Maserati Levante Trofeo 2020– Siêu SUV mạnh nhất nhà Maserati đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Levante Trofeo được xem là đối thủ xứng tầm của 2 mẫu SUV đình đám Lamborghini Urus và Bentley Bentayga.
Trước đó, phiên bản đắt giá nhất là S GranSport chỉ có mức giá 7,21 tỷ đồng nhưng Trofeo lại có giá bán cao gấp đôi hơn 14 tỷ đồng. Hiện chỉ có vỏn vẹn 3 chiếc Maserati Levante Trofeo về đến Việt Nam, trong đó đã có 1 chiếc ra biển số trắng tại Hà Nội.
- Thông số kỹ thuật
- Ngoại thất – Sang chảnh, đậm chất thể thao
- Nội thất – Xa hoa, rộng rãi
- Tiện nghi – Trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao
- Động cơ
- Trải nghiệm lái phấn khích, thăng hoa
- An toàn – Hiện đại, thông minh
- Kết luận
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Maserati Levante Trofeo |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | SUV |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Kích thước DxRxC | 5020 x 2158 x 1698 mm |
Tự trọng | 2170 kg |
Chiều dài cơ sở | 3004 mm |
Động cơ | V8 tăng áp kép 3.8L |
Dung tích công tác | 3.8L |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại | 590 mã lực tại 6250 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 730 Nm tại 2250-5000 vòng/phút |
Tăng tốc 0-100km/h | 3.9 giây |
Tốc độ tối đa | 304 km/h |
Hộp số | Tự động ZF 8 cấp |
Hệ dẫn động | 4 bánh Alfa Q4 |
Hệ thống treo | Khí nén |
Phanh trước/sau | Đĩa 330 mm |
Chế độ lái | Normal, I.C.E, Normal, I.C.E |
Cỡ mâm | 21 inch |
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp | 13,5L/100km |
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị | 18,8L/100km |
Giá xe Maserati Levante Trofeo: 13,992 tỷ đồng.
Ngoại thất – Sang chảnh, đậm chất thể thao
Maserati Levante Trofeo 2020 là phiên bản được tối đa hóa hóa phong cách thể thao, nam tính ở phần ngoại thất với nhiều chi tiết sơn đen và chất liệu carbon. Siêu SUV của nhà Maserati có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5020 x 2158 x 1698 mm.
Đầu xe
Nắm giữ linh hồn ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt gồm 8 nan dọc được sơn đen làm nền cho logo cây đinh ba trở nên nổi bật. Khách hàng cũng có thể dễ dàng phân biệt Trofeo với các phiên bản khác bởi các hốc hút gió có thiết kế mở rộng với cấu trúc dạng lưới.
“Đôi mắt” của Levante Trofeo có ánh nhìn sắc sảo nhờ thiết kế thanh mảnh, tinh tế. Đi kèm là 2 tùy chọn đèn bi-xenon và LED Matrix. Đặc biệt, cản trước của Levante Trofeo còn được làm từ chất liệu sợi carbon giúp tô đậm phong cách thể thao và mạnh mẽ.
Thân xe
Được định hình là mẫu SUV nhưng hông xe Levante Trofeo lại khiến khách hàng liên tưởng đến một chiếc xe thể thao.
Điểm nhận diện Levante Trofeo dễ dàng nhất là logo Levante Trofeo gắn trên cột C được đính kèm thêm dòng chữ “Trofeo”. Levante Trofeo còn tạo sự khác biệt so với các phiên bản còn lại với phần ốp sườn được làm từ sợi carbon.
Nâng đỡ cho bộ khung gầm là bộ vành hợp kinh 5 chấu kép hình chữ “V” có kích thước lên tới 21 inch. Phía trên là cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện, sấy kính và được tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.
Đuôi xe
Nhìn từ sau, Levante Trofeo trông rất ngầu với hệ thống 4 ống xả hình tròn phân bổ đều cho hai bên. Không chỉ kích thích thị giác, đây sẽ là nơi phát ra những âm thanh gầm rú, đầy uy lực giúp mang lại cảm giác phấn khích sau mỗi cú đạp ga.
Tương tự như cản trước, cản sau cũng được làm từ sợi carbon giúp tăng tính thẩm mỹ đồng thời giúp cắt giảm trọng lượng cho xe.
Nội thất – Xa hoa, rộng rãi
Ngay khi bước vào khoang cabin của xe Levante Trofeo 2020, khách hàng sẽ có cảm giác như đang xem một chương trình biểu diễn thời trang. Mọi chi tiết trong khoang cabin đều được hoàn thiện tinh xảo từ những nghệ nhân bậc thầy của Maserati.
Khoang lái
Về mặt thiết kế, khu vực táp lô và bảng điều khiển trung tâm của Levante Trofeo không có nhiều sự khác biệt so với các phiên bản khác. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở chất liệu sử dụng cao cấp hơn. Đáng chú ý nhất là khu vực cần số được làm từ sợi carbon đắt tiền.
Điều ấn tượng tiếp theo là logo ở hàng ghế trước được thêu hoàn toàn thủ công với chỉ đỏ tương phản.
Bên cạnh đó, hàng ghế trước còn có thiết kế ôm sát cơ thể nhằm tối ưu những trải nghiệm thể thao. Đi kèm là các tính năng chỉnh điện 12 hướng, làm mát và sưởi ấm. Riêng ghế lái có thêm bộ nhớ vị trí giúp tiết kiệm thời gian thiết lập tư thế ngồi quen thuộc.
Đối diện ghế lái là vô lăng 3 chấu bọc da có thể chỉnh điện 4 hướng kèm lẫy chuyển số giúp cảm giác lái trở nên chân thật hơn. Ngay phía sau là bảng đồng hồ thể thao nền xanh của Maserati, kèm theo đó là màn hình màu hiển thị thông tinh 7 inch.
Khoang hành khách
Nhờ lợi thế trục cơ sở dài lên tới 3004 mm, Levante Trofeo đã tạo ra được không gian để chân rất dư dả cho hàng ghế sau. Đồng thời mang đến sự thoáng đãng, gần gũi với không gian bên ngoài nhờ trần xe được tích hợp cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.
Không những vậy, Levante Trofeo còn mang đến cho hành khách cảm giác ngồi êm ái, thoải mái bởi ghế ngồi được bọc da cao cấp hiệu Pieno Fiore. Độ riêng tư cũng được đề cao với hai cửa kính bên dạng tối màu và tạo ra sự yên tĩnh bởi có cấu tạo từ 2 lớp kính chất liệu laminated.
Khoang hành lý
So với các đối thủ khác, cốp xe của Levante Trofeo không quá rộng rãi. Tuy nhiên, với dung tích tiêu chuẩn đạt 580L, chủ nhân vẫn có thể mang theo khá nhiều hành lý khi đi xa.
Tiện nghi – Trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao
Tương tự những phiên bản khác, Levante Trofeo cũng được trang bị dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Đi kèm là cảm biến kiểm soát chất lượng không khí và cảm biến nhiệt độ bên ngoài.
Ngoài ra, khách hàng có thể chi thêm tiền để nâng cấp lên loại tự động 4 vùng cho khả năng làm mát tối ưu hơn. Là mẫu SUV cao cấp nhất của Maserati, Levante Trofeo được quyền lựa chọn cho mình những tính năng, công nghệ “xịn sò” nhất.
Trong đó, đắt giá nhất chính là dàn âm thanh thượng hạng Bowers & Wilkins gồm 17 loa cho công suất lên tới 1.280w. Dàn âm thanh này sẽ biến khoang cabin trở thành một rạp hát thu nhỏ với trải nghiệm âm thanh đỉnh cao. Ngoài ra, xe còn có:
- Màn hình cảm ứng 8,4 inch
- Hệ thống trợ lý cá nhân thông minh Siri
- Hệ thống thông tin giải trí Maserati Touch Control Plus
- Ổ cắm điện 12V, 2 cổng USB
- Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm
Động cơ
“Trái tim” của Maserati Levante Trofeo 2020 là khối động cơ Xăng V8 tăng áp kép 3.8L cho công suất tối đa 590 mã lực tại 6250 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 730 Nm tại 2250-5000 vòng/phút. Điều đặc biệt là cỗ máy này được sản xuất bởi Ferrari.
Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh Alfa Q4 thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp. Hễ dẫn động 4 bánh thông minh Alfa Q4 với chế độ kiểm soát lực kéo chủ động sẽ góp phần tối ưu độ bám cho Levante Trofeo.
Trải nghiệm lái phấn khích, thăng hoa
Với cấu hình trên, Levante Trofeo có thể bức tốc từ 0-100km/h trong 3.9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 304 km/h. Ấn tượng hơn khi biết Levante Trofeo đạt được thành tích này khi có trọng lượng lên đến 2,17 tấn.
Với thành tích tăng tốc ấn tượng, Levante Trofeo đã đủ sức đối đầu cùng những chiếc SUV nhanh nhất tại Việt Nam. Thậm chí, Levante Trofeo còn nhanh hơn cả Bentayga sử dụng động cơ W12 công suất 600 mã lực
Để trải nghiệm lái thêm phần phấn khích, Levante Trofeo được tích hợp đến 5 chế độ lái bao gồm Normal, I.C.E, Sport, Corsa và Off-Road.
Trong đó, nổi bật nhất là chế độ độ lái Corsa có khả năng tối ưu hóa động cơ và mở van xả hết mức khi tăng tốc. Đồng thời thúc đẩy quá trình sang số diễn ra nhanh hơn.
Bên cạnh đó, Levante Trofeo là phiên bản duy nhất được tích hợp hệ thống kiểm soát thân xe tích hợp IVC. Hệ thống này có nhiệm vụ cải thiện độ linh động nhạy bén, tối ưu hiệu suất khi vận hành, Từ đó mang lại cho chủ nhân những cảm xúc thể thao, mãnh liệt.
An toàn – Hiện đại, thông minh
Mọi hệ thống an toàn “xịn sò” nhất mà Maserati đang sở hữu đều có thể tìm thấy trên Levante Trofeo. Cụ thể, xe được trang bị:
- Hệ thống túi khí: túi khí phía trước, túi khí bên hông, túi khí bảo vệ đầu
- Hệ thống cân bằng điện tử Maserati (MSP)
- Hệ thống chống trượt (ASR)
- Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
- Hệ thống cân bằng điện tử (EBD)
- Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với chức năng hỗ trợ phanh
- Phanh tự động khẩn cấp khi phát hiện nguy cơ va chạm
- Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động với chức năng ngắt động cơ thông minh
- Cảnh báo chệch làn đường
- Cảnh báo điểm mù
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Hỗ trợ kiểm soát tốc độ xuống dốc
- Hệ thống kiểm soát áp suất lốp
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau
- Camera 360
- Hệ thống điều khiển phương tiện tích hợp
Trong đó, nổi bật nhất là hệ thống điều khiển phương tiện tích hợp giúp chiếc xe có thể hoạt động tối ưu mà vẫn đảm bảo an toàn một cách chủ động.
Kết luận
Với sức mạnh khủng khiếp đến từ khối động cơ của Ferrari, Maserati đã ví von Levante Trofeo chính là một “Cơn bão” thay vì “cơn gió Địa Trung Hải” như các phiên bản khác của Levante. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những đại gia thích cầm lái và đề cao sự tinh tế, sang trọng trong từng chi tiết.
>> Tham khảo thêm các mẫu xe Maserati khác tại đây: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-maserati.html