Sau hơn 2 năm ra mắt toàn cầu, BMW Z4 đã về nước theo diện chính hãng do Trường Hải phân phối. Xe có duy nhất phiên bản sDrive30i M Sport được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. BMW Z4 là hiện thân cho một BMW mới mẻ tại Việt Nam, củng cố hình ảnh thể thao, năng động, cá tính và thời thượng của thương hiệu xứ Bavaria.
Có rất nhiều mẫu roadster đang bán trên thị trường, từ bình dân tới cao cấp, nhưng bản chất của dòng xe này là sự nhỏ gọn và linh hoạt, mang lại cảm giác phấn khích cho người lái và BMW Z4 thỏa mãn được điều đó. BMW Z4 tổng hòa được nhiều giá trị. Với ngoại hình tương đối nhỏ về kích thước nhưng cao cấp và là một chiếc xe sử dụng nhiều công nghệ hiện đại mang đến khả năng điều khiển xe thuận tiện hơn. Sự kết hợp tuyệt vời này đã biến BMW Z4 trở thành chiếc BMW mang đến trải nghiệm lái thú vị nhất trong nhiều năm liên tiếp.
Ra đời từ năm 2002, BMW Z4 là mẫu xe roadster duy nhất trong dải sản phẩm hiện tại của hãng xe BMW. Xe gây ấn tượng với thiết kế mui trần quyến rũ, khuấy động cảm xúc, nội thất đặt người lái làm trung tâm cùng khả năng vận hành lanh lẹ, phấn khích và chính xác. Những ưu điểm kể trên biến BMW Z4 trở thành hậu duệ không thể xứng đáng hơn của Z3 và Z8 huyền thoại.
BMW Z4 vừa về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới (G29), phát triển trên nền tảng khung gầm CLAR sử dụng vật liệu nhẹ, giúp trọng lượng tổng thể giảm đến 50 kg. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.324 x 1.864 x 1.304 mm. Chiều dài cơ sở 2.470 mm. Vị trí ngồi lái điều chỉnh lại, đặt ở trung tâm giữa hai trục bánh xe.
So với đời cũ, BMW Z4 hoàn toàn mới có chiều dài cơ sở ngắn hơn 26mm, chiều rộng cơ sở tăng 98 mm ở phía trước và tăng 57mm ở phía sau. Kết hợp với tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50 và chỉ số cản gió 0,29 Cd, BMW Z4 hoàn toàn mới luôn ở trạng thái cân bằng và ổn định, mang đến cảm giác lái phấn khích, tự nhiên và an toàn cho người điều khiển.
Cụm đèn pha, đèn định vị ban ngày và đèn xi-nhan đều sử dụng công nghệ LED. Thiết kế đèn định vị vẫn là dạng mắt kép nhưng được xếp dọc thay vì trải ngang giống như đời cũ hay những sản phẩm khác của BMW. Đèn pha có chức năng tự động điều chỉnh chiếu gần/xa nhờ camera theo dõi đặt ở phía trước.
Mâm xe kích thước 19 inch 5 chấu kép cùng với bộ phanh hiệu năng cao màu xanh dương của M Sport đủ tạo ấn tượng về cả mặt thẩm mỹ lẫn hiệu năng sử dụng. Đĩa phanh bên trong có đường kính lớn và khả năng tản nhiệt tốt, giúp rút ngắn quãng đường và không mất lực phanh sau hành trình dài.
BMW Z4 giữ được hình ảnh của một mẫu roadster điển hình, với đầu dài, đuôi ngắn và hai chỗ ngồi. Tuy nhiên, ngoại thất được biến hóa theo phong cách năng động, thể thao và đầy cảm xúc, giúp mẫu xe Đức phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng thế kỷ 21. Nắp capo thon dài với những đường lõm sâu, hướng từ cột A tới lưới tản nhiệt, tạo thành hình vỏ sò đặc trưng trên những mẫu xe thể thao cổ điển.
Khe thoát gió Air Breather phía sau hốc bánh xe phía trước đóng vai trò dẫn hướng luồng gió hỗn tạp do bánh xe tạo ra, hướng thẳng luồng gió ra phía sau, từ đó cải thiện tính khí động học của BMW Z4.
Đuôi xe bắt mắt và năng động với đèn hậu LED hình chữ L đặc trưng của BMW, tạo ấn tượng thân xe rộng ngang. Ngoài ra, xe còn được trang bị cánh gió liền, ống xả kép và cản sau tích hợp cánh khuếch tán gió.
Không chỉ có kiểu dáng tổng thể, roadster còn đặc trưng khi sử dụng mui vải xếp. Đối với BMW Z4, hệ thống mui có thể đóng mở hoàn toàn bằng điện trong 10 giây ở tốc độ dưới 50 km/h thông qua một nút bấm bên trong khoang cabin.
Nút bấm đóng mở mui xe ở ngay khu vực cần số.
BMW Z4 thực sự là “xe chơi” với khoang cabin chỉ vừa vặn cho chiếc 2 ghế thể thao M Sport mỏng và ôm sát cơ thể con người. Tính cao cấp được thể hiện qua ghế bọc da Vernasca tích hợp tính năng nhớ 2 vị trí, mặt táp-lô bọc da Sensetec, cùng một số khu vực ốp nhôm Tetragon.
Là mẫu xe chơi, vị trí lái được “chiều chuộng” nhất với vô-lăng M Sport có khả năng biến thiên góc đánh lái theo tốc độ.
Cùng với đó, BMW Z4 còn được trang bị màn hình a BMW Head-Up Display dạng màu cho khà năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch.
BMW Z4 có 3 chế độ lái, gồm Eco Pro (Tiết kiệm), Comfort (Êm ái), Sport (Thể thao) và Sport+ (Hiệu suất cao).
Màn hình giải trí trung tầm dạng cảm ứng kích thước 10,25 inch sử dụng hệ điều hành BMW 7.0, kết nối Apple CarPlay không dây. Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 12 loa có thể thỏa mãn những đôi tai khó tính nhất.
Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn có tấm chắn gió lùa gắn ở giữa phía sau hàng ghế, ngăn không cho gió lùa qua kính chắn gió vào trong nội thất, giúp giảm bớt tiếng ồn và gió lạnh khi mở mui. Trang bị này có thể tháo rời và cất gọn khi không cần đến.
Dưới nắp capo BMW Z4 sDrive30i M Sport là khối động cơ TwinPower Turbo 2.0L, 4 xy-lanh, cho công suất 258 mã lực tại 5.000-6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại 1.550-4.400 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau có vi sai hạn chế trượt LSD là trang bị vô cùng giá trị với một chiếc xe thể thao như Z4. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây, vận tốc tối đa 250 km/h.
BMW Z4 đang được trưng bày tại các showroom với số lượng giới hạn và tạo nên cơn sốt đối với những ai yên mến thương hiệu xứ sở Bavaria. Mẫu roadster Đức sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua bởi cá tính độc nhất, trải nghiệm phấn khích và sự tự do cho những khách hàng mong muốn một chiếc xe để tận hưởng những cú wow đằng sau vô-lăng.