Royal Enfield Meteor 350 được định vị là mẫu mô tô 350 phân khối dành cho người mới chơi và thay thế cho Thunderbird 350.
Dù ở Việt Nam, Royal Enfield không còn hiện diện nhưng trên thế giới, các mẫu xe mang thương hiệu này vẫn được nhiều biker quan tâm. Mẫu Meteor 350 mà hãng vừa ra mắt sẽ thay thế cho Thunderbird 350.
Mang vẻ ngoài cổ điển nhưng chiếc xe nổi bật ở màu sơn xanh trẻ trung. Theo Royal Enfield, hãng có tới 7 tuỳ chọn màu sắc khác nhau cho Meteor 350. Ngoại hình mẫu xe trong bài còn đặc biệt khi có thêm kính chắn gió, phụ kiện thường thấy trên các xe kiểu dáng hoài cổ.
Chiều cao yên đạt 765 mm, thấp so với thể trạng người châu Á. Như đa số các mẫu xe của Royal Enfield, Meteor 350 dùng động cơ làm mát bằng không khí dung tích 350 cc, đặc biệt động cơ chỉ có 1 xy-lanh. Công suất tối đa chỉ 20 mã lực ở vòng tua 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 27 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút.
Hộp số 5 cấp, bình xăng 15 lít. Động cơ không mạnh, kiểu dáng hoài cổ nhưng Meteor 350 vẫn có các nét hiện đại như đèn pha, đèn hậu và đèn báo rẽ là đèn LED. Đồng hồ bố trí các thông tin rất đơn giản nhưng trực quan, dễ hiểu. Người chơi Himalayan ở Việt Nam có lẽ không còn xa lạ gì với kiểu đồng hồ này trên xe Royal Enfield.
Meteor 350 dùng lốp không săm với vành trước kích thước 19 inch, vành sau 17 inch, hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn. Đĩa phanh trước đường kính 300 mm, đĩa phanh sau là 270 mm. Giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau dạng đôi.
Nhìn chung, Meteor 350 hay đa số xe mang thương hiệu Royal Enfield hiện nay không thực sự mạnh mẽ, thậm chí là yếu so với nhiều đối thủ. Mức độ hiện đại hoá “high tech” không quá nhiều. Tuy nhiên, các mẫu xe này thường có tính bền bỉ, mang đến trải nghiệm lái xe côn tay trên một mẫu xe cổ điển.
Với khách hàng thích lái xe côn tay nhưng không cần tốc độ, mức giá phải chăng Royal Enfield là lựa chọn hợp lý. Đáng tiếc là thương hiệu này không còn xuất hiện ở Việt Nam.