng là một trong những lợi thế, giúp Ferrari Roma 2021 có được ưu ái hơn so với các đối thủ khác.

Kết luận

Xe 2 cửa, Xe Coupe 2 cửa, Xe siêu sang

Ferrari Roma 2021 hiện nay chưa được lên kệ tại Việt Nam nên rất khó để đánh giá các ưu nhược điểm một cách khách quan. Nhiều thông tin còn chưa thực sự cụ thể, tuy nhiên có thể nói đây là mẫu xe dành riêng cho những ai đam mê tốc độ.

Sở hữu ngoại hình hiện đại với mức giá thành “tương đối mềm” so với các đối thủ, Ferrari Roma 2021 đang nhận được sự chú ý của nhiều khách hàng tại Việt Nam. Điểm trừ duy nhất có lẽ chính là thiết kế hàng ghế sau khá bất tiện, khiến người dùng cảm thấy không quá thoải mái, đặc biệt là khi di chuyển đường dài hay đối với những hành khách cao trên 1m8.  

Mặc dù vậy, Ferrari Roma 2021 chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị nhất về tốc độ. Hãy cùng chờ đón những sự mới mẻ của mẫu xe này khi được lên kệ tại Việt Nam.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất