Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Một chiếc Citroën Ami đã được đứa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ có một không hai này tại Việt Nam gây chú ý bởi sự độc đáo, kích thước nhỏ gọn và thiết kế hiện đại.

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Chiếc xe điện Citroën Ami đã được đưa về Việt Nam, mức giá của nó vẫn chưa được tiết lộ. Tại thị trường châu Âu, mẫu xe điện Citroën Ami ra đời để đáp ứng cho nhu cầu di chuyển cá nhân để thay thế cho các phương tiện công cộng như xe buýt, xe điện hay xe điện ngầm.

Mẫu xe Citroën Ami mang thiết kế hiện đại đầy ấn tượng, Citroën Ami được phát triển dựa trên mẫu Citroën Ami One Concept được hãng xe Citroën tạo ra để kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu.

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Nhờ kích thước nhỏ gọn, Citroën Ami có thể dễ dàng di chuyển xoay sở trong đô thị đông đúc hơn xe con thông thường. Ngoài ra, xe điện Citroën Ami còn mang những ưu điểm như dễ lái, dễ đậu đỗ nhờ kích thước cực kỳ nhỏ gọn 2,41m và đường kính vòng quay 7,20m, giúp việc di chuyển và đỗ xe trong thành phố trở nên đơn giản. Hơn hết, Citroën Ami là xe điện nên vận hành im lặng và nhẹ với trọng lượng khoảng 471 kg (có pin).

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Citroën Ami sử dụng động cơ điện 6 kW kết hợp với bộ pin 5,5 kWh, con số này nghe có vẻ không nhiều nhưng hoàn toàn phù hợp để có thể di chuyển hằng ngày trong thành phố. Mẫu xe này cho phép một lần sạc đầy có thể di chuyển được 70 km (hay 43,5 dặm) với tốc độ tối đa 45km/h. Để sạc đầy pin cho Citroën Ami, người dùng sẽ mất thời gian sạc pin khoảng 3 giờ từ ổ cắm điện tiêu chuẩn.

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Nội thất 2 chỗ ngồi trên Citroën Ami cung cấp khoảng để chân thoải mái cho hành khách. Tại châu Âu, Citroën Ami còn được trang bị hệ thống sưởi khá tiện lợi. Để hấp dẫn khách hàng trẻ, Citroën Ami cho phép khách mua xe trang trí với nhiều diện mạo khác nhau nhờ 6 gói phụ kiện màu có sẵn.

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Citroën Ami cũng là một chiếc xe điện (EV) có một mức giá phải chăng. Mẫu xe này còn dễ tiếp cận thích hợp với người trẻ ở châu Âu. Tại Pháp, từ 14 tuổi trở lên tại Pháp (trung bình 16 tuổi ở các nước Châu Âu). Dù có hay không có giấy phép lái xe cũng có thể cầm lái xe điện Citroën Ami, điều khiến nó trở thành một mẫu xe cho tất cả mọi người.

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Tại châu Âu, Citroën Ami có giá bán từ 6.000 – 7.000 Euro (165 – 192 triệu đồng), mức giá này chưa tính các ưu đãi khác dành cho xe điện ở từng quốc gia. Nhìn chung, Citroën Ami là một chiếc xe điện nhỏ gọn phù hợp cho đô thị và thích hợp dành cho các bạn trẻ hay các chị em đang muốn sở hữu một chiếc ô tô đi chợ, đi cà phê nhỏ gọn độc đáo khi người mua trong nước sẽ khó tìm được một chiếc xe thứ hai giống mẫu xe này.

Citroën Ami

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Chi tiết xe điện 2 chỗ ngồi Citroën Ami độc nhất tại Việt Nam: không điều hòa, dài 2,4m, nặng 471 kg,

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất