Sáng 12/12, Trường Hải chính thức giới thiệu dòng xe Peugeot 2008 tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, gồm Active và GT Line đi cùng giá bán lần lượt 739 triệu đồng và 829 triệu đồng. Nếu như phiên bản GT Line gây chú ý với nhiều công nghệ hiện đại, thì phiên bản Active được loại bỏ một số tiện nghi và công nghệ an toàn nhằm mang đến mức giá tốt hơn.
Xét trong tầm giá, Peugeot 2008 Active ngang ngửa với Toyota Corolla Cross G (720 triệu đồng), Hyundai Kona 1.6 Turbo (736 triệu đồng) và Honda HR-V G (786 triệu đồng). Mẫu xe Pháp còn có lợi thế lắp ráp trong nước, được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước ngày 31/12.
So với bản cao cấp, Peugeot 2008 Active vẫn có đèn định vị ban ngày LED hình nanh sư tử, nhưng thiếu đèn định vị LED hình móng vuốt trên đèn pha. Đèn pha không có chức năng tự động điều chỉnh đèn chiếu gần/xa. Đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan trên phiên bản Active đều là công nghệ LED. Mâm xe 17 inch tương đồng thiết kế với bản GT Line.
Lưới tản nhiệt màu “full” đen, không có những mảng crôm giống như phiên bản GT Line khiến Peugeot 2008 Active bình dân hơn.
Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.770 x 1.550 mm, chiều dài cơ sở 2.605 mm, khoảng sáng gầm 175 mm và trọng lượng không tải 1.225 kg. Tuy nhiên, phiên bản Active không có sẵn thanh gá đồ trên mui xe. Tay nắm cửa là loại sơn đen mạ crôm.
Khoang hành lý có dung tích 434 lít, và có thể nâng lên 1.467 lít khi gập gọn hàng ghế thứ 2. Cửa khoang hành lý không có tính năng đóng mở bằng nút bấm.
Không có khác biệt nào giữa 2 phiên bản khi nhìn từ phía sau. Peugeot 2008 Active vẫn sử dụng ống xả kép, một chi tiết chỉ có ở thị trường châu Âu và Việt Nam.
Đèn hậu LED có đồ họa dạng 3D.
Xe sử dụng động cơ tăng áp Turbo PureTech 1.2L, cho công suất 133 mã lực tại 4.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 230 Nm tại 1.750-3.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 10,2 giây, ngang bằng về khả năng vận hành với phiên bản GT Line.
Nội thất bên trong thiết kế theo hướng thể thao khi có màu đen chủ đạo, kết hợp với những đường chỉ trang trí màu cam. Bảng táp-lô được trang trí những mảng màu giả vân carbon. Phiên bản này không có đèn trang trí nội thất.
Vô-lăng D vát đáy nhỏ đặc trưng của Peugeot, tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh, nhưng thiếu tính năng ga tự động Cruise Control. Đồng hồ hiển thị dạng đơn giản hơn, không phải dạng “full” kỹ thuật số 10 inch như bản GT Line.
Về công nghệ an toàn, xe trang bị phanh ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, camera lùi góc nhìn 180 độ, cảnh báo áp suất lốp và 4 túi khí.
Màn hình trung tâm dạng cảm ứng, kích thước 7 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Mirror Link. Hệ thống âm thanh 4 loa. Hệ thống điều hòa chỉnh trên màn hình trung tâm, nhưng không có tính năng tự động.
Xe có 3 chế độ lái, bao gồm Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường) và Sport (Thể thao). Phanh tay điện tử và chế độ sang số tay là trang bị tiêu chuẩn.
Vì thuộc phân khúc B, không gian nội thất của Peugeot 2008 Active không thực sự thoải mái. Xe không trang bị cửa gió điều hòa và tựa tay cho hàng ghế sau.