Mới đây, một chiếc Ferrari F8 Spider màu đỏ nổi bật đã bị bắt gặp khi đang nằm trên xe vận chuyển chuyên dụng tại Hà Nội. Hiện chưa rõ siêu xe thể thao này đã có chủ hay chưa.
Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc F8 thứ 3 tại Việt Nam nhưng là chiếc thứ 2 thuộc bản mui trần. Phiên bản còn lại là F8 Tributo thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cũng có cùng màu sơn đỏ. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu nhanh xem siêu xe này có gì đặc biệt.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Ferrari F8 Spider |
Số chỗ ngồi | 02 |
Kiểu xe | Siêu xe thể thao |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Động cơ | V8 tăng áp kép 3.9L |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại | 720 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 770 Nm |
Hộp số | Tự động ly hợp kép 7 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu sau |
Tăng tốc 0-100km/h | 2,9 giây |
Tốc độ tối đa | 340 km/h |
Giá bán
Giá xe Ferrari F8 Spider mới về Việt Nam không được đơn vị nhập khẩu tiết lộ. Dự đoán siêu xe này sẽ không dưới 20 tỷ đồng, nếu chủ nhân mua thêm trang bị, giá sẽ tăng hơn khá nhiều.
Ngoại thất – Thể thao, thanh thoát
Về thiết kế tổng thể, ngoại trừ phần mui, 2 phiên bản Spider và Tributo có kiểu dáng khá tương đồng nhau. Theo lời giới thiệu từ đơn vị nhập khẩu, chiếc Ferrari F8 Spider mới về đã được trang bị gần như full carbon.
Nhìn từ trực diện đầu xe, F8 Spider đã thể hiện tố chất của một siêu xe với họng hút gió có thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua F1. Thiết kế này giúp cải thiện 15% lực ép xuống mặt đường, tạo cảm giác lái phấn khích.
Nếu như nắp động cơ của F8 Tributo là loại trong suốt thì F8 Spider đã được chuyển sang dạng kín. Cụm đèn trước dạng Full-LED có thiết kế thanh mảnh nằm ngang đặc trưng của Ferrari.
Liền kề là các khe giót đảm nhiệm vị trí điều phối luồng khí trong vòm bánh xe trước. Có thể thấy, các kỹ sư của Ferrari đã tạo ra rất nhiều chi tiết để có thể cải thiện tính khí động học cho F8 Spider.
Sang đến phần hông, khách hàng sẽ dễ dàng phân biệt được 2 phiên bản Spider và Tributo. Trong đó, bản Spider sẽ có phần mui cứng hai mảnh có thể đó/mở tự động trong 14 giây thông qua một nút bấm.
Ngay cả khi đang ở dải tốc độ 45km/h, chủ nhân cũng có thể thực hiện việc đóng/mở mui. Tuy nhiên, chính chi tiết này cũng khiến F8 Spider nặng hơn 70 kg so với phiên bản F8 Tributo.
Bên cạnh phần mui xe, chi tiết khác biệt đáng chú ý nhất giữa bản Spider và Tributo còn nằm ở hệ thống ống xả. So với Tributo với hệ thống âm thanh gầm rú, ồn ào, bản Spider cho ra âm thanh êm tai hơn nhờ được cấu tạo từ vật liệu Inconel siêu nhẹ nhưng vẫn thể hiện được uy lực của cỗ máy V8.
Nội thất – Khơi gợi nguồn cảm hứng
Bước vào khoang lái, Siêu xe F8 Spider 2021 gây ấn tượng với tone màu đen thể thao cùng những chi tiết carbon cao cấp. Đáng chú ý nhất là vô lăng 3 chấu bọc da mang đến cảm giác cầm nắm thích thú, dễ kiểm soát nhờ đường kính nhỏ. Đồng thời có khả năng phản hồi ngay lập tức.
Để trải nghiệm lái thêm phần thăng hoa, phía sau vô lăng được trang bị màn hình kỹ thuật số kích thước lớn. Được chia thành 3 phần đặc trưng với đồng hồ vòng tua được bố trí ở chính giữa đặc trưng của Ferrari.
2 ghế ngồi trên xe có khung làm từ khung carbon và được bọc da Alcantara ôm sát cơ thể người lái.
Động cơ
Xe Ferrari F8 Spider có “trái tim” là khối động cơ Xăng V8 tăng áp kép 3.9L sản sinh công suất tối đa 720 mã lực, mô men xoắn cực đại 770 Nm. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Vận hành – Tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,9 giây
Với cỗ máy trên, F8 Spider chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Dù nặng hơn 70kg so với F8 Tributo nhưng F8 Spider vẫn mang lại cảm giác lái phấn khích đến từ từng thao tác nhỏ nhất. Ngay từ dải vòng tua thấp, tình trạng “turbo lag” được triệt tiêu ngay lập tức giúp mang lại cảm giác thăng hoa.
Để có thể kiềm hãm sức mạnh của F8 Spider, Ferrari đã trang bị hệ thống phanh chuyên dụng kết hợp cùng hệ thống kiểm soát ổn định FDE +. Nhờ đó, người lái có thể ôm cua một cách chính xác và an toàn.
Bên cạnh đó, Ferrari F8 Spider cũng không thiếu đi sự êm ái nhờ sử dụng hệ thống treo cải tiến kết hợp cùng bộ giảm chấn được điều chỉnh. So với những đối thủ khác, F8 Spider được đánh giá có khả năng vận hành ổn định và tương đối thoải mái hơn.
Kết luận
Rò ràng với mức giá đắt đỏ, Ferrari F8 Spider không phải là một chiếc siêu xe dành cho số đông, kể cả những dân chơi xe. Tuy nhiên, nếu được một lần cầm lái Ferrari F8 Spider, bạn sẽ thấy siêu xe này đáng giá đến từng đồng.