Chi tiết động cơ Revolution Max 1250 của Harley-Davidson, một sự đổi mới sáng tạo từ hãng xe Mỹ

Anh em có lẽ đã biết Harley-Davidson vừa ra mắt dòng xe ADV đầu tiên của hãng – chiếc Pan America 2021. Và một trong những chi tiết nổi bật nhất của dòng xe này, bên cạnh thiết kế của nó, chính là khối động cơ Revolution Max dung tích 1.250cc hoàn toàn mới của Harley-Davidson. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết xem động cơ này có gì hay nhé! ?

Đầu tiên, Revolution Max 1250 là một động cơ xăng V-twin dung tích 1.250cc, với 2 xy-lanh xếp thành hình chữ V lệch nhau 60 độ, tương tự với động cơ V-Rod Revolution mà Harley-Davidson sản xuất từ năm 2001 đến năm 2017. Cần phải biết rằng Porsche cũng đã từng tham gia vào quá trình phát triển động cơ V-Rod Revolution đó. Động cơ Revolution X hiện tại được sử dụng trên chiếc Street 750 cũng sử dụng kết cấu 2 xy-lanh hình chữ V với góc lệch 60 độ này.

Chi tiết động cơ Revolution Max 1250 của Harley-Davidson, một sự đổi mới sáng tạo từ hãng xe Mỹ

Động cơ Revolution Max 1250 có hành trình piston khá ngắn, chỉ có 72mm, trong khi đó đường kính piston lại lên đến 105mm, kết hợp lại thì chúng cho tổng dung tích xy-lanh chính xác là 1.247cc. Mình nghĩ có lẽ lý do là nhà sản xuất muốn tăng cường mô-men xoắn cho động cơ hơn là gia tăng công suất tối đa nên mới thiết kế như vậy.

Bên cạnh đó, vòng tua máy tối đa của động cơ Revolution Max 1250 chỉ có 9.500 vòng/phút, công suất tối đa của cỗ máy này là 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 128Nm.

Chi tiết động cơ Revolution Max 1250 của Harley-Davidson, một sự đổi mới sáng tạo từ hãng xe Mỹ

Tiếp theo, kết cấu V-twin 2 xy-lanh lệch nhau 60 độ giúp cho nhà sản xuất có thêm không gian để bố trí 2 hệ thống bướm ga, mỗi cái dành riêng cho mỗi xy-lanh và được tinh chỉnh để đạt hiệu suất phun xăng cao nhất. Động cơ Milwaukee-Eight nổi tiếng của Harley-Davidson cũng là dạng V-twin, nhưng 2 xy-lanh chỉ lệch nhau 45 độ và chỉ có 1 hệ thống bướm ga duy nhất cho cả 2 xy-lanh.

Hộp lọc gió có dung tích lên đến 11L, được thiết kế đặc biệt để tăng cường tốc độ và lưu lượng gió đi vào bên trong động cơ, đồng thời nó có thể được rửa sạch bằng nước.

Chi tiết động cơ Revolution Max 1250 của Harley-Davidson, một sự đổi mới sáng tạo từ hãng xe Mỹ

Giống như những động cơ Harley-Davidson V-twin khác, Revolution Max 1250 được làm mát bằng chất lỏng. Điều này cho phép động cơ hoạt động bền bỉ hơn trong điều kiện khắc nghiệt, giúp tăng hiệu suất và giảm lượng khí thải phát sinh. Dầu động cơ cũng được làm mát bằng chất lỏng để tiếp tục kiểm soát nhiệt độ động cơ hiệu quả hơn.

Hệ thống bôi dầu áp suất thấp có thiết kế khá đặc biệt với ba chiếc bơm dầu. Dầu thừa được bơm ra khỏi cacte, khoang stato và khoang ly hợp để giảm lực ma sát. Dầu được đưa qua tâm trục khuỷu đến các ổ trục chính và ổ trục thanh kết nối. Điều này yêu cầu áp suất dầu bôi trơn phải thấp hơn 70psi, giúp cho động cơ hoạt động mượt mà hơn.

Chi tiết động cơ Revolution Max 1250 của Harley-Davidson, một sự đổi mới sáng tạo từ hãng xe Mỹ

Với độ lệch 30 độ giữa các thanh kết nối, động cơ Revolution Max 1250 có thứ tự đánh lửa lệch nhau 90 độ. Theo Harley-Davidson, điều này vừa làm cho động cơ trở nên mượt mà hơn ở vòng tua máy cao, vừa mang lại hiệu suất vượt địa hình vượt trội ở dải vòng tua thấp.

Phần trên của động cơ Revolution Max 1250 có thiết kế cam kép DOHC, 4 van mỗi xy-lanh, và bên cạnh đó là 2 bugi cho mỗi xy-lanh để giúp tối ưu hóa quá trình đốt cháy nhiên liệu.

Chi tiết động cơ Revolution Max 1250 của Harley-Davidson, một sự đổi mới sáng tạo từ hãng xe Mỹ

Tất cả 4 trục cam đều có hệ thống điều khiển van biến thiên, với mỗi xi lanh sẽ có các cài đặt khác nhau để có dải công suất rộng hơn. Khả năng biến thiên của van hoạt động trên phạm vi 40 độ quay của trục khuỷu. Việc thay đổi thời gian biến thiên của trục cam được thực hiện bởi một pít-tông điện từ hoạt động dựa trên hệ thống thủy lực.

Các van trên Revolution Max 1250 đều sử dụng bộ điều chỉnh thủy lực tự động và không cần bảo dưỡng. Các van & cò sẽ liên tục tiếp xúc và điều chỉnh khi cần thiết, nếu phát hiện nhiệt độ động cơ thay đổi. Bên trong, các van xả được làm bằng chất liệu đặc biệt để giúp phát tán nhiệt độ cao nhanh hơn.

Chi tiết động cơ Revolution Max 1250 của Harley-Davidson, một sự đổi mới sáng tạo từ hãng xe Mỹ

Chất liệu hợp kim Ma-giê siêu nhẹ được sử dụng cho nắp máy, nắp cam và cả lốc máy. Đây là một cách hiệu quả để giảm thiểu trọng lượng cho chiếc xe.

Các đầu xy-lanh được đúc bằng nhôm. Khung máy gắn được vào phần đầu, do đó có thể gắn rất linh hoạt, trong khi buồng đốt sẽ cứng và vững hơn. Nhiệt độ của động cơ sẽ được xử lý cho cả buồng đốt và khung động cơ, mang đến hiệu quả tản nhiệt tốt hơn.

Chi tiết động cơ Revolution Max 1250 của Harley-Davidson, một sự đổi mới sáng tạo từ hãng xe Mỹ

Các xy-lanh là nhôm đúc liền khối, với bề mặt được làm bằng chất liệu cao cấp Niken Silic Cacbua (CODIAC).

Các piston có độ nén cao 13: 1 được đúc bằng nhôm. Thân piston có lớp phủ ma sát thấp và phần đế được vát cạnh để dễ bảo trì. Các vòng piston có độ căng thấp và không cần dụng cụ nén trong quá trình lắp đặt.

Chi tiết động cơ Revolution Max 1250 của Harley-Davidson, một sự đổi mới sáng tạo từ hãng xe Mỹ

Có hai hệ thống cân bằng động để làm cho động cơ vận hành mượt mà hơn. Hệ thống chống rung chủ yếu là một thiết kế truyền động bằng xích bên trong cacte. Công việc của nó là làm dịu rung động tạo ra bởi các thanh truyền, bánh răng và piston. Nó cũng làm giảm sự mất cân bằng do dao động ngang trong quá trình vận hành xe. Một hệ thống chống rung thứ hai nằm giữa các trục cam và phía trước đầu xy-lanh để giảm bất kỳ rung động nào vượt qua hệ thống chống rung chính.

Động cơ là một bộ phận có kết cấu cứng cáp, vì vậy nó cũng hoạt động như một phần của khung xe. Các bộ phận khung trước, giữa và sau đều bắt vít trực tiếp vào động cơ, góp phần giúp chiếc xe sở hữu một bộ khung có độ cứng cao.

Chi tiết động cơ Revolution Max 1250 của Harley-Davidson, một sự đổi mới sáng tạo từ hãng xe Mỹ

Harley-Davidson Revolution Max 1250 được trang bị hộp số tay 6 cấp. Hộp số này cũng có những thiết kế khá đặc biệt, các ổ lăn hỗ trợ khóa số, và các ống lót đỡ trục sang số được phủ lớp Teflon để tăng độ bền.

Bộ ly hợp được truyền động bằng cáp, có cả chức năng trợ lực, chống trượt, và sử dụng 8 đĩa ma sát. Mặc dù khuyến nghị sử dụng nhiên liệu có trị số octan 91 trở lên, nhưng động cơ này vẫn sẽ hoạt động tốt với chỉ số octan thấp hơn khi cần thiết, nhờ vào sự can thiệp thông minh của ECU.

Chi tiết động cơ Revolution Max 1250 của Harley-Davidson, một sự đổi mới sáng tạo từ hãng xe Mỹ

Và cuối cùng, đây là những gì mà kỹ sư trưởng phụ trách phần động cơ của Harley-Davidson – ông Alex Bozmosk đã nói về động cơ hoàn toàn mới này: “Trong suốt lịch sử của mình, Harley-Davidson đã tiếp thu sự phát triển của công nghệ, đồng thời tôn trọng di sản của thương hiệu chúng tôi, để sản xuất ra những động cơ tạo ra hiệu suất cao dành cho những tay lái đam mê xê dịch. Revolution Max 1250 là một nỗ lực của thiết kế tiên tiến, gọn gàng, nó sẽ đưa các tay lái cùng chiếc Pan America vượt qua những cung đường với độ tin cậy cao, hiệu suất tốt và cảm giác lái thú vị. ”

Nguồn: UM

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Ford tặng tiền mặt cho khách mua xe phải chờ xe lâu hơn dự kiến tại Mỹ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất