Mới đây, BMW Motorrad đã cho ra mắt mẫu motor BMW R18 tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, bao gồm bản tiêu chuẩn R18 có giá 929 triệu VNĐ và bản R18 First Edition có giá 1,039 tỷ VNĐ.
BMW R18 là một mẫu xe mang phong cách Cruiser cổ điển và chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ nguyên mẫu R5. Về ngoại hình, BMW R18 sở hữu thiết kế hệ khung thép kiểu ống đôi, phần bình xăng hình quả lê, một trục lái trần hay bộ vành nan hoa đậm chất hoài cổ, kết hợp cùng đĩa phanh to bản và các kẹp phanh 4 piston.
Đi kèm với đó, để tạo thêm điểm nhấn cho xe, nhà sản xuất cũng tô đắp thêm một vài sọc trang trí nhằm gợi nhớ tới những chiếc mô-tô từng đi cùng các tay đấm quyền Anh huyền thoại hồi những năm 1936.
Không chỉ dừng lại là một mẫu xe cổ điển, BMW R18 cũng được tích hợp rất nhiều trang bị hiện đại bao gồm hệ thống chiếu sáng công nghệ LED hay cụm đồng hồ tốc độ dạng tròn với màn hình kỷ thuật số và 3 chế độ lái, tương ứng với 3 chế độ mặt đường bao gồm Trời mưa (Rain), Đường trơn trượt (Roll) và Đường đá (Rock).
Về an toàn, BMW R18 sở hữu loạt công nghệ như hệ thống cân bằng điện tử ASC, khóa thông minh Keyless Ride, hệ thống kiểm soát lực hãm động cơ MSR, ABS, hệ thống hỗ trợ lùi xe hay hệ thống khởi hành ngang dốc HSC…
Về sức mạnh, BMW R18 được trang bị khối động cơ 1.800cc với 2 xy lanh thế hệ mới với tên gọi “Big Boxer”, tạm dịch là khối máy Boxer kì vĩ. Đây chính là khối động cơ boxer 2 xy-lanh mạnh mẽ nhất của BMW ở thời điểm hiện tại và giúp sản sinh ra công suất 90 mã lực và 158 Nm mô-men xoắn.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)