Tại Việt Nam, hình ảnh Toyota Land Cruiser không chỉ in đậm trong tâm trí người yêu xe bởi độ bền bỉ hay khả năng địa hình vượt trội, mà còn do dòng xe này nổi tiếng “ngốn” nhiên liệu. Thường được trang bị những động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng hay V8 dung tích lớn, từ nhiều năm nay Land Cruiser luôn chịu điều tiếng “uống xăng như nước lã”. Tuy nhiên định kiến này có thể sẽ bị xoá bỏ với thế hệ mới sắp ra mắt, khi bảng thông số kỹ thuật bị rò rỉ đã chỉ ra rằng Toyota sẽ “khai tử” mọi động cơ có dung tích và số xi-lanh lớn.
Bắt đầu từ động cơ xăng, cỗ máy V8 5.7l nạp khí tự nhiên của thế hệ Land Cruiser J200 hiện tại sẽ được thay thế bằng động cơ 3.5 V6 tăng áp mới. Nhờ nạp khí cưỡng bức, nó mạnh hơn động cơ V8 cũ khi đạt công suất 409 mã lực tại tua máy 5.200rpm và mô-men xoắn 650Nm chỉ từ 2.000 tới 3.600rpm. Để dễ so sánh, động cơ V8 cũ đạt 381 mã lực tại 5.600rpm và mô-men xoắn 544Nm tại 3.600rpm.
Về máy dầu, động cơ 4.5l V8 cũ cũng được thay thế bằng máy 3.3l V6 tăng áp mới, cho công suất 302 mã lực từ 4.000rpm và mô-men xoắn lên tới 700Nm chỉ từ 1.600 tới 2.600rpm. Với việc giảm dung tích cùng số xi-lanh và trang bị các công nghệ mới, các động cơ này được kỳ vọng sẽ giúp Land Cruiser thế hệ mới mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn nhiều so với phiên bản hiện hành. Chi tiết động cơ cũng là thông tin mới nhất về Land Cruiser thế hệ mới bị rò rỉ, khi những ảnh chụp chi tiết ngoại và nội thất của xe cũng đã lộ diện từ lâu.
Những thông tin về động cơ được hé lộ thông qua tài liệu nội bộ của Toyota và theo tài liệu này, Land Cruiser thế hệ mới sẽ được ra mắt ngay trong “cuối tháng 5”.