Sau hàng loạt cú hit, từ CX-5, Mazda3 và Mazda6, THACO AUTO tiếp tục mang đến “bom tấn” tiếp theo: Mazda CX-30. Tuy nhiên, hãy tạm thời không nhắc đến giá bán của mẫu xe này vì nó có quá nhiều thứ để chúng ta bàn luận.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda đang tiến hành một sự chuyển tiếp mạnh mẽ – thứ mà họ cần phải làm để tồn tại. Đó là chuyển từ triết lý “Zoom Zoom” nhấn mạnh vào niềm vui cầm lái, thành “Driving Matters”. Nhìn có vẻ như 2 slogan này cũng tương tự nhau nhưng giờ đây, bên cạnh niềm vui cầm lái thì những yếu tố thiên về sự sang trọng ở nội, ngoại thất cũng quan trọng không kém. Mazda giờ đây đã đặt Acura, Infiniti hay Lexus vào tầm ngắm và muốn tranh giành miếng bánh của những hãng xe Nhật hạng sang này.





Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Vậy để làm điều đó, Mazda cần nhiều hơn là những tuyên bố về tương lai – họ cần những sản phẩm đủ hấp dẫn, đủ thuyết phục ngay từ bây giờ. Đó là lý do vì sao mà những sản phẩm thuộc thế hệ thứ 7 của hãng xe Nhật đã có bước chuyển mình mạnh mẽ so với thế hệ trước đó. Ta đang nói đến CX-5, mẫu CUV 5 chỗ thường xuyên có mặt trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất tháng. Đó còn là Mazda3 hoàn toàn mới, mẫu xe Nhật Bản liên tục dẫn đầu phân khúc C-Sedan và thường xuyên có mặt trong Top 10 các mẫu xe du lịch bán chạy nhất nhiều năm liên tiếp tại thị trường Việt Nam. Mới đây nhất, Mazda3 cũng đoạt giải “Xe phân khúc C-Sedan được yêu thích nhất năm 2021” do người tiêu dùng Việt bình chọn.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30


Với những thành công đó, THACO AUTO tiếp tục giới thiệu ra thị trường mẫu xe Mazda CX-30 hoàn toàn mới – Sản phẩm SUV đầu tiên của thế hệ sản phẩm thứ 7 của Mazda. Mẫu xe này đang được khách hàng trên thế giới đánh giá tích cực nhờ vào các nền tảng công nghệ tiên tiến và trang bị đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đó là lý do mẫu xe này luôn góp mặt trong các bảng xếp hạng về xe uy tín, tiêu biểu như “Xe của năm 2020”, “Thiết kế xe đẹp nhất năm 2020” từ Reddot, hay chứng nhận an toàn 5 sao từ NHTSA và IIHS.

Thiết kế cuốn hút

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Đã từ lâu, thiết kế ngoại thất vẫn luôn là điểm mạnh của các sản phẩm Mazda và CX-30 cũng vậy. Mazda CX-30 tiếp tục ứng dụng triết lý thiết kế KODO mới với đặc trưng là một “gương mặt” sắc sảo và thần thái hơn nhiều so với gương mặt thân thiện của thế hệ Mazda thứ 6. Mặt ca lăng phía trước là sự kết hợp của đường viền chrome biểu tượng đôi cánh của thương hiệu của Mazda với ấn tượng hiện đại của hệ thống đèn pha công nghệ LED. Bên hông xe, Mazda CX-30 thiết kế nóc xe cao, mở rộng kích thước khoang cửa sổ, mang lại tầm nhìn rộng và tư thế ngồi thoải mái cho người ngồi phía sau. Về kích thước, Mazda CX-30 dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.655 mm.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30


Phần cột D kéo dài về phía sau, mang lại cảm giác thể thao như một mẫu xe coupe đồng thời gia tăng sự rộng rãi của khoang hành lý. Thiết kế đuôi xe với triết lý đối xứng tạo cảm giác bề thế và vững chãi, kết hợp cụm đèn sau LED sắc sảo và hiện đại. Một điểm nhấn khác biệt giữa CX-30 với những mẫu xe Mazda khác chính là những tấm ốp vòm bánh xe rất lớn khi so với kích thước xe. Thiết kế này nhằm tạo ấn tượng về sự năng động, mạnh mẽ sẵn sàng vượt qua những cung đường offroad nhẹ của CX-30. Mẫu xe được giới thiệu với 2 phiên bản Luxury và Premium, CX-30 Luxury có giá niêm yết 839 triệu đồng, bản CX-30 Premium có giá 899 triệu đồng.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Đối với tôi, thiết kế tổng thể và từng chi tiết điểm nhấn của Mazda CX-30 đều rất “hợp trend” và rõ ràng được hướng về phân khúc khách hàng gia đình trẻ. Những chi tiết uốn lượn và sắc sảo của CX-30 càng được điểm tô thêm với một màu sơn mà nhiều người không ngần ngại gọi là “màu đỏ đẹp nhất thế giới”. Vậy màu Soul Red Crystal của Mazda có gì đặc biệt?

Màu đỏ đẹp nhất thế giới

Lịch sử của Mazda gắn liền với những màu sơn đỏ. Từ chiếc R360 Coupe – chiếc xe thương mại đầu tiên của Mazda ra đời năm 1960, cho đến những chiếc Mazda khoác lên mình màu Soul Red Crystal, màu đỏ luôn là màu đặc trưng của Mazda. Đỏ luôn là màu có vai trò quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, nó được coi là màu của sức mạnh, đam mê và cũng là màu của mặt trời trong quốc kỳ Nhật.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Ông Keiichi Okamoto, chuyên gia hàng đầu trong dự án chế tạo màu sơn Soul Red Metallic và Machine Gray Metallic đầu tiên, nói rằng ông muốn “tạo ra màu đỏ đẹp nhất thế giới”. “CX-5 là mẫu xe đầu tiên sở hữu màu sơn Soul Red Crystal thế hệ mới. Đây là mẫu xe đặc trưng cho triết lý “ít mà nhiều” nên chúng tôi đã không cố nhồi nhét những đường gân nổi bật vào thiết kế xe. Chính vì lẽ đó, Mazda cần một màu sơn đặc biệt có thể lột tả sự uyển chuyển của thân xe. Tôi muốn tạo ra một màu đỏ tuyệt đẹp như một viên ruby”.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Có rất nhiều loại màu đỏ khác nhau. Thứ màu đỏ “hoàn hảo” mà đội ngũ Mazda nhắm tới sẽ cho một vùng sáng lóng lánh một chút cam như màu nham thạch. Trong khi đó, vùng tối sẽ phải là một màu đỏ thuần khiết có thể nhấn mạnh hình dáng khỏe khoắn của ngôn ngữ KODO.

Khi chúng ta nhìn vào một màu đỏ rất đậm, đa số sẽ nhìn thấy một sắc xanh nhẹ. Tuy nhiên, đội ngũ của Takakazu đã đo đạc và nhận thấy rằng sắc xanh đó chỉ là ảo giác mà bộ não con người tạo ra chứ trong màu sơn đỏ không hề có thuốc nhuộm xanh. Họ cũng nhận thấy rằng nếu trộn thêm bất cứ màu sắc nào, nó cũng sẽ khiến màu đỏ bị đục và không còn long lanh nữa. Do đó, mục tiêu của đội ngũ Mazda là rất đơn giản: tạo ra màu đỏ thuần khiết nhất có thể, và màu đỏ Soul Red Crystal trên CX-30 nói riêng và các mẫu xe Mazda hiện tại nói chung được đánh giá là màu đỏ đẹp nhất thế giới.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Nhìn toàn cảnh, khoang nội thất của Mazda CX-30 cho ấn tượng rằng đây là không gian bên trong một chiếc xe sang chứ không phải là xe bình dân nữa. Khoang nội thất của Mazda CX-30 áp dụng triệt để triết lý lấy con người làm trung tâm và đặt sự thoải mái khi lái xe làm tiêu chí hàng đầu. Vì lẽ đó, những chi tiết, dù là nhỏ nhất cũng được tính toán tỉ mỉ để mang đến sự thỏa mãn cho cả người lái và hành khách.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Nếu có một tính từ có thể lột tả hết ấn tượng của tôi về khoang nội thất Mazda CX-30, đó sẽ là “tinh tế”. Sự tinh tế xuất hiện trên những chi tiết từ nhỏ nhất đến lớn nhất. Hãy bắt đầu từ những chi tiết có kích thước lớn. Đó là bộ ghế da có thiết kế đẹp chẳng kém gì ghế BMW hay Mercedes. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, có độ mềm và thoáng khí tốt, kiểu dáng ghế cũng ôm người, mang lại sự nâng đỡ tốt nhưng không quá gò bó như ghế thể thao. Hơn nữa, cấu trúc ghế ngồi mới ứng dụng kết cấu SkyActiv Vehicle Architecture giúp định hình cột sống tự nhiên và vùng xương chậu giúp người lái và người ngồi hàng ghế sau cảm thấy thoải mái khi di chuyển. Sẽ không quá lời khi cho rằng ghế ngồi của Mazda CX-30 là êm ái và thoải mái nhất phân khúc.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Sự tinh tế còn được thể hiện ở vật liệu cấu thành khoang nội thất. Mọi vị trí bạn sờ vào, từ vô lăng, bảng táp lô, táp pi cửa cho đến cần số đều được bọc vật liệu mềm. Đa phần là da mềm, chỉ những vị trí xa như đỉnh táp lô hay các góc khuất thì mới là nhựa mềm. Nhìn chung, vật liệu khoang nội thất của Mazda CX-30 là trên tầm so với tất cả đối thủ cùng phân khúc.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Ngoài ra, xe còn được trang bị những tiện nghi hàng đầu phân khúc như màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái, màn hình trung tâm 8.8 inch giao diện tiếng Việt kết nối Apple Carplay và Android Auto, kính chiếu hậu nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động bên cạnh các tính năng căn bản như chỉnh điện, gập điện tự động.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Không chỉ đẹp từ trong ra ngoài mà Mazda CX-30 còn là chiếc xe sở hữu nhiều tính năng an toàn duy nhất phân khúc. Đây là gói công nghệ toàn diện của Mazda – i-ActivSense bao gồm những công nghệ sau:

– Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM

– Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA

– Hệ thống hỗ trợ cảnh báo lệch làn đường LDWS

– Hệ thống hỗ trợ giữ làn LAS

– Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh SBS

– Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh phía trước SCBS-F

– Kiểm soát hành trình thích ứng

– Hệ thống nhắc nhở người lái tập trung DAA

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Có thể thấy rằng 1 phần lớn trong giá bán của CX-30 đã được “đổ” vào các tính năng an toàn mà chỉ một vài năm trước, người tiêu dùng Việt Nam chỉ có thể thấy trên các mẫu xe hạng sang nhập khẩu nguyên chiếc. Bên cạnh đó còn là những tính năng an toàn bị động như 7 túi khí (bao gồm túi khí đầu gối người lái) và thân xe được gia cố thêm các khung liên kết, khung trợ lực và các điểm nối hệ thống treo. Điều này giúp tăng cường độ cứng, vững chắc của thân xe cũng như cải thiện khả năng cách âm. Những trang bị an toàn chủ động và bị động là lý do CX-30 luôn góp mặt trong các bảng xếp hạng về xe uy tín, tiêu biểu như “Xe của năm 2020”, “Thiết kế xe đẹp nhất năm 2020” từ Reddot, hay chứng nhận an toàn 5 sao từ NHTSA và IIHS.

Trải nghiệm nhanh

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Sự khác biệt lớn nhất giữa Mazda CX-30 và CX-3 chính là ở phần động cơ: CX-30 được trang bị động cơ SkyActiv G 2.0L tương tự với CX-5 và Mazda6, trong khi CX-3 sở hữu động cơ 1.5L giống như Mazda3 bản tiêu chuẩn. Đồng hành với khối động cơ SkyActiv G 2.0L vẫn là hộp số tự động 6 cấp quen thuộc và hệ dẫn động cầu trước. Mazda CX-30 có chế độ lái Sport giúp tăng sự thú vị khi cầm lái, dù chế độ này chỉ đơn giản là thay đổi độ nhạy chân ga và nâng cao mức tua vòng chuyển số của hộp số mà thôi.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Khi đạp ga nhẹ nhàng, động cơ phản ứng khá nhanh nhạy và kéo chiếc xe tiến lên phía trước một cách êm ái. Những nâng cấp về mặt kỹ thuật như vòng xéc-măng mới, đỉnh pit-tông được tái thiết kế và hệ thống kim phun cải tiến đã tạo ra một khối động cơ sở hữu lực mô-men xoắn ở vòng tua thấp nhiều hơn 6,2% so với thế hệ cũ. Đây là một con số cũng khá đáng kể và góp phần tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người lái. Hộp số 6 cấp cũng hoạt động ở mức ổn, không quá nhanh chóng khi chuyển số nhưng bù lại thì họ cũng rất êm ái.

Khả năng cách âm của Mazda CX-30 cũng rất đáng được ghi nhận. Qua những bài đi đường gập ghềnh và đường đá sỏi tại bãi thử nghiệm, chiếc CX-30 cho trải nghiệm khá ấn tượng khi kiểm soát thân xe tốt và hạn chế tiếng ồn ở tần số thấp vọng lên từ bánh xe.

Kết luận

Nhìn chung, với Mazda CX-30 bạn sẽ nhận được trải nghiệm thuộc hàng tốt nhất phân khúc ở mọi yếu tố, từ thiết kế, chất lượng gia công, khả năng cách âm, các công nghệ an toàn và trải nghiệm lái. Sự lựa chọn nằm trong tay người tiêu dùng, đơn giản là vậy.

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

Mazda, Mazda CX-3, CUV, Mazda CX-30

PV (Tuoitrethudo)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất