Honda NSX (Acura NSX tại một số thị trường nhất định) mang đến rất nhiều hứa hẹn cho tập đoàn Nhật khi ra mắt vào năm 2016 khi trước đó đây là series có thể coi là danh giá nhất của họ, đồng thời xe cũng sở hữu những công nghệ truyền động hybrid đỉnh cao.
Dù đạt được một số thành tựu đáng khích lệ trong giai đoạn đầu, doanh số NSX đã xuống thấp dần với tốc độ… không phanh. Trong khi tại Bắc Mỹ xe vẫn được Acura phần nào chăm chút, tại các quốc gia mở bán chính thức khác như Australia NSX đã mất hoàn toàn vị thế với doanh số chính xác chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.
Do Honda Australia phải tái cơ cấu trong năm nay khi chuyển đổi mô hình đại lý từ nhượng quyền sang chính hãng, không ít dòng xe Honda đã bị khai tử để nhường chỗ cho những cái tên thành công hơn. NSX nằm trong số 3 “vật tế”, cùng với đó là Jazz và City.
Honda NSX sử dụng động cơ V6 3.5L tăng áp kép 572 mã lực kết hợp với 3 mô tơ điện và hộp số ly hợp kép. Dù hệ thống hybrid làm tăng trọng lượng xe lên đáng kể (1.780 kg tổng), trọng tâm thấp, khả năng điều hướng lực xuống tốt và công nghệ kiểm soát hướng lực kéo vẫn giúp xe vận hành hiệu quả giống người tiền nhiệm từng được huyền thoại F1 Ayrton Senna khen ngợi hết lời.
Dù vậy, tại Australia, giá xe cao cùng địa hình không thật sự phù hợp khiến NSX vô cùng kén khách. Trong cả năm 2019 Honda đẩy đi được… đúng 3 chiếc NSX trong khi năm nay là con số 0 tròn trĩnh.
Tham khảo: Motor1