Những chiếc Honda SH 350i đầu tiên ở Việt Nam được phân phối bởi đại lý tư nhân. Xe chưa có giá bán chính thức.
Sau 5 tháng được giới thiệu toàn cầu, Honda SH 350i đã được một đại lý chuyên bán xe nhập khẩu ở TP.HCM mang về. Số lượng xe được mang về đợt đầu tiên khoảng 5 xe và chỉ có duy nhất màu xám, dự kiến đợt tiếp theo có thêm các tùy chọn màu đen, đỏ.
SH 350i có kích thước tổng thể 2.160 x 742 x 1.161 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.450 mm. So với SH 300i, SH 350i dài hơn 30 mm, rộng hơn 12 mm nhưng thấp hơn 34 mm. Xe cũng nặng hơn SH 300i 5 kg, đạt mức 174 kg.
Nhìn từ phía trước, dễ dàng nhận thấy SH 350i có ngôn ngữ thiết kế tương tự SH 150i và 125i được ra mắt ở Việt Nam vào năm ngoái. So với SH 150i và 125i mới ở Việt Nam, các mảng chrome ốp phía trước được làm ít hơn, mang đến cho chiếc xe cảm giác hầm hố hơn “đàn em”.
Hệ thống treo phía trước vẫn là dạng ống lồng truyền thống. Xe sử dụng kẹp phanh 2 piston ở phía trước kết hợp cùng kẹp phanh một piston ở phía sau, cả 2 phanh đều trang bị công nghệ ABS.
Màn hình trên xe được chia thành 2 phần chính. Cụm màn hình kỹ thuật số kết hợp với đèn báo hiệu phía trên hiển thị các thông tin về tốc độ, thời gian, nhiệt độ, màn hình nhỏ phía dưới hiển thị quãng đường đã di chuyển, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình…
Tương tự những mẫu xe sau này của Honda, SH 350i đã không còn công tắc đèn chiếu sáng, đồng nghĩa với việc đèn luôn trong trạng thái bật khi người lái khởi động xe.
SH 350i được trang bị chìa khóa smartkey.
Bên cạnh ổ khóa được Honda trang bị thêm một hộc chứa đồ nhỏ. Hộc chứa đồ này không có khóa nên chỉ để được các vật dụng như khẩu trang hay găng tay mỏng.
Yên xe SH 350i được thiết kế dạng 2 tầng, vị trí người ngồi lái có chiều cao 805 mm. Trải nghiệm thực tế, yên cho độ bám tốt, cảm giác ngồi thoải mái nhờ yên được thiết kế rộng nhưng vẫn chống chân dễ dàng.
SH 350i vẫn có bình xăng đặt dưới yên, đồng nghĩa với thể tích hộc chứa đồ dưới yên không được rộng rãi như SH 150i và 125. Bình xăng của SH 350i có dung tích 9,1 lít.
Hệ thống treo sau dạng lò xo đôi có khả năng điều chỉnh 6 mức độ nén của lò xo.
Thiết kế đuôi xe của SH 350i giống SH 150i và 125i đang được bán tại Việt Nam.
Cung cấp sức mạnh cho SH 350i là động cơ 330 cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 32 Nm tại 5.250 vòng/phút. Honda công bố mức tiêu thụ của động cơ này là 29,4 km/l, tương đương 3,4 lít/100 km.
Tại Việt Nam, Honda SH 350i là đối thủ trực tiếp của Vespa GTS Super Tech 300 HPE (155 triệu đồng), Sei Giorni II (199 triệu đồng) và 946 (405 triệu đồng) trong nhóm xe ga phân khối lớn hạng sang.
Nguồn: Zing.vn