Hình ảnh Hyundai Tucson 2.0L Máy dầu trong những năm qua vẫn còn khá mờ nhạt trong tâm trí khách hàng Việt. So với những tên tuổi lớn như Mazda CX-5 5 chỗ và Honda CR-V 7 chỗ rõ ràng Hyundai Tucson vẫn chưa tạo được ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, Tucson máy dầu 2020 Facelift vừa ra mắt sẽ thay đổi toàn bộ cách nhìn từ trước đến nay.
Diện mạo mới đã giúp mẫu xe này dành được sự quan tâm lớn từ dư luận. Hãy cùng khám phá những điểm nổi bật mà Tucson máy dầu 2020 được cải thiện.
- Giá xe Tucson máy dầu 2020
- Điểm khác biệt giữa Tucson 2.0L Máy dầu và Tucson 1.6L T-GDI (bản cao cấp nhất của Tucson)
- Đánh giá xe Tucson máy dầu 2020
- Thông số kỹ thuật Tucson máy dầu 2020 và 3 phiên bản máy xăng
Giá xe Tucson máy dầu 2020
Hyundai Tucson 2.0L Máy dầu Đặc Biệt: 940.000.000 đồng
Hyundai Tucson 2.0L Máy dầu Đặc Biệt 2020 có 6 màu sắc ngoại thất gồm: Bạc, Trắng, Đỏ đô, Đen, Vàng cát, Ghi vàng.
Điểm khác biệt giữa Tucson 2.0L Máy dầu và Tucson 1.6L T-GDI (bản cao cấp nhất của Tucson)
2.0L máy dầu Đặc Biệt | 1.6T-GDI Đặc Biệt | |
Ống xả kép | Không | Có |
Mâm | 18 inch | 19 inch |
Động cơ | 2.0L R CRDi e-VGT (Dầu) | 1.6L T-GDI (Xăng Turbo) |
Hộp số | Tự động 8 cấp | Ly hợp kép 7 cấp DCT |
Công suất (mã lực) |
183 |
175 |
Mô men xoắn (Nm) |
402 |
265 |
Cảm biến trước, giảm xóc hiệu suất cao |
Không |
Có |
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị (L/100km) | 7.9 | 9.3 |
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km) | 5.5 | 5.9 |
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp (L/100km) | 6.4 | 7.2 |
Xét về giá bán, Tucson 2.0L Máy dầu Đặc Biệt có mức giá cao hơn 8 triệu đồng so với bản 1.6T GDI Đặc Biệt. Có thể thấy mức chênh lệch giữa hai phiên bản là không đáng kể.
Tucson 2.0L Máy dầu Đặc Biệt chủ yếu được nâng cấp về khả năng vận hành với khối động cơ 2.0L R CRDi e-VGT. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất 183 mã lực, mô men xoắn 402 Nm.
Qua đó, Tucson 2.0L Máy dầu Đặc Biệt có sức mạnh “nhỉnh” hơn 8 mã lực, 37 Nm so với biến thể 1.6T GDI Đặc Biệt.
Dù có nguồn năng lượng dồi dào nhưng Tucson 2.0L Máy dầu Đặc Biệt lại ít “ngốn” xăng hơn bản 1.6T GDI Đặc Biệt. Cụ thể, mức chênh lệch nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp giữa hai phiên bản là 1.4L/100km, 0.4L/100km, 0.8L/100km.
Bù lại Tucson 1.6T GDI Đặc Biệt có vẻ ngoài thể thao hơn với bộ vành 19 inch kết hợp cùng ống xả kép. Trong khi đó, Tucson 2.0L Máy dầu Đặc Biệt chỉ sử dụng bộ mâm 18 inch và ống xả đơn.
Độ êm ái của Tucson 1.6T GDI Đặc Biệt cũng được đánh giá cao hơn nhờ được trang bị hệ thống giảm xóc hiệu suất cao. Ngoài ra đây còn là biến thể duy nhất có cảm biến phía trước.
Đánh giá xe Tucson máy dầu 2020
Nhìn chung, Tucson 2.0L Máy dầu 2020 Facelift đã ra dáng một chiếc xe Crossover thể thao thực thụ. Cảm giác lái nâng tầm với hộp số tự động 8 cấp mới cũng là điểm nhấn quan trọng ở lần nâng cấp này.
Tucson 2.0L Máy dầu là phiên bản sinh ra để phục vụ cho những tín đồ đam mê thể thao nhưng có nguồn ngân sách vừa phải.
Hãy cùng chúng tôi đánh giá sơ bộ chiếc xe này để xem đây có phải chiếc xe Crossover 5 chỗ đáng mua không nhé.
Ngoại thất xe
Hyundai Tucson 2.0L Máy dầu Đặc Biệt 2020 cho thấy sự trưởng thành trong ngôn ngữ thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Gạt bỏ vẻ ngoài “hiền lành”, Tucson 2.0L Máy dầu mang diện mạo mới hầm hố, đậm chất thể thao hơn.
Bộ khung gầm của Tucson Diesel 2020 có một sự thay đổi nhẹ với chiều dài tăng 5 mm. Do đó, kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4480 x 1850 x 1660 mm.
Phần đầu xe Tucson 2.0L Máy dầu trông rất bề thế nhờ mặt ca lăng được làm mới. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt mang phong cách Cascading Grille nhưng đã được làm to bản hơn.
Viền crom xung quanh dày bản hơn trước toát lên vẻ nam tính.
Nâng đỡ mặt ca lăng Tucson 2.0L Máy dầu 2020 có đến 4 nan cứng cáp phủ crom toàn bộ vô cùng tinh tế. Từ đó tạo cái nhìn khoẻ khoắn hơn hẳn 3 thanh ngang với lớp sơn mờ ở phiên bản cũ.
Thiết kế cụm đèn trước vẫn được giữ nguyên trên bản Facelift 2020, đi kèm là hệ thống chiếu sáng LED. Dù vậy, “cặp mắt” của Tucson 2.0L Máy dầu mới trông thu hút hơn nhờ dải đèn LED hình cây gậy nằm ngang.
Hốc hút gió hai bên đầu xe mở rộng về kích thước giúp phần đầu xe trông ấn tượng. Bên cạnh đó đèn xi nhan và đèn sương mù được sắp xếp lại liền mạch thay vì tách rời như trước.
Thay đổi đáng chú ý nhất ở hông xe là bộ la zăng 18 inch có thiết kế mới đa chấu và sắc cạnh hơn. Bên trên là cặp gương chiếu hậu gập-chỉnh điện tích hợp chức năng sấy và đèn báo rẽ. Trải dài hông xe vẫn là những đường gân dập nổi kéo dài từ trước ra sau.
Phần đuôi xe Tucson Diesel 2020 trông vững chãi với những đường nét dứt khoát, gãy gọn. Cụm đèn hậu cáo tạo hình mới dạng lá bàng, bên trong là 2 dải LED đỏ rực ôm trọn những bóng đèn nhỏ li ti.
Khá đáng tiếc khi Tucson Diesel 2020 chỉ được trang bị ống xả đơn chưa chưa đem lại cái nhìn cân đối. Cản sau được làm thanh mảnh và dàn trải rộng sang hai bên rất đẹp mắt. Phía trên là cánh lướt gió cỡ lớn góp phần cải thiện tính khí động học.
Nội thất xe
Xe Oto Tucson máy dầu 2020 giữ nguyên chiều dài cơ sở 2670 mm. Dù không được kéo dài nhưng con số này đủ giúp khoang cabin của Tucson Diesel “nhỉnh” hơn 10 mm so với Honda CR-V.
Không những vậy, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đem lại cho hành khách sự dễ chịu bởi sự thoáng đãng.
Táp lô mới mang đến cảm giác sang trọng hơn hẳn với cách bố trí màn hình giải trí trung tâm dạng nổi. Các cửa gió điều hoà được tinh chỉnh lại kích thước gọn gàng hơn. Trên hết phần táp lô vẫn có thiết kế thân thiện với người dùng nhất có thể.
Tucson Diesel 2020 vẫn sử dụng vô lăng 3 chấu đa chức năng được bọc da với cảm giác cầm nắm mềm mại.
Toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc da cao cấp với độ đàn hồi đã được canh chỉnh lại để tạo sự êm ái nhất cho hành khách. Bên cạnh đó, ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau gập 60:40 giúp gia tăng không gian chở hàng.
Tiện nghi trang bị trên xe
Với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, khả năng làm mát của Tucson 2020 máy dầu không hề thua kém bất cứ đối thủ nào trong phân khúc. Bên cạnh đó, xe còn có các cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau giúp việc điều phối luồng khí tốt hơn.
Hệ thống thông tin giải trí trên Tucson Diesel 2020 mang đến cho người dùng nhiều tính năng rất thú vị và hiện đại. Cụ thể gồm có: màn hình 8 inch, Radio, Mp4, kết nối USB, Apple CarPlay, Bluetooth, AUX, sạc không dây chuẩn Qi.
Đặc biệt với dàn âm thanh Arkamys Premium cao cấp gồm 6 loa giúp hành khách trên xe có thể quên đi mọi mệt mỏi. Ngoài ra, xe còn sở hữu các tính năng khác như: chìa khóa thông minh và khởi nút bấm khởi động, gạt tàn và châm thuốc, ngăn làm mát.
Chế độ vận hành
“Linh hồn” của Tucson 2.0L Máy dầu Đặc Biệt là khối động cơ 2.0L R CRDi e-VGT có khả năng sản sinh công suất tối 183 mã lực, mô men xoắn cực đại 402 Nm. Toàn bộ sức mạnh đường truyền xuống hộp số tự động 8 cấp thông qua hệ dẫn động cầu trước.
Sở hữu nguồn năng lượng trên, Tucson 2.0L Máy dầu hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Honda CR-V 2020, xe Mazda CX-5 2020 hay xe Outlander 2020. Bên cạnh đó hộp số tự động 8 cấp lần đầu tiên xuất hiện trên Tucson 2.0L Máy dầu đã đem đến cảm giác hưng phấn khi nhấn ga.
Để khách hàng không còn phải chần chừ trước Tucson 2.0L Máy dầu. Hyundai Thành Công đã tích hợp 3 chế độ lái Comfort, Eco, Sport để tối ưu cảm giác lái.
Khi Tucson 2.0L Máy dầu vừa mới ra mắt, nhiều khách hàng đã đến trải nghiệm đều đánh giá xe có độ êm ái rất tốt. Tất cả là nhờ hệ thống treo trước/sau MacPherson/liên kết đa điểm, cao cấp hơn loại thanh xoắn thông thường. Phối hợp cùng là bộ lốp dày 225/55R18.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị phanh trước/sau dạng đĩa với hiệu năng hoạt động hiệu quả.
Phải thừa nhận rằng khoảng gầm của Tucson 2.0L Máy dầu khá “khiêm tốn” so với các đối thủ trong cùng phân khúc với con số 172 mm. Do đó khả năng lội nước sẽ bị hạn chế. Dù vậy, gầm thấp lại có lợi thế cho khả năng tăng tốc nhanh hơn.
Tucson 2.0L Máy dầu 2020 Facelift có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 7.9L/100km, 5.5L/100km, 6.4L/100km.
An toàn & an ninh
Hệ thống an toàn trên Tucson 2.0L Máy dầu đặc biệt 2020 được trang bị hàng loạt các tính năng như: 6 túi khí, camera lùi, Cruise Control, cảm biến lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử, hỗ trợ xuống dốc, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, phân bổ lực phanh điện tử.