Diện mạo của Honda CBR500R mới là sự tương phản giữa những đường nét thiết kế mỏng và sắc xảo, với nét vạm vỡ cơ bắp chạy suốt toàn thân xe.
Thiết kế khung xe khoẻ, nhẹ, linh hoạt, giúp mang lại phản hồi tốt cho xe khi điều kiện lái thay đổi. Vị trí phần nối bắt động cơ với khung xe, kết hợp với độ linh hoạt của khung xe tiếp tục giúp tối ưu hoá khả năng hấp thụ rung động của xe.
Phiên bản mới sở hữu thêm màu Trắng Đen mới bên cạnh Đen và Đỏ Đen, cân bằng lại các tông đậm trong dải màu sắc, định hình phong cách đa dạng hơn cho chủ sở hữu.
Khối động cơ 471cc, 2 xy-lanh song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 35kW tại vòng tua 8.600 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 43 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Động cơ của mẫu xe nay đã đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5.
Phiên bản mới tiếp tục được trang bị các công nghệ và tiện ích giúp trải nghiệm của khách hàng trở nên hoàn hảo hơn: Bộ ly hợp chống trượt 2 chiều giúp quá trình lên số nhẹ nhàng và quá trình xuống số êm ái hơn, giảm thiểu tình trạng khoá bánh khi xuống số gấp hay dồn số, đèn báo dừng khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.
Thiết kế khung xe dạng kim cương với đường kính 35 mm không đổi trong phiên bản năm 2019. Vị trí và hình dáng phần nối bắt động cơ với khung xe, kết hợp với độ linh hoạt của khung xe giúp tối ưu hoá khả năng hấp thụ độ rung của xe.
Khoảng cách 2 trục bánh xe đặt ở mức 1.410 mm cùng trọng lượng 192 kg. Chiều cao yên xe chỉ 785 mm, giúp CBR500R trở nên dễ dàng kiểm soát và điều khiển. Tổng thể kích thước xe là 2.080 mm x 755 mm x 1.145 mm, cùng 130 mm khoảng sáng gầm xe. Bình xăng dung tích 17,1 lít.
Vành xe nhôm đúc 17 inch với trọng lượng nhẹ cùng chấu chữ Y. Tiết diện vành trước 3,5 inch cùng bộ lốp 120/70-ZR17, vành sau 4.5 inch cùng bộ lốp 160/60-ZR17.
Phanh trước sử dụng đĩa đơn kích thước lớn 320 mm với rìa phanh đĩa kết cấu dạng sóng cùng bộ ngàm hai pít tông, phanh sau sử dụng đĩa đơn đường kính 240 mm cùng bộ ngàm một pít tông.
Lê Huy (forum.autodaily.vn)