Những giá trị Thụy Điển được thể hiện qua cả sản phẩm và con người, tại lễ ra mắt xe trực tuyến của nhà phân phối Volvo tại Việt Nam.

Bộ đôi XC90 T8 RechargeS60 R-Design chào sân thị trường Việt Nam bằng lễ ra mắt trực tuyến ở một khách sạn 5 sao lớn tại trung tâm TP HCM. Bên cạnh lễ ra mắt trực tuyến, nhà phân phối Volvo tại Việt Nam trưng bày thêm dàn xe phục vụ giới truyền thông và khách hàng lái thử.





Mở đầu sự kiện là màn trình diễn ấn tượng của hai vũ công tương tác trước màn hình LED. Buổi sáng bình minh nơi Bắc Âu, “vũ khúc” ánh sáng về đêm của cực quang, những cánh rừng phủ tuyết trắng xóa, đồng lúa mạch trải dài… và những chiếc xe Volvo xuất hiện khéo léo, như định hình cho phong cách sống của người dân xứ Scandinavian.

Chất Thụy Điển trong lễ ra mắt bộ đôi xe mới của Volvo

Bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam tại lễ ra mắt Volvo XC90 T8 Recharge. Ảnh: Volvo Việt Nam.

“Volvo là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu tại Thụy Điển với đặc trưng các mẫu xe đều được trang bị công nghệ tiên tiến và an toàn bậc nhất”, Bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam mở màn lễ ra mắt. “Các công nghệ của Volvo mang đến cách thức di chuyển mới mẻ và an toàn hơn, bắt nguồn từ các giá trị sâu sắc của Thụy Điển”.


T8 Recharge là phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng SUV hạng sang XC90, tăng thêm hàm lượng trang bị và công nghệ an toàn, thứ mà hãng xe Bắc Âu đang theo đuổi để tạo dựng tên tuổi trước các đối thủ.

Phần đầu là bộ lưới tản nhiệt đặc trưng với các thanh dọc như ở bản T6. Cản trước, hốc đèn sương mù mạ crôm. Đèn chiếu sáng loại LED toàn phần, kèm đèn nhận diện ban ngày thiết kế lấy cảm hứng từ búa Thor, vị thần sấm sét trong lịch sử Bắc Âu. La-zăng kích thước 21 inch, thiết kế 8 chấu mới.

So với bản T6 trước đây, nội thất phiên bản mới có da Fine Nappa loại đục lỗ thông hơi, hàng ghế trước massage 5 chế độ nhằm mang lại cảm giác thư thái hơn trên những hành trình dài. Trần xe được bọc da lộn. Cách bố trí nội thất của hãng Thụy Điển hướng tới việc cân bằng giữa sự tiện nghi và sang trọng. Cần số điện tử pha lê đến từ hãng Orrefors hơn 120 năm tuổi là điểm khác biệt nhất trong phiên bản lần này.

Chất Thụy Điển trong lễ ra mắt bộ đôi xe mới của Volvo

Cần số pha lê trên XC90 phiên bản mới. Ảnh: Volvo Việt Nam.

Màn hình người lái trên XC90 T8 là loại kỹ thuật số, kích thước 12 inch, có khả năng hiển thị và tùy chọn đa dạng thông tin. Phía trên là màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD, cung cấp trực quan các thông số về tốc độ, chế độ lái, nhận diện biển báo, giới hạn tốc độ… Hệ thống giải trí trên xe có màn hình cảm ứng 9 inch đa năng ở chính giữa. Điểm nhấn là dàn âm thanh gồm 19 loa Bower & Wilkins, tích hợp công nghệ Hi-Fi Tweeter on Top độc đáo.


XC90 T8 Recharge được trang bị động cơ Plug-in Hybrid kết hợp máy xăng 2.0 có cả công nghệ siêu nạp (supercharger) và tăng áp (turbo) cho tổng công suất 400 mã lực và sức kéo 640 Nm, mạnh nhất phân khúc tại Việt Nam. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,8 giây. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Chất Thụy Điển trong lễ ra mắt bộ đôi xe mới của Volvo

Ông Vũ Minh Trí, CEO VNG Cloud là khách mời trong buổi ra mắt xe. Ảnh: Volvo Việt Nam.

XC90 T8 Recharge là mẫu plug-in hybrid chính hãng đầu tiên bán ở Việt Nam. Xe có thể cắm điện gia đình thông thường mà không cần lắp đặt các trụ điện chuyên dụng.

Cũng trong sự kiện này, nhà phân phối chính thức giới thiệu S60 R-Design hoàn toàn mới, dòng xe Volvo đầu tiên sản xuất ở Mỹ. S60 là mẫu sedan đầu tiên của Volvo được phân phối tại Việt Nam với phiên bản R-Design mang phong cách thể thao. Các kích thước dài, rộng và cao của xe lần lượt 4.761 x 1.850 x 1.431 (mm). Trục cơ sở 2.872 mm. Mẫu sedan này nằm cùng phân khúc với các đối thủ như BMW 3 series, Mercedes C-class hay Audi A4.

Ngoại thất nam tính, thiết kế đơn giản mang đậm chất Bắc Âu, đủ tạo sự thanh lịch mà không quá phô trương. Đèn chiếu sáng LED toàn phần, nhận diện búa Thor tiếp tục xuất hiện như trên các mẫu xe đàn anh. Gói trang bị R-Design giúp S60 mang cá tính thể thao hơn bản tiêu chuẩn. Bộ vành kích thước 18 inch, 5 chấu kép. Ở phía đuôi xe, đèn hậu LED được thiết kế vuông vắn, ăn nhập với tổng thể. Cụm ống xả kép hình thang được mạ crôm.

Chất Thụy Điển trong lễ ra mắt bộ đôi xe mới của Volvo

Nghệ sĩ Bùi Công Duy (đứng) là khách mời đặc biệt trong buổi ra mắt S60 R-Design. Ảnh: Volvo Việt Nam.

Đại diện Volvo tại Việt Nam cho biết, các kỹ sư của hãng đã dành hơn 180 giờ để phỏng vấn người dùng tại các thành phố lớn như: London, Los Angeles, Hamburg… để hiểu rõ được khách hàng cần thay đổi những gì từ chiếc xe mà họ đang sở hữu. “Mục tiêu mà các kỹ sư thiết kế của Volvo hướng đến là thay đổi suy nghĩ theo hướng mới hơn, tìm ra những giải pháp đột phá để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn theo đúng triết lý thiết kế Scandinavian”, đại diện hãng nói về thiết kế Dynamic Scandinavian trên S60 R-Design.

Bên trong khoang lái, S60 thừa hưởng phong cách thiết kế của đàn anh S90 ở vô-lăng, màn hình giải trí, cần số, núm chọn chế độ vận hành… Nội thất được Volvo thiết kế theo hướng “Driver-Focus”, giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người lái. Ghế lái được hãng bố trí thấp hơn so với thông thường, tương tự các dòng xe thể thao để tăng khả năng kết nối giữa người lái và mặt đường.

Chất Thụy Điển trong lễ ra mắt bộ đôi xe mới của Volvo

Nội thất Volvo S60 R-Design. Ảnh: Volvo Việt Nam.

S60 R-Design có màn hình trung tâm người lái kỹ thuật số, kích thước 12 inch. Hệ thống giải trí có màn hình cảm ứng 9 inch, màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái. Dàn âm thanh 13 loa Harman Kardon và subwoofer công suất 600 W. Ngoài ra, xe có sạc không dây chuẩn Qi, cổng sạc Type C cho hàng ghế sau. Các trang bị khác trên S60 gồm: cửa sổ trời toàn cảnh panorama, điều hòa bốn vùng tự động, tích hợp chức năng lọc không khí…

Volvo S60 sử dụng động cơ tăng áp 2.0, 4 xi-lanh cho công suất 250 mã lực và sức kéo 350 Nm. Hộp số tự động tám cấp. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc tại Việt Nam trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Các công nghệ an toàn gồm: kiểm soát hành trình Cruise Control, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường…

Tuấn Vũ

Volvo XC90 T8 Recharge và S60 R-design có giá bán dự kiến lần lượt dưới 4,6 tỷ đồng và 1,7 tỷ đồng. Hai mẫu xe mới này được nhà phân phối kỳ vọng sẽ là lựa chọn thú vị cho giới yêu xe tại Việt Nam. Thông tin chi tiết truy cập website tại đây.
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lynk & Co 02 2021 hatchback xài máy Volvo trình làng

Lynk & Co 02 hatchback hiện đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với duy nhất một biến thể có giá từ 176.800 CNY (~ 635,9 triệu VNĐ), nhắm thẳng tới những mẫu xe đối thủ như Volkswagen Golf GTI. Giống như Lynk & Co 03+ sedan, Lynk &…

Xem chi tiết: Lynk & Co 02 2021 hatchback xài máy Volvo trình làng

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Volvo đặt mục tiêu giảm 2,5 triệu tấn khí thải carbon từ năm 2025

Volvo Cars đang đặt mục tiêu giảm 2,5 triệu tấn khí thải carbon và tiết kiệm hàng năm khoảng 120 triệu USD từ năm 2025.

Xem chi tiết: Volvo đặt mục tiêu giảm 2,5 triệu tấn khí thải carbon từ năm 2025

Khám phá Volvo FH16 750 – Siêu đầu kéo mạnh nhất thế giới, sức kéo lên tới 750 tấn hàng

Chiếc đầu kéo được mệnh danh mạnh nhất thế giới là Volvo FH16 750 đã thể hiện sức mạnh bằng việc kéo “đoàn tàu” gồm những chiếc thùng container xếp chồng thành cặp với tổng khối lượng lên tới 750 tấn. Xe tải lớn, hay xe đầu kéo là những…

Xem chi tiết: Khám phá Volvo FH16 750 – Siêu đầu kéo mạnh nhất thế giới, sức kéo lên tới 750 tấn hàng

Volvo tiếp tục là nhà sản xuất xe hơi an toàn nhất tại Mỹ

Mới đây, hãng xe Thụy Điển Volvo vừa xác lập kỷ lục là nhà sản xuất xe hơi duy nhất mà tất cả mẫu xe đều đạt xếp hạng an toàn cao cấp nhất tại Mỹ.

Xem chi tiết: Volvo tiếp tục là nhà sản xuất xe hơi an toàn nhất tại Mỹ

Vì sao các startup xe điện Trung Quốc lại nhắm vào Na Uy?

Hãng xe Việt VinFast từng tuyên bố hướng đến thị trường Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2022. Trong khi đó, cũng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, có ít nhất hai startup xe điện Trung Quốc đã và đang tuyên bố bán xe điện ở Na Uy.

Xem chi tiết: Vì sao các startup xe điện Trung Quốc lại nhắm vào Na Uy?

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì?

Các CEO giàu nhất thế giới sở hữu các công ty hàng tỷ USD nhưng không phải tất cả họ đều lái những chiếc xe xa hoa và đắt tiền.

Xem chi tiết: Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì?

Volvo trở thành hãng xe hơi duy nhất có toàn bộ dòng xe đạt chuẩn an toàn cao nhất Top Safety Pick+ từ IIHS

Chi tiết Volvo XC60 2021: thiết kế thay đổi nhẹ, động cơ PHEV, nhiều công nghệ thông minh

Có gì đặc biệt ở Audi Q5 2021 chuẩn bị về Việt Nam?

Sau Volvo, Renault cũng giới hạn tốc độ 180km/h cho các mẫu xe trong tương lai

So sánh Volvo XC90 2020 và phiên bản tiền nhiệm

So sánh hai phiên bản Volvo XC90 trước và sau khi nâng cấp

Geely Xingyue L - mẫu crossover hạng sang sử dụng chung nền tảng CMA với Volvo XC40

Geely Xingyue L - mẫu crossover hạng sang sử dụng chung nền tảng CMA với Volvo XC40

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất